Ngày của Mẹ là ngày nào năm 2022?

Trong một năm chúng ta có rất nhiều ngày lễ kỷ niệm như ngày Quốc tế phụ nữ, ngày phụ nữ Việt Nam, ngày Gia đình, ngày của Mẹ, ngày của Cha,... Vậy ngày của Mẹ là ngày nào, nguồn gốc và ý nghĩa ra sao? Các bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Hoa Nguyễn
14:30 08/05/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày của Mẹ là ngày nào năm 2022?

Ngày của mẹ hay còn gọi là Mother’s Day hoặc Ngày Hiền Mẫu. Mục đích của ngày này nhằm tôn vinh tất cả những người mẹ trên thế giới. Ngày của Mẹ không có ngày cố định cụ thể mà được quy ước diễn ra vào Chủ Nhật thứ 2 của tháng 05 hàng năm. Vậy nên trong năm 2022, ngày của mẹ sẽ diễn ra vào chủ nhật ngày 08/05/2022 dương lịch.

ngay-cua-me-la-ngay-nao-nam-2022-1

Nguồn gốc ra đời ngày của Mẹ

Không chỉ riêng với nước ta mà đối với tất cả các nước trên thế giới, trải qua bao nhiêu thế hệ, cùng với lịch sử thăng trầm của thời gian thì vai trò to lớn của người mẹ vẫn không hề thay đổi. Hàng triệu người phụ nữ đang thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ thiêng liêng cao cả của mình để mang lại sự bình yên và hạnh phúc cho những đứa con. 

Ngày của Mẹ ra đời giúp mỗi người con có thêm cơ hội để bày tỏ tình yêu thương, trân trọng đối với mẹ của mình. Trong ngày này, tình yêu cùng với sự hy sinh, vị tha, chăm sóc, dạy bảo,... của người mẹ được tôn vinh.Ngày của Mẹ bắt nguồn từ truyền thuyết thời Hy Lạp và La Mã cổ đại và thường được tổ chức long trọng vào mùa xuân để tri ân tới những người mẹ, đặc biệt là thần Rhea - người mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp cổ đại.

ngay-cua-me-la-ngay-nao-nam-2022-4

Ngoài ra còn có thông tin cho rằng ngày của mẹ bắt nguồn từ Anh Quốc, được tổ chức thường niên trước lễ Phục Sinh khoảng 40 ngày nhằm tri ân các người mẹ. Đến thế kỳ XIX thì sự kiện này không còn xuất hiện nhiều nữa.

Còn tại Việt Nam bên cạnh các ngày lễ như 8/3, 20/10 hay Vu Lan báo hiếu thì ngày của Mẹ chính là dịp để mỗi người con thể hiện tình cảm, sự biết ơn cũng như tấm lòng hiếu thảo của mình với mẹ.

Ý nghĩa ngày của Mẹ 

Còn tại Việt Nam bên cạnh các ngày lễ như 8/3, 20/10 hay Vu Lan báo hiếu thì ngày của Mẹ chính là dịp để mỗi người con thể hiện tình cảm, sự biết ơn cũng như tấm lòng hiếu thảo của mình với mẹ. Trong ngày này, thông thường người con sẽ dành tặng cho Mẹ của mình những lời chúc ngọt ngào nhất cùng những bông hoa tươi thắm hay những món quà bất ngờ và thú vị khác.

ngay-cua-me-la-ngay-nao-nam-2022-2

Ngày của mẹ tại các quốc gia thường sẽ làm gì?

Tại Anh và Ireland

Người Anh tặng quà để cám ơn tình yêu thương của mẹ dành cho mình. Hoa hồng, cẩm chướng và hoa cúc là những món quà được dùng làm quà tặng trong dịp lễ này. Ngoài ra, người Anh còn có phong tục làm bánh Simnel – bánh hạnh đào để tặng mẹ.

Tại Úc

Ngày của mẹ ở Úc được xem như một cơ hội lớn để bày tỏ lòng biết ơn đối với mẹ. Trẻ em sẽ tặng hoa và thiệp để thể hiện lòng biết ơn của họ đối với mẹ của mình.

Ngoài ra, người Úc còn có truyền thống đeo hoa cẩm chướng trong “Ngày Của Mẹ”. Hoa cẩm chướng màu đỏ tượng trưng cho Mẹ của họ còn sống, còn hoa cẩm chướng màu trắng nếu người mẹ đã qua đời. Ngoài mẹ ruột, mọi người còn thể hiện lòng tôn kính của bà và những người phụ nữ đã yêu thương chăm sóc họ.

ngay-cua-me-la-ngay-nao-nam-2022-3

Tại châu Phi

Ỏ Nam Phi, “Ngày Của Mẹ” được tổ chức vào chủ nhật thứ hai của tháng 5. Đây là dịp để họ thể hiện lòng biết ơn về tình yêu thương, quan tâm chăm sóc của mẹ. Người Nam Phi còn tặng hoa và thiệp cho mẹ để bày tỏ tình yêu thương. Ngoài ra họ còn có rất nhiều hoạt động trong ngày này.

Tại Mỹ

Người Mỹ kỷ niệm “Ngày Của Mẹ” tương đối long trọng. Ngày này được coi là lễ lớn sau Giáng Sinh và Lễ Tình Nhân. Mọi nhà đều treo cờ để bày tỏ niềm kính trọng đối với những người mẹ của nước Mỹ. Người Mỹ thường mời mẹ đi ăn tối vì họ không muốn mẹ phải nấu nướng trong ngày lễ này. Trẻ em thể hiện tình yêu bằng cách phục vụ mẹ của họ một bữa sáng trên giường.

Xem thêm: Những câu chúc hay nhất dành tặng mẹ ngày Mother's Day 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận