Facebook cập nhật tính năng mới cho người dùng biết nhóm mình sắp tham gia đang vi phạm chính sách hay không

Mới đây Facebook vừa cập nhật tính năng mới cho phép gửi cảnh báo đến người dùng khi có ý định tham gia vào một hội nhóm nào đó trên facebook đã vi phạm quy tắc cộng đồng của nền tảng này.

Hoa Nguyễn
16:55 18/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

The Verge đưa tin, Facebook vừa có một tính năng mới đó là cho phép gửi lời cảnh báo đến người dùng khi họ có ý định tham gia vào một hội nhóm đã vi phạm quy tắc của nền tảng này, có thể là những lời kích động, nói xấu, hay lan truyền những thông tin sai lệch,...

Từ trước đến nay, Facebook luôn được biết đến như một trang mạng xã hội mở. Bất kỳ ai cũng có thể tạo ra được những nhóm có nội dung khác nhau như tin tức, phim ảnh, bán hàng, ẩm thực,... Họ sẽ cùng nhau bà luận về các chủ đề và chia sẻ thông tin, hình ảnh cho nhau.

facebook 1
Facebook vừa có tính năng gửi cảnh báo cho người dùng biết nhóm mình sắp tham gia đang vi phạm chính sách

Trong một nhóm sẽ thường có những quản trị viên và người kiểm duyệt nội dung. Những người này sẽ chịu trách nhiệm phê duyệt thành viên và những bài đăng được đăng tải lên nhóm.

Tuy nhiên cũng có một số nhóm không làm chặt như vậy, các thành viên thoải mái đăng tải nội dung lên nhóm mà không được kiểm duyệt kỹ càng khiến cho một số group trên Facebook hoạt động rất "tạp nham". Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến group. 

facebook 4
Một cảnh báo giúp cho người dùng biết nhóm mình sắp tham gia đang vi phạm chính sách

Để đảm bảo group mà bạn sắp tham gia là một group "sạch", Facebook đã cập nhật thêm tính năng mới đó là gửi cảnh báo đến cho người dùng biết nhóm mình sắp tham gia có đang vi phạm chính sách của facebook hay không.

Các nhóm có thành viên vi phạm chính sách cũng sẽ bị Facebook giới hạn nhằm giảm bớt thành viên tham gia thêm và hạn chế việc phân phối các thông tin.

facebook 2
Động thái mới nhất của Facebook nhằm giảm sự lan truyền các thông tin độc hạ, sai lệch

Động thái mới nhất này của Facebook nhằm làm giảm sự lan truyền những thông tin sai lệch, ngôn từ kích động mang tính thù địch,...

Tom Alison - Giám đốc kỹ thuật của Facebook cho biết những biện pháp này cùng với việc giảm đề xuất các nhóm sẽ khiến cho việc tìm tòi và tham gia các nhóm của người dùng trở lên khó khăn hơn.

Trong khi đó, người dùng có nhiều lần vi phạm trong các nhóm cũng sẽ bị Facebook cấm đăng hay nhận xét trong các nhóm khác trong khoảng thời gian nhất định. Những người này cũng sẽ không thể kêu gọi người khác vào nhóm hoặc tạo nhóm mới.

Xem thêm: iPhone 13 Pro hé lộ hình ảnh concept màu hồng cực dễ thương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận