Ngày Rằm đi đường gặp rắn có sao không?

Rắn là một loài động vật nguy hiểm, có nọc độc nhưng cũng là con vật rất linh thiêng. Vậy nếu ngày Rằm đi đường gặp rắn có sao không? Dự báo điềm gì? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây.

Hoa Nguyễn
19:00 16/04/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như chúng ta đã biết, rắn là loài động vật nguy hiểm nên khi gặp nhiều người rất sợ hãi và có dự cảm không lành. Vậy vào ngày quan trọng như mùng 1 hoặc ngày Rằm đi đường gặp rắn có sao không?

Ngày Rằm đi đường gặp rắn có sao không?

Theo quan niệm của ông cha ta để lại, việc gặp rắn vào ngày rằm có thể là điềm tốt hoặc xấu tùy thuộc vào từng trường hợp. Cụ thể như sau:

Gặp rắn bò ngang đường: đây là điềm báo, tín hiệu tốt cho bạn. Trong thời gian tới, công việc của bạn thuận lợi, suôn sẻ, có quý nhân giúp đỡ. Vì vậy mà tài lộc cũng gia tăng đáng kể.

ngay-ram-di-duong-gap-ran-co-sao-khong-1

Gặp rắn nhỏ: rắn nhỏ mang lại cho bạn điềm báo xấu. Công việc dễ gặp trục trặc, có tiểu nhân hãm hại. Vì vậy bạn nên quan sát kỹ những người xung quanh và cần cẩn trọng khi đưa ra bất cứ một quyết định gì.

Gặp rắn hổ mang: loài rắn này sẽ mang lại điềm báo tốt lành cho bạn, công việc suôn sẻ, có người trợ giúp, gia đạo sẽ có tin vui. Nếu còn độc thân sẽ sớm tìm được người tri kỷ.

Gặp rắn vàng: Màu vàng biểu tượng cho sự quyền quý, giàu có. Nếu gặp loài rắn này tức là bạn sẽ gặp may mắn trong tương lai, tài lộc cũng gia tăng đáng kể.

Gặp rắn xanh: Nếu gặp rắn màu xanh bạn nên cẩn thận hơn, vì đây là dấu hiệu cho thấy bạn sẽ bị tiểu nhân hãm hại. 

Gặp rắn đã chết: Ra đường mà gặp rắn đã chết thì đây là điềm báo không tốt. Vì theo quan niệm dân gian, rắn là đại diện cho sự che chở của bề trên. Nếu bạn gặp rắn đã chết thì chứng tỏ bề trên không còn đi theo để bảo vệ bạn nữa.

Ngày rằm gặp rắn thì nên làm gì?

Khi gặp rắn vào ngày rằm, bạn không nên làm hại chúng, tốt nhất hãy tránh xa. Vì rắn cũng là loài động vật nguy hiểm. Hơn nữa theo tâm linh, nếu bạn đánh rắn mà không chết, chúng sẽ quay trở lại trả thù. Ngoài ra, rắn cũng thường đi theo cặp, nên nếu bạn làm hại con này thì con khác sẽ quay lại để báo thù.

ngay-ram-di-duong-gap-ran-co-sao-khong-2

Mơ gặp rắn là điềm gì?

Theo quan niệm dân gian, mơ gặp rắn cũng sẽ có điềm xấu hoặc tốt tùy thuộc vào từng trường hợp:

Mơ gặp nhiều rắn: Nếu bạn mơ thấy điều này thì có thể một vài thành viên trong gia đình bạn đang có dấu hiệu xấu về sức khỏe hoặc mối quan hệ tình cảm giữa bạn với người khác giới sẽ không được tốt đẹp như ý muốn.

Mơ gặp rắn trắng: Bạn nên cẩn thận vấn đề liên quan đến kiện tụng, tranh chấp khi mơ thấy loài rắn này.

Mơ gặp rắn xanh: Rắn xanh cho thấy bạn hoặc thành viên trong gia đình sẽ bị bệnh bất thường và nguy cơ lây lan cao.

ngay-ram-di-duong-gap-ran-co-sao-khong-3

Mơ gặp rắn đen: Màu đen tượng trưng cho những điều không may mắn. Nếu mơ thấy rắn đen tức là bạn sẽ rơi vào tình huống nguy hiểm, không thể kiểm soát.

Mơ gặp rắn xám: Đây là một điềm báo tốt lành, cho thấy công việc tình cảm của bạn trong thời gian tới sẽ thuận lợi. 

Mơ gặp 2 con rắn đang cuộn mình vào nhau: Đây là một điềm báo về tình cảm. Dự báo rằng trong mối quan hệ giữa hai bạn dễ có kẻ thứ 3 xen vào. 

Mơ gặp rắn 2 đầu: Giấc mơ dự báo bạn sẽ gặp một vài khó khăn trong công việc. Hãy cẩn trọng trong mọi việc, xem xét một cách kỹ càng trước khi đưa ra ý kiến.

Xem thêm: Vì sao nên ăn chay vào Mùng 1 và ngày Rằm?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận