Những việc nên làm vào sáng mùng 1/6 âm năm Nhâm Dần

Nếu bạn làm những điều này vào sáng ngày mùng 1/6 âm lịch thì cả tháng sẽ gặp may mắn, tài lộc ào ào, vận khí gia tăng.

Hoa Nguyễn
04:30 29/06/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mùng 1 đầu tháng bạn nên làm gì?

Thắp hương

Thắp hương trên bàn thờ gia tiên là một hành động không thể thiếu mỗi sáng mùng 1 âm lịch hàng tháng. Bạn nên thắp hương số lẻ, không nên thắp hương số chẵn.

Tắm nước hoa tươi

Tắm nước hoa tươi sẽ giúp bạn có tinh thần tỉnh táo, sảng khoái, đồng thời mang lại may mắn, tài vận hanh thông. Hãy pha nước ấm để tắm bằng 7 loại hoa tươi với nhiều màu sắc khác nhau (trừ màu trắng).

nhung-viec-nen-lam-vao-sang-mung-1-6-am-nam-nham-dan-1

Mang những đồ vật này bên mình để đón tài lộc, may mắn

Mỗi mệnh bạn có thể lựa chọn cho mình những đồ vật phù hợp. Cụ thể, nếu bạn mệnh Kim thì mang theo đất, mệnh Mộc mang theo muối, mệnh Thủy mang theo bạc, mệnh Hỏa mang theo gỗ và mệnh Thổ mang theo bao diêm hoặc bật lửa.

Ăn một số món ăn mang lại nhiều may mắn cho bạn

Những món ăn có màu đỏ hay cam sẽ mang lại may mắn cho bạn vào mùng 1 như xôi gấc, dưa hấu, đu đủ, lựu,... Bởi theo quan niệm dân gian màu này sẽ mang lại nhiều điều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Mùng 1 đầu tháng nên kiêng gì?

Kiêng cho vay tiền đầu tháng: Nhất là trong kinh doanh buôn bán, việc cho vay tiền vào đầu tháng âm là một đại kỵ. 

nhung-viec-nen-lam-vao-sang-mung-1-6-am-nam-nham-dan-9

Không nhắc đến những điều rủi ro, xui xẻo: Mùng 1 là ngày đầu tiên của tháng. Vì vậy, bạn không nên nhắc tới những điềm gở hoặc những điều không may mắn để tránh xui xẻo cho cả tháng.

Kiêng không cắt tóc: Cắt tóc vào mùng 1 đầu tháng sẽ khiến cả tháng gặp xui xẻo, tài lộc không giữ được. Vì vậy bạn nên tránh.

Kiêng một số món ăn: Mùng 1 dân gian ta lưu truyền lại một số món ăn nên tránh như: trứng vịt lộn, thịt vịt, thịt chó, mực,... để tránh mang lại điều không may.

Kiêng làm vỡ ấm chén: Việc làm đổ vỡ là điều khó tránh khỏi. Nhưng nếu ngày mùng 1 bạn đã làm vỡ ấm, chén thì đây chính là một dấu hiệu cho thấy vận xui đang tìm tới bạn. Hãy hết sức cẩn thận để tránh xảy ra sự cố nhé! 

Xem thêm: Mùng 1 nên thắp hương loại hoa gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận