Ngôn ngữ Gen Z: Chết tiệc là gì?

Tiktok bao giờ cũng là mảnh đất màu mỡ của các loại trend. Trào lưu “Chết tiệc cái thằng chết tiệc này mày đang làm cái quái gì vậy hả” lại tạo ra 1 loạt các video viral mới cho mạng xã hội Tiktok. Vậy hottrend "chếc tiệc là gì"? Hãy cùng đi tìm hiểu nguồn gốc của trend này nhé.

Hoa Nguyễn
11:52 10/03/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong từ điển tiếng Việt, cụm từ "chết tiệt" thường mang hàm ý là nguyền rủa một người của một vấn đề nào đó khiến người nói cảm thấy bực mình. 

Ví dụ: Cậu là đồ chết tiệt!

Chiếc xe chết tiệt, hơi một tí là hỏng!

Tuy nhiên trên tiktok thì đây lại là một trào lưu đang vô cùng hot, khiến cả mạng xã hội thi nhau sử dụng.

Được biết, "Chết tiệc cái thằng chết tiệc này mày đang làm cái quái gì vậy hả" là 1 trend theo kiểu lồng tiếng đang vô cùng thịnh hành trên Tiktok. Nội dung của các clip ghép đoạn âm thanh này vào thường là về những nội dung hài hước theo kiểu troll troll khá vui nhộn.

Với những từ ngữ và cách nói của câu nói “Chếc tiệt cái thằng chết tiệc này mày đang làm cái quái gì vậy hả” làm chúng ta liên tưởng đến các câu thoại của các nhân vật trong những bộ K-Drama. Nhưng người dùng tiktok đã biến tấu nó để đưa vào các video có nội dung vô cùng hài hước.

Có người đã biến tấu câu thoại “Chết tiệt cái thằng chết tiệt này mày đang làm cái quái gì vậy hả” vào 1 tình huống vô cùng thú vị đó là cho chép bài. Có người thì lại dùng câu nói này với một nội dung khác đó là được vô tình sờ tay crush,...

Chủ nhân của câu nói viral này là một người dùng tiktok với tài khoản @dangblue0w0. Anh được biết đến với những nội dung video tích cực, hài hước và vô cùng trending.

Bắt nguồn từ phần lồng tiếng của phim truyền hình Hàn Quốc - True Beauty với câu nói gây bão: "Vì mình quá thích cậu rồi, phải làm sao phải làm sao, cậu cười tươi lên đi, cậu thấy vậy có được không". Đây vốn là một bài hát dễ thương trong bản gốc nhưng lại bị "Việt hóa"  bằng phần lồng tiếng khá "giả trân" và liên tục bị netizen la ó hãy trả lại bài hát gốc.

chec tiec la gi 4

Từ sự tranh cãi ấy, anh chàng đã làm clip để "cà khịa" đặc trưng của các bộ phim Hàn Quốc lồng tiếng. Chính từ đây, câu nói gây ám ảnh nhiều người đã xuất hiện, nguyên văn là: "Haiz chết tiệt, cái thằng chết tiệt này mày đang làm cái quái gì vậy hả, haiz chết tiệt." Với khuôn mặt biểu cảm cao độ cùng chất giọng quá giống diễn viên lồng tiếng, câu nói này nhanh chóng trở nên viral trên TikTok.

Với màn thể hiện hài hước của mình, nhiều netizen nhận đình rằng anh chàng rất có tiềm năng trở thành diễn viên lồng tiếng trong tương lai:

- Làm diễn viên lồng tiếng film Hàn luôn đi anh.

- Anh mà lồng tiếng phim Hàn chắc đỉnh lắm.

- Giống quá trời, đổi nghề lẹ đi anh.

- Anh này không làm diễn viên lồng tiếng hơi phí.

Xem thêm: Giải mã "hot trend" Ét O Ét làm mưa làm gió trên khắp cõi mạng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận