Mùng 1 đi nhổ răng có sao không?

Mùng 1 đi nhổ răng có sao không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Mọi điều kiêng kị đều mong muốn sự bình an, may mắn, nhất là vào dịp đầu năm hoặc khi khởi đầu một tháng mới. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Hoa Nguyễn
08:00 19/04/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mùng 1 đi nhổ răng có sao không?

Với thắc mắc mùng 1 đi nhổ răng có sao không thì câu trả lời là CÓ. Theo quan niệm dân gian, đầu năm hoặc đầu tháng con người không nên cắt bỏ những gì thuộc về cơ thể như cắt tóc, nhổ răng, cắt móng tay,.... Bởi cắt là mất, cắt là có thể gặp những chuyện không suôn sẻ, hoặc hay ốm đau. Những chiếc răng được xem là những bộ phận quan trọng không thể thiếu trong cơ thể. Vì thế việc nhổ răng đầu năm hoặc đầu tháng sẽ không tốt đối với bạn. 

mung-1-nho-rang-co-sao-kh
Người xưa quan niệm mùng 1 không nên đi nhổ răng

Hơn nữa, nhổ răng chắc chắn phải chảy máu, việc này rất không tốt đến vận số của bạn trong năm mới hoặc đầu tháng mới. Có thể bạn sẽ gặp xui xẻo, hay gặp rắc rối khó giải quyết, nói chung là khó khăn mọi điều cả trong cuộc sống sinh hoạt và công việc.

Tuy nhiên với những trường hợp bắt buộc nhổ răng thì sao? Nếu bạn đang gặp các vấn đề về răng miệng và cần đi tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được điều trị thì hãy chờ qua 3 ngày đầu tháng mới là có thể đi nhổ răng như bình thường.

Thực chất đây là kiêng kỵ truyền miệng, chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh điều này là đúng hay sai. Giả sử một người đầu năm, đầu tháng không may bị đau nhức răng tới mức không ăn uống được, dù có kiêng đến mấy thì họ vẫn phải đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để chữa trị… . Nên tùy người và quan niệm mà có điều chỉnh khác nhau. Tuy nhiên “có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành”, không biết có may mắn, an lành hơn không, nhưng chí ít ta sẽ cảm thấy yên tâm hơn.

Có nên nhổ răng trước kì thi không?

Bên cạnh việc mùng 1 đi nhổ răng có sao không thì nhiều người cũng cho rằng không nên nhổ răng trước mùa thi. Lý do mà người ta nghĩ ra là vì khi nhổ răng vào trước mùa thi, bạn sẽ nhổ đi vận may vốn có của mình. Hay có người nghĩ là, khi nhổ răng sẽ chảy máu, trôi đi hết những vận may của mình.

mung-1-nho-rang-co-sao-kh
Mọi người cho rằng nhổ răng trước khi đi thi là điều xui xẻo

Tóm lại thì những suy nghĩ trên chỉ là do họ tư ti vào bản thân vào năng lực của chính mình, nghĩ rằng “có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Thế nhưng vẫn chưa có cơ sở khoa học nào cho thấy nếu bạn nhổ răng mùng 1 thì sẽ thi trượt hay đậu cả.

Có nên nhổ răng vào tháng cô hồn không?

Có nhiều khách hàng lo sợ không dám nhổ răng vào tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch). Điều này xuất phát do người Việt Nam quan niệm, tháng 7 là tháng mà âm binh hoặc người cõi âm được lên thăm trần thế.

Ngoài những cô hồn tốt thì có nhiều cô hồn xấu xa. Người ta lo sợ nhổ răng khôn vào tháng 7 âm lịch sẽ gặp nhiều rủi ro, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng.

Những thời điểm tuyệt đối tránh đi nhổ răng

ThS.BS Nguyễn Vũ Trung, Khoa Răng Hàm Mặt, BVĐK Hà Đông khuyến cáo những đối tượng sau đây không nên đi nhổ răng để tránh những nguy hiểm không đáng có.

Khi mới ốm dậy

Khi đang ốm hay vừa mới ốm dậy không nên đi nhổ răng vì sức đề kháng của cơ thể không tốt, khả năng đông máu sẽ kém khiến vết thương khó cầm máu hơn. Khi nhổ răng thường gây chảy máu, sưng, viêm sốt. Nếu thực hiện nhổ răng số 8 khi ốm hay mới ốm dậy thì sẽ càng nguy hiểm. Nó có thể gây ra nhiều biến chứng như viêm, lâu lành vết thương, không cầm được máu, gây tổn thương vùng hàm mặt và thậm chí là nguy hiểm tới tính mạng.

mung-1-nho-rang-co-sao-kh
Khi mới ốm dậy bạn không nên đi nhổ răng

Răng đang bị viêm

Nếu răng đang bị viêm thì tốt nhất bạn cũng không nên đi nhổ răng. Bởi lúc này các mạch máu và mô xung quanh răng đang bị viêm nhiễm, nếu cố nhổ răng ra sẽ khiến bạn đau đớn và dễ bị nhiễm trùng hơn.

Giai đoạn kinh nguyệt

Vào ngày kinh nguyệt, nồng độ hormone trong cơ thể tăng cao, gây sưng, viêm nướu, ảnh hưởng lớn đến việc khám và chẩn đoán bệnh răng miệng của nha sĩ. Thường các bác sĩ sẽ từ chối thực hiện các hoạt động điều trị như mài răng, nhổ răng, niềng răng… Nếu cố tình làm sẽ gây đau đớn gấp nhiều lần so với bình thường, vết thương sẽ bị viêm, chảy máu nhiều, thậm chí không cầm được máu.

Khi đang mang thai

Thời điểm mang thai cũng không thích hợp để nhổ răng. Trong trường hợp không cần thiết, bạn hãy đợi tới khi sinh con xong rồi mới nhổ. Bởi trong quá trình mang thai mà tiền hành nhổ răng thì sự thay đổi về lượng hormone trong cơ thể dễ dẫn tới nhiều biến chứng như nhiễm trùng máu, sưng tấy và làm ảnh hưởng tới thai nhi.

Xem thêm: Mùng 1 mua vàng được không? 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận