Tháng cô hồn có nên đi xin việc không?

Tháng cô hồn thường được dân gian truyền nhau là khoảng thời gian không lành để làm việc đại sự. Vậy, trong tháng cô hồn có nên đi xin việc không?

Thái An
06:00 31/07/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tháng cô hồn có nguồn gốc từ đâu?

Tháng cô hồn được bắt nguồn từ Đạo giáo của người Trung Quốc với quan niệm rằng, từ ngày 2 - 14/7 âm lịch hằng năm, Diêm Vương sẽ 'xá tội vong nhân" và  mở Quỷ Môn Quan cho quỷ đói được trở về dương gian khất thực để làm dịu bớt cơn đói, con khát và sự túng thiếu trong những tháng ngày phải chịu hình nơi Địa ngục. Sau đó vào đêm 14/7 âm lịch, các linh hồn sẽ phải trở về Địa ngục.

Theo đó, khoảng thời gian từ mùng 2 - 14/7 âm, người dương sẽ chuẩn bị mâm cúng thí thực với các món đồ chay như cháo, gạo, bỏng ngô, muối, khoai, sắn, bánh kẹo,.… giấy tiền, quần áo mã,... để làm phúc cho các vong linh và ngạ quỷ để chúng không nhũng nhiễu và quấy phá cuộc sống trong những ngày được thả về cõi trần.

thang-co-hon-co-nen-di-xin-viec-khong-9

Ở Việt Nam, việc cúng cô hồn là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống được truyền từ đời này qua đời khác. Người Việt cho rằng con người bao gồm 2 phần đó là hồn và xác. Khi mất đi nhưng phần hồn vẫn còn tồn tại, có người được đầu thai chuyển kiếp nhưng có người bị đày vào địa ngục làm quỷ đói nhũng nhiễu dương gian.

Hàng năm, người Việt cúng cô hồn kéo dài một tháng, tùy thuộc vào từng gia đình, từng vùng miền khác nhau chứ không ấn định riêng một ngày nào.

Ngoài việc cúng tổ tiên tỏ lòng thành kính báo hiếu, nhớ đến tổ tiên, những người họ hàng đã khuất thì mâm cúng chúng sinh cũng rất được chú trọng. Khi cúng chúng sinh, gia chủ hay những người làm lễ đọc kinh cầu siêu để siêu độ cho những vong hồn lang thang không nơi nương tựa.

Tháng cô hồn có nên đi xin việc không?

Trheo tín ngưỡng tâm linh của người Việt, tháng cô hồn là tháng cần kiêng vô số thứ, đặc biệt là những công việc có tính trọng đại đối với con người. Vậy, tháng cô hồn có nên xin việc không?

Theo hoà thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, kinh điển của Phật giáo không có cái gọi là “tháng cô hồn”.

thang-co-hon-co-nen-di-xin-viec-khong-11

Tháng cô hồn về cơ bản là thời gian để người trần làm phúc thí thực cho các vong nhân không nơi nương tựa, không người thờ cúng để cầu mong an lành và gia tăng phúc đức cho gia đình.

Do đó, tập tục kiêng mua bán, kiêng hội hè, kiêng đi lại, kiêng đủ thứ trong "tháng cô hồn" là không đúng.

Thầy Thích Bảo Nghiêm khẳng định, tháng 7 trong Phật giáo được coi là tháng tốt, mọi việc buôn bán vẫn diễn ra bình thường, không phải kiêng kị.

Do đó, nếu còn phân vân việc "Tháng cô hồn có nên đi xin việc không?" thì hãy cứ mạnh dạn đi nộp CV và nắm lấy cơ hội trước mắt nhé!

thang-co-hon-co-nen-di-xin-viec-khong-4

Nếu đang trong thời điểm chờ đợi một công việc cho bản thân, hãy cân nhắc giữa các lựa chọn hoặc những cơ hội đang có để đi phỏng vấn và thể hiện bản thân. Biết đâu, đây lại chính là cơ duyên đưa bạn đến với một công việc tốt, có thể gắn bó lâu dài thì sao.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi "Tháng cô hồn có nên đi xin việc không?". Mong rằng với những thông tin mà Sống đẹp mang lại, bạn sẽ có thêm quyết tâm để chinh phục nhà tuyển dụng trong tháng 7 âm lịch này nhé!

Xem thêm: Tại sao Rằm tháng 7 không được ăn thịt vịt?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận