Những điều cấm kỵ ngày Rằm tháng Giêng Nhâm Dần 2022 để tránh chuyện xui xẻo

Rằm tháng Giêng là một trong những ngày lễ quan trọng trong phong tục tập quán của người Việt Nam. Vì vậy trong ngày rằm tháng Giêng bạn cần tránh những điều kiêng kỵ dưới đây để không gặp phải vận hạn đen đủi cho cả gia đình.

Hoa Nguyễn
13:00 14/02/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rằm tháng Giêng còn gọi là Tết Nguyên Tiêu, là ngày đoàn viên và cũng là một trong những ngày lễ quan trọng trong phong tục tập quán của người Việt Nam. Vì vậy trong ngày rằm tháng Giêng bạn cần tránh những điều kiêng kỵ dưới đây để không gặp phải vận hạn đen đủi cũng như có được một năm mới bình an và may mắn cho cả gia đình.

1.  Kiêng để trẻ quấy khóc

Trong mỗi gia đình trẻ nhỏ khóc là điều hết sức bình thức. Tuy nhiên đó lại là điều cấm kỵ trong ngày Rằm tháng Giêng, cần hạn chế hết mức. Bởi tiếng khóc của trẻ sẽ hút khí xấu, xua khí tốt, khiến cho vận khí gia đình suy giảm, dễ gặp phải chuyện không mong muốn.

2. Kiêng sát sinh

Sát sinh là điều đại kỵ trong ngày này bởi sẽ khiến gia chủ suy giảm tài lộc, gặp chuyện xui xẻo, các thành viên trong gia đình dễ ốm đau bệnh tật,….

ram thang gieng 1

3. Không đến nơi nhiều âm khí

Những nơi có âm khí nặng như bệnh viện, mồ mả, nghĩa trang hoặc nơi hoang vu là nơi cấm kỵ không nên đến vào ngày Rằm tháng Giêng, nhất là đối với người sức khỏe yếu kém, sẽ bị vận xui đeo bám.

4. Kiêng quan hệ nam nữ

Người phương Đông ta thường có quan niệm vào ngày Tết, mùng 1, ngày rằm tránh việc quan hệ nam nữ bởi sẽ gặp vận hạn đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn.

5. Kiêng không cho mượn tiền

Tiền tượng trưng cho tài lộc. Nếu bạn cho người khác mượn tiền vào ngày này cũng chính là bạn đang cho đi tài khí của mình. Điều này sẽ khiến tài vận của bạn suy giảm.

6. Kiêng mặc quần áo đen trắng

Hai màu đen trắng thường liên quan đến người đã mất. Vì vậy nếu mặc hai màu này trong ngày Rằm tháng Giêng thì làm việc gì cũng khó thành hơn so với việc bạn chọn trang phục tươi tắn một chút.

ram thang gieng 8

7. Kiêng đổ vỡ đồ đạc

Không chỉ những ngày đầu năm, đầu tháng, mà trong ngày rằm tháng Giêng nếu bạn làm vỡ hay làm hỏng đồ đạc trong nhà sẽ khiến tài phúc hao tổn, mọi việc không thuận lợi.

8. Kiêng để hết gạo hết lửa trong nhà

Gạo và lửa tượng trưng cho sự ấm no, may mắn và sự hòa thuận của mỗi gia đình. Vì vậy nếu trong ngày này mà nhà bạn hết gạo hay lửa thì chẳng khác gì trong năm tới nhà bạn sẽ đói kém, không gặp may mắn và các thành viên trong gia đình cũng không hòa thuận.

9. Cẩn trọng lời ăn tiếng nói

Vào những ngày đầu năm mới hay ngày Rằm tháng Giêng này bạn nên nói những điều tốt lành may mắn, tránh đề cập tới chuyện xui xẻo, điềm gở hay nói tục, chửi bậy, bôi nhọ, xúc phạm người khác. Tất cả đều sẽ dễ gặp chuyện thị phi, rắc rối.

10. Kiêng không cắt tóc nhổ răng

Quan niệm người xưa truyền lại rằng : “cái răng cái tóc là góc con người”. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân bạn không nên cắt tóc hay nhổ răng trong ngày này.

ram thang gieng 9

11. Không thắp nến trang trí nhà cửa

Bởi ánh nến tuy lãng mạn nhưng trong ngày Rằm lại mang ý nghĩa không tốt lành, tượng trưng cho điềm xui xẻo hay tang thương sắp tới.

12. Kiêng ngồi ăn ở bàn có góc nhọn

Tết Nguyên Tiêu mang ý nghĩa là đoàn viên, vì thế mà việc ngồi ăn ở bàn có góc nhọn sẽ mang lại sát khí, gây bất lợi cho tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Vì vậy đây cũng là một việc bạn nên tránh trong ngày Rằm tháng Giêng.

13. Kiêng chải tóc soi gương nửa đêm

Vào đêm rằm tháng Giêng, các cô hồn dã quỷ thường vất vưởng ngoài đường. Khi bạn chải tóc, tóc rụng thì dương khí cũng theo đó mà toát ra, dương suy âm thịnh. Đối với gương là cánh cửa thông giữa âm dương. Vì vậy hãy tạm dừng làm điều này trong đêm Rằm đầu tiên của năm mới nhé.

Xem thêm: Cúng cả năm không bằng Rằm tháng Giêng có nghĩa là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận