Tháng 7 cô hồn có nên nhổ răng khôn không?

Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn. Vậy nhổ răng khôn trong tháng 7 âm lịch này có được hay không ? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Hoa Nguyễn
18:06 11/08/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tháng 7 cô hồn có nên nhổ răng khôn không?

Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng “cô hồn”. Theo quan niệm của dân gian ta, đây là những ngày mà Diêm Vương thả các vong hồn, ma quỷ về với dương gian. Người dân ta tin rằng trong những ngày này ma quỷ sẽ đến quấy phá và làm điều không hay khiến gia đình gặp nhiều điều xui xẻo, rắc rối. Chính vì vậy, người xưa thường truyền lại rằng nên kiêng một số điều để tránh những đen đủi trong tháng này.

Vậy nhổ răng khôn trong tháng 7 âm lịch này có được hay không ? Liệu có gặp xui xẻo vận hạn gì không?

nho rang khon 2

Theo quan niệm dân gian, răng là một bộ phận vô cùng quan trọng của cơ thể, nhất là răng số 8 liên kết với nhiều dây thần kinh, ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Vì vậy việc nhổ răng cũng cần phải rất thận trọng và cẩn thận. Ngoài ra, nhổ răng sẽ dẫn tới bị chảy máu điều này ảnh hưởng tới vận số của người nhổ răng như gặp xui xẻo, dễ bị đau ốm bệnh tật, hao tài tốn của, gia đạo khó bề yên ổn… Hơn nữa, nếu nhổ răng trong tháng 7 cô hồn, các linh hồn lang thang, ma quỷ ở dương gian rất dễ bị thu hút bởi máu, nên việc nhổ răng là điều nên tránh.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ nha khoa, việc nhổ răng là điều bình thường và còn có lợi cho sức khỏe của con người. Nhất là đối với trẻ nhỏ, rụng răng là chuyện tất yếu và không thể xác định trước ngày rụng. Tuy nhiên, mọi người cũng có thể chủ động nhổ trước khi răng tự rụng để tránh việc răng khác mọc lên không đúng hướng và chèn ép răng khác… Đối với răng khôn, việc nhổ răng là điều nên làm khi răng mọc không đúng vị trí, đau nhức quá mức hoặc bị sâu.     

nho rang khon 4

Tuy nhiên, răng khôn hay răng số 8 đều liên quan tới nhiều dây thần kinh, trước khi nhổ răng cần kiểm tra với nha sĩ cẩn thận để tránh những tai nạn không đáng có. Khi răng có dấu hiệu xấu với những triệu chứng đau nhức thì nhổ càng sớm càng tốt. 

Vì vậy mà theo nha khoa thì tháng cô hồn mọi người vẫn có thể nhổ răng để tránh những hậu quả không đáng xảy ra sau này.

Tuy nhiên, dù theo quan niệm dân gian, hay theo nha khoa thì bạn cũng nên chú ý một số vấn đề khi nhổ răng như sau :

  • Không nhổ răng khi đang ốm hoặc mới ốm khỏi. 
  • Khi đang mang thai
  • Khi người phụ nữ đang mang thai mà nhổ răng sẽ dễ gây nhiễm trùng huyết ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Phụ nữ đến thời kỳ kinh nguyệt
  • Đến thời kỳ rụng dâu, người phụ nữ sẽ bị mất máu nhiều và khá mệt mỏi, nên nhổ răng vào thời điểm này sẽ gây thêm đau đớn hơn bình thường.
  • Khi răng đang có dấu hiệu viêm
  • Nếu như răng lợi của bạn đang bị viêm thì tốt nhất bạn không nên nhổ, bởi sẽ gây ra các bệnh lý liên quan khác.
nho rang khon 3

Vậy khi nhổ răng cần lưu ý điều gì ?

Trước khi nhổ răng, bạn cần ăn uống đầy đủ, chải răng, súc miệng thật sạch trước khi đến nhổ.

Sau khi nhổ răng, trong vòng 30 phút đầu tiên, bạn cần cắn chặt bông để cầm máu, hạn chế nói chuyện và cử động hàm. Nếu sau đó máu vẫn chưa đông, bạn thay bông mới và tiếp tục cắn thêm 30 phút.

Vệ sinh lợi sạch sẽ sau khi nhổ.Sau khi nhổ răng bạn nên dùng thuốc theo chỉ định của nha sĩ.

Trên đây là những gợi ý cho bạn về việc có nên nhổ răng trong tháng 7 cô hồn hay không và những lưu ý khi nhổ răng. Bạn có thể tham khảo bài viết trước khi đưa ra quyết định.

Xem thêm: Tháng 7 cô hồn có nên đi du lịch không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận