Bí kíp làm bài thi môn GDCD tốt nghiệp THPT đạt điểm cao sĩ tử 2k4 không thể bỏ qua

Môn GDCD được coi là một trong những môn gỡ điểm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia hằng năm. Tuy nhiên, nếu như không có kế hoạch ôn luyện và làm bài khoa học thì có thể môn thi ít áp lực nhất này cũng không mang về điểm số tốt cho sĩ tử.

Thái An
09:21 12/06/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 đang ngày càng đến gần. Ở thời điểm này, các em học sinh lớp 12 trên cả nước đang trong giai đoạn chạy nước rút vô cùng căng thẳng để có được kết quả tốt nhất cho kỳ thi quan trọng nhất trong đời học sinh.

Nhằm giúp thí sinh trong mùa thi năm nay có thể vượt vũ môn thành công, trong bài viết này Sống đẹp sẽ tiết lộ những cách làm bài thi môn GDCD tốt nghiệp THPT đạt điểm cao quan trọng sĩ tử không thể bỏ qua nhé!

Lịch thi chi tiết môn GDCD trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022

Theo công bố chính thức từ Bộ Giáo dục và đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7/2022.

Trong đó, môn thi GDCD thuộc tổ hợp bài thi khoa học xã hội sẽ được tổ chức thi vào 9 giờ 30 phút sáng ngày 8/7/2022. Bài thi sẽ diễn ra trong 50 phút, bắt đầu bài từ 9 giờ 35 phút.

cach-lam-bai-thi-mon-GDCD-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-01

Cũng theo thông tin từ Bộ Giáo dục, đề thi môn GDCD trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay vẫn sẽ được ra theo hình thức trắc nghiệm 40 câu.

Giáo viên đánh giá thế nào về đề thi minh họa môn GDCD kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022?

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố trọn bộ đề thi minh họa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, các giáo viên chuyên môn đã đưa ra nhận định về độ khó của các môn thi năm nay.

Theo đó đề thi minh họa môn GDCD, có thể thấy tổng quan đề có tới 90% số câu hỏi thuộc kiến thức lớp 12 và 10% câu hỏi thuộc lớp 11.

75% câu hỏi trong đề thuộc mức độ nhận biết – thông hiểu.

Đề thi có mức độ tương đương đề tốt nghiệp THPT 2021, không xuất hiện dạng bài hay nội dung kiến thức mới.

Nếu đề thi chính thức vẫn được ra theo format này thì thí sinh có thể không cần quá áp lực, tuy nhiên để có thể mang về kết quả tốt nhất, mỗi em học sinh vẫn cần phải chủ động chuẩn bị những cách làm bài thi môn GDCD tốt nghiệp THPT đạt điểm cao.

Đề thi minh họa tốt nghiệp 2022 môn GDCD có đáp án

cach-lam-bai-thi-mon-GDCD-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-1
cach-lam-bai-thi-mon-GDCD-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-2
cach-lam-bai-thi-mon-GDCD-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-3
cach-lam-bai-thi-mon-GDCD-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-4
cach-lam-bai-thi-mon-GDCD-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-5

Những lưu ý giúp thí sinh làm bài thi môn GDCD tốt nghiệp THPT đạt điểm cao

Nắm chắc kiến thức GDCD lớp 12 và lớp 11

Với đặc trưng là môn học gần như thuần lý thuyết, để làm tốt đề thi môn GDCD trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thí sinh cần chăm chỉ học kỹ kiến thức trọng tâm có trong sách giáo khoa GDCD 11 và 12, đặc biệt là các bài học liên quan tới quyền và các quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, đề thi môn GDCD ra theo dạng trắc nghiệm thường xuất hiện các câu hỏi nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao, do đó, việc nắm chắc kiến thức để vận dụng cho những câu hỏi này chắc chắn sẽ giúp sĩ tử dễ dàng mang về điểm 8 điểm 9.

cach-lam-bai-thi-mon-GDCD-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-6

Đặc thù riêng của môn GDCD là các nội dung học luôn gắn với đời sống bình thường. Vì vậy, các em có thể vận dụng hiểu biết của mình để giải quyết vấn đề trong bài thi.

Để có những hiểu biết này, học sinh lớp 12 cũng cần có thời gian để cập nhật những sửa đổi của Nhà nước về các Luật, Quyền để chọn được đáp án chính xác nhất.

Chăm làm đề GDCD

Việc chăm làm đề sẽ là môi trường thực chiến tốt nhất cho sĩ tử để vừa làm quen được cách làm đề, vừa có cơ hội ôn tập kiến thức.

Để đạt điểm cao, các em nên lựa chọn các đề có tính chính thống cao như đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia môn GDCD qua các năm hoặc đề thi minh họa kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022 môn GDCD. Từ việc làm đề, các em có thể rà lại kiến thức đồng thời vá các lỗ hổng kiến thức hiệu quả thông qua các câu trả lời sai.

Quá trình làm đề, các em cần chú ý đọc kỹ câu hỏi, nắm bắt tốt từ khóa trong đề để đưa ra đáp án chính xác nhất, tránh bị các đáp án gây nhiễu đánh lừa.

cach-lam-bai-thi-mon-GDCD-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-9

Khi làm bài thi, các em nên chọn đáp án là những thuật ngữ quen thuộc đã gặp trong quá trình học, chứ không phải sử dụng kiến thức/ cách nói thông thường.

Ví dụ, chúng ta được học là phải tuân thủ pháp luật, nhưng ngoài đời thường lại hay gặp cách nói là thi hành pháp luật. Nếu có câu hỏi về vấn đề này, đáp án đúng là “tuân thủ” chứ không phải “thi hành”.

Khi làm bài tình huống, thí sinh hãy đọc ngược từ câu hỏi. Các em hãy đọc kỹ câu hỏi trước, xem câu hỏi đề cập tới nhân vật nào, nội dung gì… rồi mới đọc lên đoạn tình huống ở phía trên. Làm như vậy để không bị các thông tin khác nhau trong tình huống gây nhiễu, xác định được chính xác nội dung mình cần trả lời.

Lưu ý, trong quá trình giải đề thi tại nhà, thí sinh cũng cần chuẩn bị một môi trường làm bài 'đúng chuẩn' nhất bằng cách bấm giờ làm bài và làm đầy đủ các thủ tục cần thiết như đang ngồi trong phòng thi chính thức. Bằng cách này, thí sinh sẽ có được phản xạ tốt khi làm bài thi và tạo được tâm lý ổn định khi làm bài.

Bí kíp tô đáp án môn GDCD đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022

Một trong những cách làm bài thi môn GDCD tốt nghiệp THPT đạt điểm cao không thể bỏ qua chính là phương pháp tô phiếu trả lời khoa học.

Theo đó, khi làm bài, thí sinh nên trả lời tới đâu tô vào tờ phiếu trả lời đến đó, không nên khoanh hết đáp án vào đề để cuối giờ mới tô vào phiếu trả lời.

cach-lam-bai-thi-mon-GDCD-tot-nghiep-thpt-dat-diem-cao-8

Lỗi sai này đã khiến không ít thí sinh bị mất điểm oan do cuối giờ không còn đủ thời gian để tô hết đáp án vào phiếu hoặc do tâm lý cuối giờ bối rối nên tô nhầm đáp án dẫn đến mất điểm.

Bên cạnh đó, thí sinh trong quá trình làm bài tuyệt đối không được tô sót bất cứ câu nào. Nếu gặp phải các câu hỏi không biết đáp án chính xác thì sĩ tử có thể sử dụng phương pháp loại trừ để chọn ra 1 đáp án chắc chắn hơn. Biết đâu, đáp án này sẽ giúp các em có thêm điểm số, hoặc nếu nó sai thì chúng ta cũng không hề bị thiệt thêm bất cứ điểm nào phải không nào.

Trên đây là những cách làm bài thi môn GDCD tốt nghiệp THPT đạt điểm cao vô cùng hiệu quả, hy vọng các sĩ tử trong mùa thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ áp dụng thành công và đạt được điểm số cao nhất.

Xem thêm: Đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia môn GDCD qua các năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận