Mùng 1 có nên đi xem bói không?

Xem bói là một hoạt động quen thuộc đối với nhiều người. Tuy nhiên vào mùng 1, ngày rằm có nên đi xem bói không? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu thắc mắc trên.

Hoa Nguyễn
07:56 05/11/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo chiêm tinh học, ngày mùng 1 mặt trắng nằm ở giữa trái đất và mặt trời. Còn ngày rằm thì trái đất nằm giữa mặt trời và mặt trăng.

Mặt trăng tuy nhỏ nhưng gần, mặt trời tuy xa nhưng lại to. Sức hút của mặt trăng cảm nhận được thủy triều. Sức hút của mặt trời sẽ giúp trái đất không văng ra khỏi quỹ đạo của nó.

xem boi 4

Vào ngày mùng 1 và ngày rằm, cả 3 thực thể trên đều sẽ nằm trên một đường thẳng. Sức hút của nó tác động vào trái đất là rất lớn. Trong cơ thể con người có hệ tuần hoạt như thủy triều của sông và biển, nên hệ tuần hoàn ảnh hưởng nhiều nhất, máu lên đầu nuôi não tất cũng bị ảnh hưởng. Ngoài ra tất cả các bộ phận khác cũng sẽ bị ảnh hưởng. Và hậu quả cuối cùng là tư duy loài người vào hai ngày đó thường dễ bị xáo động, dễ bị khuếch đại. Tư duy xấu thì sẽ dẫn đến hậu quả xấu vô cùng, tư duy tốt thì sẽ tốt đến vô cùng.

xem boi 8

Vì vậy Phật giáo khuyên hai ngày này nên ăn chay niệm Phật, làm việc thiện, suy nghĩ thiện. Làm việc không tốt có thể nảy sinh tư duy không lành mạnh. Xem bói nhiều khi không phải là tốt. Tuy nhiên nếu không may bạn nhận phải quẻ xấu, bị thầy bói phán cho những điều không tốt, xui xẻo sẽ ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý. Nếu mùng 1 mà bạn đã có những suy nghĩ không thông thì cả tháng sẽ rất dễ nảy sinh nhiều điều không may.

Một số người khác lại cho rằng, những ngày mùng 1, 15 âm lịch thường có liên quan đến một số thế lực siêu nhiên, có thể là thánh thần hoặc ma quỷ. Nếu may mắn được thánh thần phù hộ thì không sao. Nhưng nếu không may bị ma quỷ quấy nhiễu thì sẽ gặp nhiều xui xẻo.

xem boi 7

Phật giáo đi vào dân gian có sự dung hòa với tín ngưỡng dân gian truyền thống thì 2 ngày này người dân nên thờ cúng tổ tiên ông bà ông vải, ăn chay niệm Phật thay vì đi xem bói toán.

Tuy nhiên đây chỉ là quan niệm của một số người dân về vấn đề này. Vẫn chưa có một cơ sở khoa học nào có thể chứng minh những điều trên là đúng.

Tuy nhiên mùng 1 và ngày rằm vốn là những ngày "nhạy cảm" trong tháng. Có rất nhiều thứ khác mà chúng ta cũng cần phải kiêng kỵ. Do đó có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Bạn nên cẩn thận với hành động và lời nói của mình trong những ngày này.

xem boi 3

Về cơ bản, xem bói cũng tốt như một cách để giải tỏa mọi tâm sự để nhận lại những lời khuyên hữu ích. Nhưng bạn cũng nên chủ động hơn trong mọi việc và không nên phó thác cả vận mệnh bản thân, gia đình mình cho thầy bói. Vì không cần phải nhờ tới quẻ bói, tự chúng ta cũng có thể tiên đoán một phần tương lai, hậu vận cho mình và cho các thành viên trong gia đình nhờ vào những suy nghĩ tích cực, niềm tin tốt đẹp mỗi ngày.

Xem thêm: Mùng 1 bị đứt tay có sao không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận