Tháng 7 cô hồn chim bay vào nhà có sao không? 

Tháng cô hồn luôn chứa đựng những chuyện tâm linh bí ẩn khiến nhiều người cảm thấy vừa sợ hãi, vừa tò mò. Vậy tháng 7 cô hồn chim bay vào nhà có sao không? 

Hoa Nguyễn
08:13 13/08/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tháng 7 cô hồn chim bay vào nhà có sao không ? 

Người Việt ta quan niệm rằng tháng 7 âm lịch là tháng “cô hồn”, là những ngày mà Diêm Vương thả ma quỷ đói trở về dương gian. Vì vậy, những ngày này thường mang ý nghĩa tâm linh rất lớn đối với mỗi gia đình. Từ đó dân ta thường hay tổ chức cúng các “cô hồn” từ ngày mùng 2 đến ngày rằm tháng 7 với mong muốn xua đuổi tà ma, tránh những điều xui xẻo và mang lại may mắn cho gia đình mình.

thang co hon chim bay vao nha co sao khong 5

Hiện tượng chim bay vào nhà cũng là một trong các vấn đề tâm linh được nhiều người quan tâm trong tháng cô hồn. Vậy hiện tượng này là tốt hay xấu, có ý nghĩa như thế nào? 

Trong dân gian truyền lại câu nói “chim sa cá nhảy” và “đất lành chim đậu” để nói về điềm báo khi chim bay vào nhà khiến con người cũng cảm thấy hoang mang không biết là điềm lành hay dữ, nên vui mừng hay cảm thấy bất an. Vì đây không phải hiện tượng ngẫu nhiên mà đều mang một ý nghĩa nhất định nào đó nhất là khi nó xảy ra vào tháng 7 âm lịch.

thang co hon chim bay vao nha co sao khong 7g

Khi nào thì chim bay vào nhà mang điềm báo tốt tới ?Các loại chim khi bay vào nhà tức là nó sẽ mang điềm tốt tới cho gia chủ như : Chim khách, chim gõ kiến, con công, thiên nga, vịt trời, chim cút, chim cu, chim én, chim sẻ...Những loài chim này bay lượn vào nhà, làm tổ hay kêu hót được tin là điềm lành mang lại tài lộc, sức khỏe, vận may cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, nếu thấy chim sẻ hay chim khách bay vào nhà nhảy nhót nghĩa là gia đình sắp có tin vui hoặc sắp có khách tới thăm.

Trường hợp chim mang điều xấu tới ?

Nếu chim bay vào nhà bạn nhưng lại chết ngay khi đó thì được coi là điềm báo xấu. Gia đình bạn có thể gặp chuyện xui xẻo, không thuận lợi trong công việc hoặc trục trặc về tình cảm, sức khỏe.

Ngoài ra, nếu con chim có màu trắng bay vào trong nhà bạn, thì có thể trong thời gian ngắn tới, gia đình bạn có thể sắp xảy ra sự việc đau buồn, có người sắp mất.

thang co hon chim bay vao nha co sao khong 8

Các loại chim mang lại điềm xấu như chim cú, chim ác, diều hâu, quạ, chim lợn bay đến nhà, đậu trên hiên hoặc đậu ở bên ngoài chĩa mỏ vào nhà nào thì nhà đó sẽ gặp điềm xui xẻo, chết chóc.

Vậy có cách nào hoá giải được vấn đề này?

Như đã nói ở trên, nếu có các loài chim như chim lợn, chim cú bay vào nhà bạn vào tháng cô hồn có nghĩa là đang báo hiệu điềm không may thì bạn cũng không nên đánh đuổi chúng mà cần quay lại xem cái nghiệp của gia đình mình. Gia chủ trong những trường hợp này nên phát tâm quy y Tam Bảo, tu phúc hành thiện để đánh đuổi những điềm xấu, điềm không may và tích đức cho con cháu.

thang co hon chim bay vao nha co sao khong 3

Trên đây là những quan niệm theo dân gian mà ông cha ta truyền miệng lại, chưa có cơ sở khoa học nào có thể kiểm chứng. Vì vậy, bạn cũng không nên lo lắng thái quá, Hãy nhớ rằng, mọi việc trên đời lành hay dữ đều có thể hóa giải tại tâm, tâm thiện ắt vận mệnh tùy biến theo hoàn cảnh mà tốt đẹp lên.

Xem thêm: Tháng 7 cô hồn mua quần áo được không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận