Rằm tháng 7 có kiêng quan hệ không?

Tháng cô hồn nói chung và rằm tháng 7 nói riêng đều tồn tại rất nhiều vấn đề cần kiêng khem. Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay đó chính là Rằm tháng 7 có kiêng quan hệ không?

Hoa Nguyễn
21:12 22/07/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rằm tháng 7 có kiêng quan hệ không?

Trong dân gian, rằm tháng 7 Âm lịch là ngày xá tội vong nhân. Khi đó Diêm Vương sẽ mở cửa Quỷ Môn Quan cho ma quỷ về dương thế để xin ăn. Vì thế tháng 7 còn được gọi là "tháng cô hồn”. Thời gian này “âm khí” trên dương thế rất nhiều, ma quỷ được tự do đi lại sẽ quấy nhiễu đến cuộc sống thường ngày của con người.

Do đó, rất nhiều người cho rằng quan hệ vợ chồng vào thời gian này không tốt, sức khỏe suy yếu, con cái sinh ra sẽ không thông minh. Tuy nhiên, tất cả điều này chỉ là những tín ngưỡng tâm linh có từ xa xưa, chưa được khoa học kiểm chứng.

ram-thang-7-co-kieng-quan-he-khong09

Theo các chuyên gia cho rằng, cách hiểu và thực hiện các điều kiêng kị trong tháng cô hồn là không đúng. Bởi tục lệ cúng cô hồn không phải là để tránh ma quỷ quấy phá mà là mang ý nghĩa rất nhân văn với mong muốn làm phúc, giúp những cô hồn không nơi thờ cúng sẽ có một ngày được no nê, đỡ tủi phận.

Bản chất của việc cúng cô hồn là bày tỏ lòng yêu thương con người với con người, có ý nghĩa tưởng nhớ, biết ơn với tổ tiên và những người đã khuất. Hơn nữa tháng 7 âm lịch cũng là thời gian các Phật tử muốn báo hiếu cha mẹ, cử hành lễ Vu Lan để cầu siêu cho các những người thân đã khuất mong họ không bị đọa vào địa ngục. Chính vì thế, trên thực tế đây là thời gian vợ chồng bạn nhận được nhiều lộc, do người thân đã khuất ở trên trời phù hộ.

Do đó, bạn không cần phải kiêng quan hệ trong tháng cô hồn hay rằm tháng 7. Cả hai bạn có thể quan hệ vào bất cứ thời điểm nào, miễn sao có đủ sức khỏe, tinh thần tốt là được. Tránh quan hệ lúc đang mệt mỏi hoặc có bệnh trong người… Bởi nếu quan hệ lúc này rất dễ xảy ra tai nạn phòng the.

Vì vậy, vợ chồng bạn không nên kiêng kỵ và sợ hãi ma quỷ theo kiểu mê tín dị đoan, không có cơ sở khoa học chứng minh, tránh làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Chuyện kiêng kị là vô lý, tháng nào cũng như nhau

Tháng cô hồn cũng giống như những tháng bình thường, nếu chúng ta sống bằng tâm, đức, không làm hại đến ai thì không cần phải lo lắng, sợ hãi. Do đó, là con người hiện đại, sống dựa vào khoa học. Bạn cần phải sáng suất nhìn nhận vấn đề, không nên quá bảo thủ, mê tín, kiêng khem quá mức khiến cho vợ chồng bất hòa, “cơm không lành, canh chẳng ngọt”.

ram-thang-7-co-kieng-quan-he-khong-8

Mặc dù ai cũng có đức tin của mình, tuy nhiên không vì thế mà sa đà vào mê tín. Nhiều khi chính sự sa đà quá mức khiến bản thân bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt. Do đó, sống trên đời ở hiền sẽ gặp lành.

Hơn nữa, chuyện kiêng kỵ quan hệ vợ chồng vào thời gian này là không cần thiết, bởi ngày xấu hay ngày đẹp đều do quan niệm của chính chúng ta mà ra, Đức Phật đã khuyên rằng ngày nào cũng là ngày tốt, tháng nào cũng là tháng tốt và không có ngày tháng nào xấu. Do đó, tháng cô hồn xấu hay tốt cũng từ suy nghĩ của mỗi người mà ra.

Xem thêm: Những loài hoa tuyệt đối không bày trên bàn thờ ngày Rằm tháng 7

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận