Bí ẩn vũ trụ: Con người bị Trái Đất... đuổi khéo? - “Thông điệp không gian” được Mỹ công bố 

Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) vừa công bố hình ảnh từ vệ tinh GOES East, trông như lời "đuổi khéo" mà Trái Đất muốn gửi cho con người.

Hoa Nguyễn
15:00 01/06/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một bức ảnh “vui” từ vệ tinh GOES East vừa được Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) công bố. Nội dung bức ảnh trông như lời “đuổi khéo” mà Trái Đất viết lên biển mây để gửi tới con người.

Trên bức ảnh là chữ "GO" nghĩa là "ĐI" hiện rất to và rõ ràng trên biển mây ngoài khơi bờ biển Chile ở Nam Mỹ. Bức ảnh này được chụp từ vệ tinh xuống Trái Đất vào ngày 6-5 vừa qua. Nhìn bức ảnh có thể thấy, chữ G in hoa hiện to, rõ nét và rất tròn trịa dù ở mọi góc nhìn. Trong khi chữ O thì nhỏ và mờ hơn, chúng ta sẽ thấy rõ ràng nếu phóng to ảnh vệ tinh và nhìn theo góc nghiêng.

bi-an-vu-tru-my-cong-bo-thong-diep-tu-khong-gian-gui-toi-trai-dat-1

Hình ảnh này được NOAA công bố lên Twitter và kèm theo mô tả chi tiết để người dùng chú ý vào chữ GO đặc biệt.

Theo tờ Livescience bình luận một cách hài hước: dòng chữ đó giống như một thông điệp bảo con người hãy đi đi, để Trái Đất được yên tĩnh một chút. Cũng giống như lời nhắc nhở về những gì chúng ta đã gây ra cho hành tinh nơi mình sinh sống như cuộc khủng hoảng khí hậu,...

bi-an-vu-tru-my-cong-bo-thong-diep-tu-khong-gian-gui-toi-trai-dat-5

Tuy nhiên các nhà khoa học cũng đã giải thích rõ hiện tượng này như sau: việc nhìn thấy thông điệp hay một khuôn mặt hiện ra trên một kết cấu tự nhiên như trên các đám mây, chỉ đơn giản là hiện tượng "pareidolia". Hiện tượng này khiến não bộ của con người tự động liên kết các hình ảnh "giông giống" những thứ đã quen thuộc. Đó cũng là lý do nhiều người hoảng hốt vì có lúc chúng ta thấy hình giống khuôn mặt người hay giống con vật, đồ vật nào đó.

Thông điệp "GO" trong các đám mây cũng vậy, đó chỉ là một hình dạng ngẫu nhiên của khí quyển mà thôi.

Xem thêm: Bí ẩn vũ trụ: UFO và những hình ảnh rõ ràng nhất từ trước đến nay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận