Những điều kiêng kỵ trong tháng Chạp để không gặp vận hạn, mất tiền bạc

Tháng chạp (tháng 12 âm lịch) thường mang lại những điều không may mắn. Vì thế, chuyên gia phong thủy khuyên mọi người nên kiêng kỵ một vài điều sau để tránh rủi ro.

Hoa Nguyễn
10:00 13/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vì sao lại gọi tháng Chạp là tháng củ mật?

Người xưa vẫn hay gọi tháng 12 âm lịch là tháng củ mật và khuyên nhủ nhau nên cẩn thận mọi vấn đề để tránh tai ương, mất cắp, sức khỏe suy giảm,...

Các chuyên gia phong thủy cho biết, không phải ngẫu nhiên mà người xưa lại đặt ra những quy tắc và điều kiêng kỵ như vậy trong tháng củ mật. Bởi từ "củ" có 2 nghĩa chính đó là "xem, trông coi" và "vội vã". Chữ "mật" cũng có nhiều nghĩa nhưng xét theo trường hợp này có nghĩa là cẩn mật, đông đúc. Chính vì vậy, từ "củ mật" có nghĩa là vội vã và đông đúc,còn nếu xét theo nghĩa thứ 2 thì nó có nghĩa là cẩn thận, kín kẽ.

thang chap 1

Tháng cuối năm chính là thời điểm để trộm cướp lộng hành. Đó là lý do vì sao vào tháng Chạp quan binh thường khuyên cáo người dân cần xem xét, trông coi đồ đạc, tài sản của mình cẩn thận.

Tháng củ mật cần kiêng kỵ gì?

Hạn chế di chuyển

Khi bước vào thời điểm cuối năm, mọi người thường ra đường nhiều để ăn tất niên cùng bạn bè, đồng nghiệp và mua sắm tết. Do đó mật độ giao thông sẽ rất cao, dễ xảy ra va chạm. Vì vậy bạn nên tránh ra ngoài vào những giờ cao điểm để hạn chế đông người.

Không cãi vã gây chuyện thị phi

Việc cãi vã thị phi có thể không chỉ dừng lại ở năm cũ mà còn kéo dài sang cả năm mới, khiến cho bạn gặp phải những điều không may. Vì thế mọi người hãy cố gắng dĩ hòa vi quý, một điều nhịn là chín điều lành.

Không cho vay tiền

Tháng cuối cùng của năm là thời điểm tuyệt đối không được cho ai vay tiền. Lý do là bởi đây là thời điểm cận tết, việc đòi nợ sẽ rất khó khăn. Hơn nữa việc đòi nợ đầu năm cũng là một điều kiêng kỵ. Do đó nếu cho vay tiền vào thời điểm này sẽ rất lâu nữa bạn mới đòi lại được tiền.

thang chap 3

Không làm việc lớn

Trong tháng Chạp, những người có ý định xây nhà, khởi sự, khai công động thổ cũng không nên làm. Vì thời gian năm cũ không còn nhiều, làm việc lớn ắt sẽ khó hoàn thành, công việc lại dang dở đến năm mới. Đây là điều không may mắn nên mọi người cần tránh.

Không nhặt tiền rơi

Nhiều người cho rằng, trong tháng Chạp không nên nhặt tiền rơi ngoài đường vì dễ nhận phải xui xẻo. Bởi có nhiều người nghiệp nặng họ phải ném tiền ra đường để xả xui. Nếu nhặt lại tiền này sẽ khiến bạn nhận lấy phần xui xẻo của họ.

Những tuổi nào cần kiêng kỵ trong tháng cuối cùng của năm 2021

Chuyên gia phong thủy cho biết, có một số tuổi xung khắc với kháng này nên cần cẩn trọng hơn về lời nói và hành động của mình.

thang chap 7

Cụ thể những tuổi xung khắc trong tháng Chạp năm Tân Sửu bao gồm: Tuổi Ất Mùi, Ất Dậu, Đinh Mùi, Ất Mão. 

Những tuổi này khi xét về hàng Can và hàng Chi đều xung khắc năm Tân Sửu của tháng. Do đó những tuổi này nên cẩn trọng hơn về chuyện tiền bạc, sức khỏe, đi lại để hóa giải những rủi ro vận hạn.

Xem thêm: 3 điều đại kỵ khi lau dọn bàn thờ cuối năm 2022, gia chủ chớ dại phạm vào kẻo tổ tiên trách phạt, xui xẻo cả năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận