Cúng Rằm tháng 7 năm 2022 sau 15 có được không?

Cúng Rằm tháng 7 năm 2022 sau 15 có được không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Rằm tháng 7 là một ngày quan trọng trong năm được rất nhiều gia đình chú trọng.

Hoa Nguyễn
06:00 24/07/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cúng Rằm tháng 7 năm 2022 sau 15 có được không?

Theo truyền thống, ngày rằm tháng 7 là ngày 15 tháng 7 Âm lịch. Đây không chỉ là một ngày rằm đơn thuần như những ngày rằm khác. Nó còn là ngày lễ báo hiếu cha mẹ – Lễ Vu Lan, đồng thời cũng là ngày xá tội vong nhân hay còn có tên gọi khác là lễ cúng cô hồn để cầu siêu thoát.

Rất nhiều người thắc mắc cúng Rằm tháng 7 năm 2022 sau 15 có được không? Trên thực tế việc cúng rằm tháng 7 sẽ được diễn ra từ ngày mùng 2 đến ngày 14 âm lịch không cần xem ngày tốt xấu. Theo quan niệm dân gian, cửa địa ngục được mở ra đến ngày 14, lúc các vong hồn được tha tội và được trở về trần gian, nên bạn sẽ bố thí cho họ bằng việc cúng đồ ăn. Còn ngày 15 tháng 7 sẽ là ngày giới hạn của kỳ “mở cửa” đó nên người âm sẽ rất khó để “trở về” và  không thể nhận được đồ thờ cúng.

cung-ram-thang-7-nam-2022-sau-15-co-duoc-khong-0

Thông thường, rằm sẽ là ngày 15 Âm lịch hằng tháng và cúng Rằm cũng sẽ diễn ra đúng vào ngày này. Tuy nhiên, trên thực tế lễ cúng Rằm tháng 7 sẽ không cúng đúng ngày 15 tháng 7 Âm lịch mà thường được cúng trước. Do đó nếu bạn cúng rằm tháng 7 sau ngày 15 âm lịch thì việc cúng bái sẽ không còn ý nghĩa gì nữa cả.

Ý nghĩa của việc cúng rằm tháng 7

Quan niệm con người được chia làm hai phần, phần thể xác và phần linh hồn. Khi con người nằm xuống, thể xác trở về với cát bụi, nhưng linh hồn vẫn tiếp tục tồn tại. Linh hồn này đi về đâu còn phụ thuộc vào nghiệp khi sinh thời gây nên.

cung-ram-thang-7-nam-2022-sau-15-co-duoc-khong-3

Khi sống làm điều thiện sẽ linh hồn sẽ được chuyển kiếp đầu thai sang kiếp khác, nhưng khi sống tạo nghiệp nặng có thể khi sinh thời con người đó còn nhiều vướng bận thì linh hồn bạn không thể siêu thoát, vất vưởng trên gian. Hoặc có những linh hồn vô tội, không được cúng kiến trở thành những cô hồn lang thang. Như vậy, đối văn hóa của người phương Đông, rằm tháng 7 là ngày người sống làm phúc cho những linh hồn lang thang này. Đây chính là ngày mà những cô hồn được an ủi.

Xem thêm: Rằm tháng 7 có kiêng quan hệ không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận