Sinh con gái vào ngày 15/7 âm có tốt không?

Dân gian cho rằng trẻ sinh vào tháng 7 âm lịch, đặc biệt là ngày 15/7 âm là những đứa con của quỷ dữ và sẽ mang đến vận rủi cho gia đình. Bên cạnh đó, gái ngày rằm cũng là một trong những điều mà cha mẹ thường tránh né khi đẻ con. Vậy thực tế sinh con gái ngày 15/7 âm lịch có xấu như vậy?

Thái An
20:00 15/07/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sinh con gái vào tháng 7 âm có xấu?

Tháng 7 âm lịch trong tín ngưỡng dân gian của người Việt là tháng cô hồn, khi cứ đến tháng này là cánh cửa Quỷ môn quan được mở ra để những linh hồn không nơi nương tựa, không người thờ cúng có cơ hội trở lại trần gian quấy rối đời sống của con người.

Do đó, tháng 7 âm thường được truyền tai là thời gian không thuận để làm nhiều việc lớn như mua nhà, tậu xe, sinh con, cưới hỏi. 

Cũng vào thời gian này, âm khí trở lên nặng hơn, do đó, có không ít người cho rằng những đứa trẻ sinh ra vào tháng cô hồn là những đứa con của quỷ ma và sẽ mang tới những điều không may cho gia đình. Bên cạnh đó, những đứa trẻ ra đời vào tháng 7 âm lịch cũng sẽ hay đau ốm, bệnh tật, khó nuôi hơn so với việc sinh ra ở các tháng khác.

Bên cạnh đó, các cụ thường có câu "gái hôm rằm, trai mùng 1" để nói về những đứa trẻ đẻ ra thường có số khó nuôi, khó tính. Vậy, liệu sinh con gái vào ngày 15/7 âm có là điều không nên?

sinh-con-gai-vao-ngay-15-7-am-co-tot-khong-1

Trên thực tế, việc đẻ con vào tháng 7 âm lịch có tốt không hoặc sinh con gái vào ngày 15/7 âm có tốt không là vấn đề được rất nhiều người sống theo 'hệ tâm linh' thắc mắc.

Có những người khi được bác sĩ báo dự sinh con gái vào ngày 15/7 âm lịch còn trở nên lo lắng và tính tới bước đẻ mổ để tránh 'ngày xấu', tuy nhiên, việc sinh con gái vào ngày rằm tháng 7 âm lịch không quá xấu như những gì chúng ta vẫn nghĩ.

Theo các chuyên gia về tử vi, việc sinh con vào tháng 7 âm lịch là điềm xấu hay sinh con gái vào ngày 15/7 âm sẽ nuôi nấng vất vả là những quan niệm hoàn toàn vô căn cứ. Bởi, trên tất cả, con cái là lộc trời cho, trong thời buổi ngày càng có nhiều yếu tố khiến việc sinh nở của con người trở nên khó khăn thì việc con đến với bạn đã là một sự may mắn lớn mà ngoài kia vẫn còn bao bà mẹ khác mong mỏi.

Bên cạnh đó, ở khía cạnh chuyên môn, các chuyên gia tử vi cũng cho biết, mỗi người đều có lá số tử vi riêng và lá số này phụ thuộc vào các yếu tố là ngày giờ sinh chứ không hề liên quan tới việc ngày sinh có phải là rằm tháng 7 âm hay không.

sinh-con-gai-vao-ngay-15-7-am-co-tot-khong-2

Về cơ bản, con gái nếu sinh ra vào ngày rằm tháng 7 âm lịch thường có tính cách mạnh mẽ, hiếu chiến nhưng đổi lại họ là những người có quan điểm cá nhân, có tính kiên trì và nếu bản tính thông minh, được giáo dục tốt thì sẽ dễ trở thành người tài, nhà lãnh đạo tốt.

Trên thực tế, ngay cả câu nói "gái hôm rằm, trai mùng 1" cũng không hoàn toàn đúng, bởi không thể nào mà 100 bà mẹ sinh con gái vào ngày 15/7 âm đều có con gái khó tính, khó chiều. Việc tính cách của em bé như thế nào sẽ phụ thuộc phần lớn vào môi trường giáo dục tại gia đình và bạn bè xung quanh.

Con cái có khó nuôi hay không sẽ phụ thuộc rất lớn chăm sóc của mẹ trong thời gian mang bầu và môi trường sống sau khi bé đến với cuộc sống này. Để em bé ngày rằm của gia đình lớn lên là một cô gái thông minh, lanh lợi, hãy đảm bảo mỗi thành viên trong gia đình sẽ là một tấm gương người tốt việc tốt để bé có được nền tảng xây dựng tính cách tốt đẹp.

Tử vi con gái và tháng 7 âm lịch năm 2022 có tốt không?

Năm 2022 là năm Nhân Dân, con gái sinh trong năm này sẽ có mạng "Quá lâm chi hổ" tức Hổ qua rừng, khảm thuộc Đông tứ trạch và mệnh Kim - Kim Bạch Kim  tức là vàng bạch kim.

Xét chung về mặt tử vi, trẻ sinh trong năm 2022 sẽ có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, có tố chất lãnh đạo cao, dễ thành công khi bắt tay vào làm bất cứ công việc gì khi có đủ sự kiên trì để đạt được mục tiêu đã đặt ra trước đó.

sinh-con-gai-vao-ngay-15-7-am-co-tot-khong-5

Riêng với các bé gái được sinh ra trong năm 2022 là những em bé có tính cách cởi mở, phóng khoáng, thích giao lưu, kết bạn. Tính cách này sẽ giúp các bé gái sinh trong năm Nhâm Dần 2022 có cuộc sống vui vẻ.

Về vận mệnh, do con gái tuổi Nhâm Dần thường luôn đặt ra những mục tiêu lớn trong cuộc sống, do đó, khi ở tuổi trẻ thường phải trải qua nhiều khó khăn, vất vả, nếu như co sthể vượt qua thì hậu vận sẽ được hưởng an nhàn, sự nghiệp lên như diều gặp gió.

Nếu sinh con gái vào ngà 15/7 âm lịch trong năm 2022 thì em bé sẽ có tính cách lanh lợi, nhạy bén. Trong cuộc sống, đây là một cô gái sống có kế hoạch do đó, cuộc sống thường sẽ diễn ra thuận lợi, thời điểm gian khó có thể nhờ vào các mối quan hệ thân thiết mà vượt nên nghịch cảnh.

Vì vậy, nếu như còn lo lắng về việc sinh con gái vào ngày rằm tháng 7 âm lịch năm nay thì qua bài viết của Sống đẹp bạn có thể hoàn toàn yên tâm và chờ đón con gái yêu quý đến với bạn trong mùa lễ Vu lan báo hiếu 2022 nhé!

Xem thêm: Sinh con trai vào ngày 15/7 âm có tốt không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận