Mua bao lâu nhưng bạn có biết vàng miếng SJC có những loại nào không?

Vàng miếng SJC hiện đang là một trong những sản phẩm vàng được ưa chuộng nhất thị trường Việt Nam bởi nó có giá trị và tính thanh khoản cao. Tùy vào nhu cầu của người mua, SJC hiện đang cung cấp rất nhiều loại vàng khác nhau.

Thái An
16:00 10/06/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vàng trong văn hóa truyền thống của người Việt là món tài sản vô cùng quan trọng. 

Vàng trong sinh hoạt hằng ngày là món trang sức mà hầu như gia đình nào cũng có. 

Hoặc vàng còn được mua với mục đích trở thành món tài sản tích trữ có thể gia tăng giá trị theo thời gian. 

Ở thị trường Việt Nam hiện nay, vàng SJC là một thương hiệu vàng rất nổi tiếng ở nước ta do Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (Saigon Jewelry Holding Company) sản xuất dưới sự quản lý của nhà nước.

Vàng miếng SJC là gì?

Vàng miếng SJC là loại vàng được đúc ở dạng nguyên miếng hình chữ nhật, theo trọng lượng.

vang-mieng-sjc-la-gi-5

Trên vàng miếng SJC được đúc in nổi hình ảnh con rồng vàng, biểu tượng bốn số 9 (99,99) mang ý nghĩa sản phẩm có tới 99,99 % là vàng nguyên chất và chỉ 0,01% còn lại là tạp chất. Mặt còn lại của miếng vàng được in thông tin về công ty sản xuất.

Với những đặc điểm nhận dạng trên, loại vàng này còn có tên gọi khác là vàng miếng rồng vàng SJC.

Đặc điểm của vàng miếng SJC

Vàng là một loại kim loại mềm, có thể dễ dàng dát mỏng hoặc cắt nhỏ, do đó khi làm trang sức người ta không sử dụng vàng nguyên chất 24k, thay vào đó là các loại vàng 10k, vàng 14k, vàng 18k… với tỷ lệ vàng nguyên chất thấp hơn được trộn lẫn với hợp kim gồm các kim loại như bạc, đồng, niken, kẽm… để tăng độ bền cho trang sức và tạo ra những màu sắc đa dạng hơn để phù hợp với nhu cầu chế tác.

vang-mieng-sjc-co-nhung-loai-nao

Tuy nhiên, đối với vàng miếng SJC, đây là sản phẩm có độ tinh khiết cao với  tỷ lệ tạp chất chỉ chiếm 0,01%. Đây cũng là lý do khiến cho sản phẩm vàng miếng của SJC luôn có mức giá cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm vàng miếng khác trên thị trường.

Hầu hết người mua vàng miếng SJC với mục đích tích trữ của cải thay vì chế tác trang sức bởi những đặc điểm sau:

  • Vàng miếng SJC mềm hơn các loại vàng khác 
  • Vàng miếng SJC cũng dễ bị trầy xước, móp méo khi bị cọ xát với các vật khác dẫn đến hao hụt vàng theo thời gian sử dụng làm trang sức 
  • Chúng không bị đen hay xỉn màu vì vàng nguyên chất không phản ứng hóa học khi tiếp xúc với không khí
  • Giá trị của vàng miếng SJC cao, giá trị thanh khoản lớn nên thay vì sử dụng làm phụ kiện, vàng miếng sẽ là lựa chọn ưu thế hơn để phục vụ cho các giao dịch.

Vàng miếng SJC có những loại nào?

Là người tiêu dùng thường xuyên mua tích trữ vàng SJC, nhưng bạn đã biết vàng miếng SJC có những loại nào không?

Theo thông tin từ Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, vàng miếng SJC được chia thành 6 loại, bao gồm:

  • 1 chỉ có trọng lượng 3.75 gram
  • 2 chỉ có trọng lượng 7.5 gram
  • 5 chỉ có trọng lượng 18.75 gram
  • 1 lượng có trọng lượng 37.5 gram 
  • 10 lượng có trọng lượng 375 gram 
  • 1 kg bằng 26.6666667 lượng vàng 
vang-mieng-sjc-co-nhung-loai-nao-8

Ngoài 6 loại trên, hiện SJC chưa cung cấp thêm bất cứ loại vàng miếng nào khác tới thị trường.

Do đó, nếu đến các địa điểm xưng danh đại lý SJC chính hãng đã mua bán vàng và nhận được câu trả lời khác 6 cho câu hỏi "Vàng miếng SJC có những loại nào?" thì có thể đây là địa chỉ kinh doanh không uy tín đâu nhé!

Những lưu ý khi mua và sử dụng vàng miếng SJC

Vàng miếng SJC là sản phẩm có giá trị và tính thanh khoản lớn tại thị trường Việt Nam, do đó, trong quá trình sử dụng, tích trữ bằng vàng SJC, người tiêu dùng cần lưu ý mua vàng SJC tại các cửa hàng uy tín, có bảo đảm và chứng nhận.

Điều này là do trong những năm gần đây đã xuất hiện tình trạng các đối tượng xấu có hành vi làm giả sản phẩm vàng miếng SJC. Theo chính các chuyên gia từ công ty SJC, việc làm giả vàng SJC vô cùng tinh vi mà bằng mắt thường người tiêu dùng khó mà phân biệt được.

vang-mieng-sjc-co-nhung-loai-nao-3

Một số dấu hiệu phân biệt giữa vàng miếng SJC thật và giả là: vỏ bọc vàng miếng SJC giả thường mềm, mỏng hơn so với vàng thật. Khi quan sát kỹ, sẽ thấy một số nét chữ trên bao bì vàng miếng thật khác với trên bao bì giả.

Bên cạnh đó, khi mua vàng miếng SJC với mục đích tích sản, người tiêu dùng cũng cần bảo quản cẩn thận, bao gồm cả bao bì để đảm bảo không bị trừ hao khi bán lại.

Vì các quy định trao đổi và mua bán sản phẩm vàng miếng tại các đại lý của SJC, bạn hãy đảm bảo bao bì miếng vàng không bị rách, bong, tróc. Như vậy, khi muốn giao dịch, vàng miếng SJC sẽ đảm bảo được giá trị.

Hy vọng với những thông tin được Sống đẹp cung cấp tại bài viết, bạn đọc đã có được thông tin để trả lời cho câu hỏi "Vàng miếng SJC có những loại nào?". 

Xem thêm: Ngày vía Thần Tài, các tiệm vàng cửa bán hàng đến mấy giờ?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận