15 công thức pha chế mocktail tại nhà mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được

Với hình thức đẹp mắt, hương vị tuyệt vời mà nguyên liệu lại còn dễ tìm 15 công thức pha chế sau đây hứa hẹn sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với mọi người.

Hoa Nguyễn
07:58 07/07/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời tiết mùa hè nắng nóng, khó chịu còn gì tuyệt vời hơn khi bạn trổ tài tự pha chế cho mình và những người thân yêu những ly mocktail thanh mát và ngon miệng. Với hình thức đẹp mắt, hương vị tuyệt vời mà nguyên liệu lại còn dễ tìm 15 công thức pha chế mocktail sau đây hứa hẹn sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với mọi người.

1. Trà đào

Nguyên liệu : 10 túi trà đen, 1 quả chanh, 1 nhánh gừng tươi, ½ cốc siro đào, 1 vài lát đào đóng hộp.

1-pha-che-tra-dao-Elesia-Johnson

Cách pha chế : Cho túi trà, vài lát chanh thái và gừng đã đập dập bỏ vỏ vào bình lớn. Đổ nước nóng vào và chờ khoảng 7 phút cho trà ngấm. Sau đó lọc bỏ túi trà, chanh và gừng. Rồi cho Siro đào vào khuấy đều. Thêm vài lát đào đóng hộp cùng chanh lát để trang trí. Đổ ra ly thêm đá và thưởng thức.

2. Soda dâu tây bạc hà

Nguyên liệu : 2 cốc dâu tây tươi xắt nhuyễn, 1 cốc đường cát, 8 nhánh cây bạc hà tươi, 6 cốc nước soda (hoặc nước khoáng có ga), 8 quả dâu tây tươi còn nguyên cuống.

2-pha-che-nuoc-dau-tay-bac-ha-Alison-Miksch

Cách pha chế : Cho dâu tây tươi xắt nhuyễn và đường vào chảo nhỏ trộn đều. Đun hỗn hợp khoảng 5 phút trên lửa nhỏ để đường tan ra hết. Đặt từng nhánh bạc hà vào lòng bàn tay vò nhẹ cho ra tinh dầu. Sau đó cho bạc hà vào hỗn hợp trên khuấy đều và tắt bếp. Để hỗn hợp nguội ở nhiệt độ phòng khoảng 15 phút. Gắp các nhánh bạc hà ra và dùng rây để lọc hỗn hợp cho vào ly. Tiếp đó thêm đá và soda vào ly, cắt một khe nhỏ trên đầu quả dâu tây và dùng thêm lá bạc hà để trang trí cho cốc soda của bạn.

3. Mocktail cam gừng

Nguyên liệu : 5 cốc nước ép cam tươi, vài lát cam, 3 cốc nước dứa lạnh, 1/2 thìa cà phê Bitter cam (như Angostura), 3 chai bia gừng lạnh.

3-pha-che-mocktails-cam-gung-Caitlin-Bensel

Cách pha chế : Cho nước cam, nước ép dứa và Bitter cam vào bình lớn và khuấy đều. Đổ hỗn hợp vào ly có trang trí vài lát cam. Thêm đá và rót bia gừng lên trên.

4. Sinh tố chanh

Nguyên liệu : 4 viên kem vani, 2 cốc nước chanh lạnh, 2 thìa nước cam tươi, 2 thìa nước cốt chanh tươi.

4-pha-che-sinh-to-chanh-Caitlin-Bensel

Cách pha chế : Cho tất cả nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố, chờ đến khi sánh mịn thì đổ ra ly thêm đá và thưởng thức.

5. Nước chanh dâu tây

Nguyên liệu : 1 cốc đường cát, 6 cốc nước lọc, 500gr dâu tây, 1 cốc nước chanh tươi, lá bạc hà.

5-pha-che-nuoc-chanh-dau-tay-ERIK-BERNSTEIN

Cách pha chế : Cho đường và 1 cốc nước vào 1 chiếc chảo đun nhỏ lửa và khuấy đều tay chờ đường tan hết rồi để nguội. Cho dâu tây và một cốc nước vào máy xay sinh tố, xay mịn để loại bỏ xơ. Cho hỗn hợp dâu tây xay nhuyễn, nước đường, nước cốt chanh và 4 cốc nước còn lại vào bình lớn rồi khuấy đều. Thêm đá và trang trí bằng lá bạc hà hoặc dâu tây cắt lát.

6. Virgin Pina Colada

Nguyên liệu : 1 túi dứa đông lạnh, 4 muỗng kem lớn, 1 cốc nước cốt dừa, ½ cốc nước ép dứa, vài lát dứa và quả anh đào để trang trí.

6-pha-che-sinh-to-dua-EMILY-HLAVAC-GREEN

Cách pha chế : Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố với tốc độ cao. Sau đó bạn chỉ cần đổ ra ly và trang trí bằng lát dứa hoặc quả anh đào.

7. Shirley temple

Nguyên liệu : 3 cốc soda chanh, nước cốt chanh, 4 muỗng cà phê siro lựu Grenadine, quả anh đào.

7-pha-che-shirley-temle-E

Cách pha chế : Đổ đầy đá vào ly, thêm nước cốt chanh và soda chanh vào. Rót siro lựu lên trên và trang trí bằng quả anh đào.

8. Trà chanh Arnold Palmer

Nguyên liệu : ¾ cốc đường cát, nước ép từ 6 quả chanh, ⅓ cốc mật ong, 5 túi trà đen, lá bạc hà tươi và chanh lát.

8-pha-che-tra-chanh-EMILY-HLAVAC-GREEN

Cách pha chế : Đổ đường cát và nước lọc vào một chiếc chảo đun và khuấy đều trên lửa nhỏ đến khi đường tan hết thì tắt bếp để nguội. Pha nước đường vừa nấu với 2 cốc nước và nước cốt chanh. Đun sôi khoảng 4 cốc nước trong nồi nhỏ với lửa vừa. Cho mật ong vào, khuấy đều, sau đó tắt bếp rồi cho 5 túi trà đen vào ngâm trong 5 phút. Sau 5 phút lấy túi trà ra và để nguội. Đổ nước chanh và trà đã pha chế vào bình lớn, lắc 10.đều. Cho đầy đá vào ly rồi rót hỗn hợp trà chanh vào. Trang trí bằng một lát chanh trên miệng ly và một nhánh bạc hà tươi.

9. Mocktail Margarita dưa hấu

Nguyên liệu : 1 cốc đường, 1 cốc nước lọc, 8 cốc dưa hấu không hạt, ½ cốc nước chanh tươi, chanh lát, muối.

9-pha-che-magarita-dua-ha

Cách pha chế : Cho đường và nước vào đun trên lửa nhỏ. Khi đường tan hết cho hỗn hợp vào hộp cất trong tủ lạnh vài giờ. Cho dưa hấu vào máy xay sinh tố , xay mịn. Sau đó thêm 1/2 cốc nước đường đã làm ở trên và nước chanh tươi vào máy xay, xay thêm vài giây. Đổ muối ra đĩa, lấy một miếng chanh chà vòng quanh miệng ly cho ướt rồi úp vào đĩa muối. Cho đá vào đầy ly rồi đổ hỗn hợp đã xay ở trên vào. Gắn thêm miếng chanh để trang trí.

10. Bellini dưa hấu

Nguyên liệu : Dưa hấu bỏ hạt ướp lạnh, Champagne hoặc sparkling cider (nước trái cây lên men), Strongbow ướp lạnh.

10-pha-che-bellini-dua-hau-Michael-La-Corte

Cách pha chế : Cho dưa hấu vào xay nhuyễn mịn. Đổ dưa hấu đã xay vào khoảng nửa ly. Sau đó đổ đầy ly bằng champagne hoặc sparkling cider. 

11. Sangria không cồn

Nguyên liệu : Chanh vàng, chanh xanh, cam tươi thái lát, quả nam việt quất, 2 cốc nước ép nam việt quất, 2 cốc nước ép nho, 1 cốc nước ép cam, 1/2 cốc nước ép chanh vàng, 4 cốc nước khoáng có ga hoặc soda chanh, 7UP, Sprite… 

11-pha-che-sangria-khong-con-Love-Bakes-Good-Cakes

Cách pha chế : Cho các lát chanh và cam cùng quả việt quất vào bình lớn, sau đó cho các loại nước ép trái cây vào khuấy đều. Để trong tủ lạnh giữ mát cho đến khi sử dụng. Trước khi sử dụng, cho nước khoáng có ga hoặc soda chanh vào hỗn hợp trên rồi khuấy đều. Có thể thêm đá nếu muốn.

12. Mocktail hoa đậu biếc

Nguyên liệu : 2 muỗng canh hoa đậu biếc khô, lá bạc hà tươi hoặc 2 túi trà bạc hà thảo mộc, 1/2 cốc đường cát, 1 cốc nước chanh tươi từ 5-7 quả chanh, sữa tươi không đường.

12-pha-che-mojito-hoa-dau-biec-One-Armed-Mama-1

Cách pha chế : Hòa nước chanh tươi và 5 cốc nước cho vào tủ lạnh để làm mát. Đun sôi 4 cốc nước, rồi đổ nước sôi vào tô có chứa lá bạc hà tươi (hoặc 2 túi trà bạc hà thảo mộc) và hoa đậu biếc cùng với đường. Sau 5 phút lọc bỏ bã. Cho 4 cốc đá vào bình lớn và đổ hỗn hợp trà vào bình để làm lạnh. Lúc này trà có màu xanh coban khá đẹp mắt. Cho đá vào ly thủy tinh cao. Rót hỗn hợp trà từ bình lạnh sang. Sau đó từ từ rót nước chanh vào. Hỗn hợp sẽ chuyển từ màu xanh coban sang màu tím. Nếu muốn thưởng thức như latte, bạn có thể thêm sữa tươi nguyên chất không đường lên trên cùng.  

13. Blackberry Earl Grey Tea Latte

Nguyên liệu : 1 cốc blackberry, 1/2 cốc đường, 8 túi trà Earl Grey hoặc 4 muỗng canh lá trà đen khô, 1/2 cốc kem tươi hoặc sữa tươi, 5 cốc nước

13-pha-che-latte-tra-blackberry-One-Armed-Mama

Cách pha chế : Cho blackberry và đường vào một cái tô lớn. Nghiền thành một hỗn hợp sền sệt như mứt. Đun sôi nước và cho túi trà hoặc lá trà khô vào hỗn hợp trên rồi đổ nước nóng vào ngâm trong 5 phút. Sau đó lọc bỏ bã và đổ trà vào một bình đá lớn để làm lạnh. Khi muốn uống, chỉ cần rót trà vào một ly đá và thêm kem hoặc sữa lên trên. Có thể trang trí bằng quả balckberry tươi hoa. 

14. Mocktail Blue Lagoon

Nguyên liệu : Siro Blue Curacao, nước cốt chanh tươi, Soda chanh hoặc 7UP, Sprite lạnh, muối và chanh lát để trang trí.

14-pha-che-mocktail-blue-lagoon-Savor-the-Flavour

Cách pha chế : Dùng một miếng chanh làm ướt vành ly thủy tinh cao và úp xuống đĩa muối,đổ 1/4 cốc siro Blue Curacao vào ly. Cho nước cốt chanh tươi vừa vắt vào ly. Đổ đầy ly bằng soda chanh ướp lạnh, thêm đá nếu muốn. Trang trí bằng một lát chanh tươi và thưởng thức ngay.

15. Mocktail chanh và dưa leo

Nguyên liệu : 1 quả dưa leo bỏ vỏ, 1/2 cốc mật ong hoặc đường, nước cốt 7 quả, 2 cốc nước lọc, nước khoáng có ga hoặc soda, dưa leo và chanh thái lát

15-pha-che-nuoc-chanh-dua-leo-The-busy-baker

Cách pha chế : Cho dưa leo cắt nhỏ, nước, mật ong và nước cốt chanh vào máy xay sinh tố. Xay hỗn hợp và sau đó rây thật mịn rồi đổ vào bình. Thêm nước khoáng có ga hoặc soda cùng vài lát chanh và dưa leo vào bình. Thêm đá nếu muốn. Khuấy đều. Dùng chanh làm ướt vành ly rồi úp vào một đĩa muối để làm viền. Rót nước hỗn hợp vào ly rồi trang trí bằng vài lát chanh và dưa leo. 

Xem thêm: Những quán ăn healthy giới trẻ Hà Nội nên biết để trải nghiệm hè này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận