Tháng 7 cô hồn mua vàng được không?

Tháng 7 âm lịch được cho là tháng xui xẻo trong năm, do đó mọi người thường khuyên không nên mua sắm bất cứ thứ gì vào tháng này. Vậy tháng 7 cô hồn mua vàng được không?

Hoa Nguyễn
09:06 11/08/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tháng 7 cô hồn mua vàng được không?

Theo quan niệm dân gian ta, tháng 7 âm lịch là tháng “cô hồn”, vì vậy nhiều người mang tâm lý lo sợ, kiêng kỵ đủ điều. Từ những việc nhỏ như không đi chơi đêm, không cắt tóc,... đến những việc lớn như động thổ, khai trương, mua sắm,... đều bị hoãn lại. Vậy tháng 7 cô hồn mua vàng được không?

mua vang thang co hon 1

Tháng 7 âm lịch, Diêm Vương sẽ ra lệnh mở cửa cho các vong hồn được lên dương gian với con người. Vì thế, tục lệ cúng “cô hồn” ra đời. Các gia đình làm lễ cúng “cô hồn” từ khoảng mùng 2 đến ngày rằm tháng 7, mục đích là để không bị các vong linh quấy phá và cũng là để cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến với họ. 

Do đó, việc mua vàng trong tháng này cũng là một điều cấm kỵ. Bởi quỷ hồn sẽ cho rằng bạn là người giàu có, dễ đeo bám để đòi vật cúng tế. Nếu như không được cúng đàng hoàng thì những linh hồn ma quỷ sẽ cản trở và quấy phá khiến cho công việc của bạn gặp rất nhiều khó khăn.

mua vang thang co hon 2

Theo Giáo sư Trần Lâm Biền quan niệm kiêng mua vàng mới xuất hiện những năm gần đây chứ trước kia chưa có. Vàng ròng còn có tên gọi khác là tử kim, tử ở đây nghĩa chết, kim là vàng.“Thường người ta thết vàng cho các tượng Phật mà tượng Đức Phật và Bồ tát thường ở tây phương cực lạc. Tháng này (tức tháng 7 âm lịch) có gắn với thế giới bên kia, vì thế người ta nghĩ mua vàng không có lợi”, giáo sư Biền chia sẻ.

Ngoài ra, Giáo sư Biền cũng cho rằng, người Việt Nam rất ít kiêng kỵ. Việc kiêng mua nhà, mua xe phần nào ảnh hưởng của Trung Quốc nhưng không phải cái gì cũng bắt nguồn từ Trung Quốc.

Vì vậy, các chuyên gia nghiên cứu phong tục Việt Nam cũng cho rằng, vấn đề có mua vàng trong tháng 7 cô hồn hay không tùy thuộc vào tâm linh tín ngưỡng của mỗi người. Nếu bạn cảm thấy không an tâm và lo lắng khi mua vàng trong tháng này thì nên kiêng. Ngược lại bạn muốn nắm bắt cơ hội tích trữ vàng thì vẫn có thể thực hiện việc mua bán mà không cần lo lắng gặp chuyện xui xẻo hay không. 

mua vang thang co hon 4

Vậy tháng cô hồn bạn nên mua gì để được may mắn ?

Nếu như bạn muốn cho bản thân và gia đình gặp nhiều may mắn và bình an thì cũng có thể mua những thứ dưới đây vì chúng sẽ có tác dụng xua đuổi điềm xấu, xui xẻo hay mọi tà khí xung quanh bạn trong tháng “cô hồn” này :

Diêm, bật lửa

Đây là hai vật tượng trưng cho sự ấm cúng và mạnh mẽ, mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp xua đuổi luồng âm khí. Nó giúp làm ấm cho ngôi nhà và đuổi đi những thứ xấu luôn đeo bám.

Vật phẩm phong thủy 

Thay vì mua vàng bạn có thể mua vật phẩm phong thủy trong tháng 7 cô hồn vì nó tượng trưng cho may mắn và ấm no cho gia đình.

mua vang thang co hon 5

Theo các chuyên gia phong thủy, nếu vật phong thủy được đặt ở vị trí phù hợp của căn nhà nó sẽ giúp xua đuổi được những tà khí hay những linh hồn ma quỷ xung quanh nhà bạn. Giúp gia đình bạn được bình an và tránh được những điều xui xẻo có thể xảy ra trong tháng cô hồn.

Muối

Người xưa thường có quan niệm đầu năm mua muối để lấy được những may mắn, tài lộc. Vì vậy, tháng cô hồn mọi người cũng thường mua muối cho gia đình mình. Muối có vị rất mặn, có khả năng chống xú uế và xua đuổi được tà ma. Ngoài ra, nó còn giúp mang tới nhiều may mắn trong gia đình.

Nhìn chung sự kiêng kỵ trong tháng 7 cô hồn chỉ là tín ngưỡng dân gian và chỉ truyền miệng từ đời này qua đời khác, hiện vẫn chưa được kiểm chứng tính đúng sai. Do đó chúng ta cũng không nên đặt niềm tin tuyệt đối vào những điều chưa có căn cứ khoa học để tránh khiến cho bản thân rơi vào mê tín tiêu cực. 

Xem thêm: Tháng 7 cô hồn không nên làm gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận