Rằm tháng 7 không nên ăn gì?

Ngoài những việc cần kiêng như cưới hỏi, xây nhà, xuất hành, thì mọi người cần phải chú ý những món ăn nên kiêng trong rằm tháng 7 để tránh xui xẻo, không may mắn. Vậy rằm tháng 7 không nên ăn gì?

Hoa Nguyễn
14:00 13/07/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cháo trắng

Là một món ăn không thể thiếu trong các mâm cúng cô hồn vào rằm tháng 7. Cháo trắng được xem là món ăn dành riêng cho các cô hồn dã quỷ, những vong hồn đói khát lâu năm. Nguyên nhân là bởi cháo trắng có thể giúp vong linh no lâu. Nếu bạn cố tình ăn món ăn này, các cô hồn sẽ nghĩ bạn đang tranh giành đồ ăn với họ. Từ đó nổi giận, đeo bám bạn, quấy phá, làm cho cuộc sống của bạn bị đảo lộn.

ram-thang-7-khong-nen-an-gi-0

Thịt chó 

Quan niệm xưa cũ cho rằng nếu ăn thịt chó vào ngày Rằm thì sẽ khiến cho gặp phải nhiều xui xẻo. Mọi chuyện diễn ra không được tốt theo như mong muốn. Đồng thời người ta còn cho rằng, chó là con vật giàu tình cảm, có thể xua đuổi được tà ma. Nên nếu rằm tháng 7 ăn thịt chó sẽ khiến cho các cô hồn dễ dàng đi theo quấy phá.

Mực

Người Việt Nam luôn kiêng những món ăn làm từ mực không chỉ tháng cô hồn mà ngay cả những ngày đầu tháng. Người xưa quan niệm nếu ăn mực vào những ngày này thì cả tháng sẽ gặp xui xẻo và "đen như mực". Vậy nên để tránh gặp phải chuyện không tốt, điềm xấu trong công việc, cuộc sống mọi người thường không ăn mực vào rằm tháng 7.

nhung-mon-an-nen-kieng-ki-khong-nen-an-vao-thang-7-co-hon 1

Tôm

Nhiều người cho rằng tôm đi giật lùi. Nếu ăn tôm đầu tháng, đầu năm hoặc rằm tháng 7 thì công việc, cuộc sống sẽ bị thụt lùi, khó "đầu xuôi, đuôi lọt", mọi chuyện sẽ không tốt. Vì vậy bạn nên tránh sử dụng món ăn này vào ngày rằm tháng 7.

Thịt vịt

Vịt là món ăn kiêng kỵ vào những dịp đầu tháng và đầu năm của người miền Bắc và miền Trung. Vì họ cho rằng ăn vịt vào những ngày này không tốt, kém may mắn. Nhiều người cho rằng, nếu ăn thịt vịt rằm tháng 7 cô hồn thì sẽ đen đủi. Vì vậy, thay vì ăn thịt vịt người ta có thể ăn thịt gà với ý nghĩa tốt lành hơn.

nhung-mon-an-nen-kieng-ki-khong-nen-an-vao-thang-7-co-hon

Ốc

Để tránh gặp phiền toái không mong muốn trong cuộc sống, tốt nhất các bạn không nên ăn ốc đầu tháng vì ăn ốc sẽ "nói mò"

Cá mè

Cá mè là loài động vật có mùi tanh, nhiều xương nhỏ. Vậy nên người xưa cho rằng ăn loại cá này có thể sẽ gặp phải tiểu nhân hãm hại. Nếu ăn nó vào ngày mùng 1 hoặc ngày Rằm tháng 7 thì dễ gặp phải kẻ nhỏ mọn, xấu tính quấy phá, gặp phải những chuyện thị phi không đáng có. Ngoài ra người ta còn cho rằng cá mè mang ý nghĩa là “mè nheo” – nói nhiều, nói dai dẳng để nài nỉ hoặc phàn nàn về một vấn đề nào đó. Vậy nên nếu ăn cá này sẽ khiến cho công việc phát triển không thuận lợi như mong muốn.

Xôi trắng

Người ta cũng cho rằng không nên ăn xôi trắng vào đầu tháng vì sẽ gặp phải những điều xui xẻo không may trong cả tháng.

nhung-mon-an-nen-kieng-ki-khong-nen-an-vao-thang-7-co-hon 3

Sầu riêng

Sầu riêng là loại trái cây có nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên tên gọi và mùi của loại quả này gây e ngại cho nhiều người nhất là trong ngày mùng 1 và ngày rằm tháng cô hồn. Họ kiêng ăn vì sợ rằng sẽ u sầu cả tháng và luôn cô đơn một mình. Và họ sợ mùi của sầu riêng sẽ dễ dẫn dụ vong hồn vào nhà.

Mắm tôm

Đa số người Việt Nam đều kiêng ăn mắm tôm vào những ngày đầu tháng và ngày rằm tháng 7 vì họ sợ gặp phải những điều xui xẻo.

Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn là loại trứng mà phôi đã phát triển, thành hình con. Người xưa cho rằng ăn vịt lộn ngày Rằm tháng 7 sẽ coi như là bạn đang chấm dứt con đường phát triển của bản thân. Ngoài ra kiêng ăn trứng vịt lộn vì lộn ở đây là lộn xộn. Mọi người sợ ăn vào thì công việc sẽ trở lên lộn xộn, không được như mong muốn. Vậy nên họ sẽ tránh ăn món ăn này vào tháng cô hồn để những điều xui xẻo không thể xảy ra.

nhung-mon-an-nen-kieng-ki-khong-nen-an-vao-thang-7-co-hon 4

Cam, lê, chuối

Bên cạnh sầu riêng, ba loại quả cam, lê, chuối cũng bị cho là có những ý nghĩa tiêu cực như “quýt làm cam chịu, lê lết, trượt vỏ chuối”. Cả ba đều ám chỉ đến những tai họa, điều không may mắn và sự thất bại. Chính vì vậy, tuy được bày nhiều trong mâm ngũ quả cầu phước ngày Tết nhưng nhiều người vẫn hạn chế ăn các loại quả này trong rằm tháng 7.

Xem thêm: Sự tích Rằm tháng 7

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận