Test cúm A bao nhiêu tiền?

Giữa thời điểm cúm A đang bùng phát mạnh mẽ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước thì giá dịch vụ xét nghiệm cúm A cũng trở thành vấn đề được nhiều gia đình vô cùng quan tâm. Vậy, test cúm A bao nhiêu tiền?

Thái An
11:00 24/07/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cúm A là gì? 

Cúm A là bệnh về đường hô hấp cấp tính trong giai đoạn chuyển mùa, do một số chủng virus cúm A gây ra như là: A/H3N2, A/H5N1, A/H7N9, A/H1N1. Trong đó, cúm A/H5N1 A/H7N9 là chủng phổ biến ở gia cầm có khả năng lây truyền sang người và bùng phát thành dịch. 

Người mắc cúm A thường có các triệu chứng tiêu biểu như: đau đầu, hắt hơi, nóng sốt, chảy nước mũi. 

test-cum-a-bao-nhieu-tien-5

Cúm A thường có thể tự khỏi hoặc được chữa khỏi bởi các loại thuốc điều trị triệu chứng trong 5 đến 8 ngày.

Trong trường hợp người bệnh sốt cao trên 38,5 độ C trong thời gian dài và xuất hiện các triệu chứng khác như tiêu chảy, buồn nôn, chóng mặt, khó thở,... thì cần được đưa ngay tới cơ sở y tế gần nhất để thăm khám đề phòng trường hợp bị biến chứng nguy hiểm.

Khi nào cần đi test cúm A?

Các triệu chứng mắc cúm A thường dễ khiến chúng ta nhầm lẫn với các loại bệnh hô hấp theo mùa khác, do đó mới dẫn đến sự chủ quan trong điều trị và khiến cho biến chứng nguy hiểm xuất hiện.

Do đó, việc tiến hành xét nghiệm cúm A là điều vô cùng cần thiết để có được liệu trình điều trị phù hợp, an toàn.

test-cum-a-bao-nhieu-tien-4

Người bệnh cần thực hiện test cúm A khi xuất hiện những dấu hiệu ban đầu của biến chứng như:

  • Sốt trên 38,5 độ C trong thời gian dài
  • Đâu đầu, đau cơ, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy
  • Viêm màng kết
  • Tức ngực, tim đập nhanh
  • Khó thở hoặc thở gấp dần dần dẫn tới suy hô hấp

Do diễn biến nhanh và thường có biến chứng mang tính chất nghiêm trọng, do đó, khi có các biểu hiện nêu trên, người bệnh cần được lập tức mang tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện test cúm A và nhận phác đồ điều trị cụ thể từ bác sĩ.

Các xét nghiệm chẩn đoán cúm A thường thấy

Xét nghiệm là phương pháp chẩn đoán chính xác nguyên nhân mắc cúm:

  • Xét nghiệm cúm AB nhanh: Phát hiện đính tính và phân loại cúm type A, B.
  • Xét nghiệm Influenza virus A, B , A (H1N1) test: Phát hiện đính tính và phân loại cúm type A, B, A (H1N1).

2 phương pháp test này thường có thời gian trả kết quả chỉ từ 1,5 - 2h sau khi mẫu được phân tích.

test-cum-a-bao-nhieu-tien-3
  • Xét nghiệm cúm bằng phương pháp Realtime-PCR: Thời gian trả kết quả là từ 3 - 5 ngày sau nhận mẫu tuy nhiên, lại giúp phát hiện virus cúm A, B và phân loại các type cúm A (H1N1, H5N1…), giảm các trường hợp dương tính hoặc âm tính giả.
  • Ngoài ra, để đánh giá tình trạng sốt, bội nhiễm các bác sỹ khuyên nên làm thêm xét nghiệm: tổng phân tích tế bào máu, CRP, điện giải đồ, chức năng gan, chức năng thận để đánh giá tổng quan tình trạng sức khỏe của bệnh nhân khi mắc cúm.

Test cúm A bao nhiêu tiền?

Trong năm 2022, cúm A bất ngờ xuất hiện giữa mùa Hè trong khi thời điểm vàng của dịch thường là mùa Đông đã khiến cho không ít bệnh nhân chủ quan trong điều trị và dẫn tới các biến chứng nguy hiểm tới tim phổi và gan thận.

Do đó, khi dịch được xác nhận đang bùng phát mạnh mẽ thì các gói dịch vụ test cúm A và cúm B cũng nhận được sự quan tâm rất lớn.

Vậy, test cúm A hết bao nhiêu tiền?

Trên thực tế, giá dịch vụ xét nghiệm cúm A tại các cơ sở y tế chênh lệch không nhiều, do đó, bạn đọc có thể tham khảo bảng giá chi tiết gói xét nghiệm cúm A và cúm B tại MEDELAB dưới đây:

xet-nghiem-cum-a-bao-nhieu-tien

Ngoài ra, hiện nay cũng có rất nhiều loại kit test nhanh cúm A và cúm B được bán trên thị trường với mức giá dưới 100.000 đồng để người bệnh tự thực hiện xét nghiệm tại nhà.

Việc tiến hành xét nghiệm sẽ tương tự như những loại test thông thường khác và cho kết quả nhanh trong ít phút. Tuy nhiên, với các loại test này nếu thực hiện không đúng kết quả có thể dẫn tới nhầm lẫn và khiến chúng ta nhận định sai về tình trạng bệnh.

xet-nghiem-cum-a-bao-nhieu-tien-1

Trên đây là các thông tin liên quan tới câu hỏi "Test cúm A bao nhiêu tiền?". Mong rằng bạn có thể tham khảo và thực hiện thăm khám sớm nhất có thể để xác định liệu bản thân có mắc cúm A hay không và có biện pháp điều trị phù hợp.

Xem thêm: Tất tần tật những điều chưa biết về cúm A 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận