Tháng 7 cô hồn mua quần áo được không?

Tháng 7 cô hồn mua quần áo được không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi nhu cầu mua sắm quần áo của mỗi người đều rất cao, nhất là với những chị em đam mê shopping.

Hoa Nguyễn
07:46 12/08/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tháng cô hồn có nên mua quần áo hay không?

Dân gian cho rằng, tháng 7 cô hồn là tháng của ma quỷ và người ở dương gian dễ gặp phải nhiều điều xui xẻo, kém may mắn. Vì vậy người ta luôn truyền tai nhau những điều kiêng kỵ cần tránh để không bị những linh hồn ma quỷ quấy phá, rước họa vào thân. Vậy tháng cô hồn có nên mua quần áo hay không?

Như chúng ta đã biết, tháng cô hồn được bắt nguồn từ đạo giáo của người Trung Quốc với quan niệm từ ngày 2/7 âm lịch, Diêm Vương sẽ bắt đầu mở cửa Quỷ Môn Quan cho ma quỷ đói được trở về trần gian và đúng vào đêm 14/7 âm lịch sẽ đóng cửa lại. 

thang-7-am-co-kieng-mua-quan-ao-khong 6

Vào khoảng thời gian này người dương cần phải cúng cháo, gạo... để cho ma quỷ đói không nhũng nhiễu và quậy phá làm ảnh hưởng tới cuộc sống của mình. Và theo tín ngưỡng dân gian truyền lại bao đời nay người Việt chúng ta thường làm lễ cúng “cô hồn” vào một trong các ngày từ mùng 2 đến ngày rằm tháng 7, tuỳ từng điều kiện từng gia đình và tập tục từng địa phương. Với mục đích để ma quỷ không quấy phá và cầu mong sự may mắn đến với gia đình mình.

Cũng vì được coi là tháng xấu, nên có rất điều cần kiêng kỵ trong tháng này từ những việc nhỏ như cắt tóc, soi gương vào ban đêm,... đến những việc lớn như mua nhà, sắm xe,... đều phải cân nhắc kỹ càng. Vậy trong tháng 7 âm lịch có nên mua quần áo không ?

thang-7-am-co-kieng-mua-q

Theo như quan niệm của tâm linh, tháng cô hồn có nhiều ma quỷ vất vưởng, trú ngụ trên dương gian vì vậy nếu bạn mua quần áo mới linh hồn ma quỷ sẽ mượn quần áo chưa ai mặc để có thể trú ngụ.

Nếu như mua phải quần áo mới về mà có linh hồn người âm. ma quỷ đói trú ngụ vào thì người mặc rất dễ bị bệnh, sức khỏe bị suy yếu và đưa các vong hồn trở về nhà của mình và mang đến điềm xui cho gia chủ. Đặc biệt nếu như mua quần áo trong giờ âm mạnh thì nó còn dễ dẫn tới những xui xẻo nặng hơn. Ngoài ra, nếu như lỡ mua quần áo và mang chúng về treo trong phòng ngủ thì bạn thường rất dễ sẽ có cảm giác bất an hoặc có cảm giác lạnh sống lưng, các vong linh sẽ quấy phá, trêu chọc và gây rối cản trở cuộc sống cũng như công việc của gia đình của mình.

thang-7-am-co-kieng-mua-q

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, tháng cô hồn không nhất thiết bạn phải kiêng mua quần áo. Việc kiêng mua quần áo có thể giúp bạn  tiết kiệm được một khoản tiền bạc, để dự trữ cho những việc lớn bất ngờ xảy ra trong tương lai.

Tháng cô hồn có nên sắm đồ sơ sinh không ?

Khi mang thai các mẹ đều rất háo hức, vui vẻ, hạnh phúc. Các bà mẹ luôn mong ngóng để đi sắm đồ sơ sinh cho con khi đã biết giới tính. Thế nhưng người xưa đã truyền lại rằng không được sắm đồ sơ sinh sớm sớm và đặc biệt là không nên sắm vào tháng cô hồn. Điều này sẽ khiến cho linh hồn của các ma quỷ đói đi theo và ẩn trú vào đồ sơ sinh của các bé. Sau khi sinh ra, các bé mặc quần áo này sẽ quấy khóc nhiều, biếng ăn, chậm lớn, ảnh hưởng tới sức khỏe và rất khó nuôi. 

thang-7-am-co-kieng-mua-q

Còn đối với những mẹ đang còn bầu mà sắm đồ sơ sinh sớm vào đúng tháng cô hồn thường sẽ bị ma quỷ quấy nhiễu gây sinh non, động thai và thậm chí là sảy thai. Do đó các mẹ bầu không nên sắm đồ sơ sinh vào tháng 7 cô hồn. Tuy nhiên, điều này cũng chưa được khoa học kiểm chứng và công nhận. Việc kiêng hay không kiêng được chỉ là vấn đề về tâm lý của mỗi người mà thôi. 

Như vậy thông qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi tháng cô nên có nên mua quần áo hay không. Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo, hy vọng sẽ giúp cho các bạn có thêm kinh nghiệm và lựa chọn đúng đắn về việc mua sắm trong tháng cô hồn này. Hãy suy nghĩ và hành động sao cho đúng đắn và phù hợp nhất, đừng biến mình thành người mê tín, dị đoan.

Xem thêm: Tháng 7 cô hồn không nên làm gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận