Youtuber Đào Văn Thường: Sinh ra từ làng, làm giàu nhờ sáng tạo nội dung Youtube

Trên MXH đang xôn xao về vụ team youtuber Duy Thường gặp tai nạn tại cầu Táo Đôi, Lương Tài (Bắc Ninh). Vụ việc khiến 3 người không qua khỏi. Cũng từ sự vụ này nhiều người tìm kiếm thông tin về youtuber Duy Thường.

Đỗ Thu Nga
17:45 04/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Youtuber Duy Thường tên thật là Đào Văn Thường, sinh ra và lớn lên ở huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) trong một gia đình không mấy khá giả. Bố mẹ của Đào Văn Thường làm nông, quanh năm "bán mặt cho đất bán lưng cho trời". Từng có thời điểm, gia đình khó khăn đến mức không có tiền đóng học cho con phải đi vay mượn khắp nơi.

Biết gia đình không khá giả, Đào Duy Thường cố gắng học tập. Anh từng có theo học ngành điện tử của trường Đại học Kinh Tế kỹ thuật Công nghiệp. Sau khi ra trường làm đủ mọi nghề để kiếm sống vì ngành học này không dễ xin việc. 

youtuber-duy-thuong-la-ai-dao-duy-thuong-sinh-nam-bao-nhieu-0
Đào Văn Thường

Trong một lần chia sẻ, Đào Văn Thường cho biết, anh từng đi làm thợ xây, bưng bê nhà hàng, làm công nhân... Nhưng dù anh có làm bao nhiêu thì cũng không đủ tiền để đóng sinh hoạt phí vì ở thành phố khá đắt đỏ.

Sau những giờ lao động chân tay mệt mỏi, Đào Văn Thường giải trí bằng các lên mạng xem video. Đặc biệt, Thường hay ghé qua Youtube để cập nhật tin tức, xem các video giải trí. Cũng nhờ thường xuyên xem youtube mà anh phát hiện có rất nhiều vlogger nổi tiếng nhờ chia sẻ các video về cuộc sống hàng ngày.

youtuber-duy-thuong-la-ai-dao-duy-thuong-sinh-nam-bao-nhieu-7

Cũng từ đây, Đào Văn Thường nảy sinh ra ý tưởng mới mẻ, làm youtube. Thời điểm Đào Văn Thường sáng tạo nội dung trên nền tảng này thì ở Việt Nam đó là nghề khá mới mẻ, chưa nhiều người làm quảng cáo hay kinh doanh trên đó. Nhận thấy đây là hướng đi có tương lai, Thường đã quyết định mở 1 kênh Youtube chuyên sản xuất các video giải trí, quay vlog về bản thân, cuộc sống xung quanh,... 

Ban đầu Thường không đặt kỳ vọng quá nhiều. Anh nghĩ, cứ làm thử xem sao, làm để thỏa mãn mong ước của mình. Nếu kênh phát triển tốt thì có cơ hội kiếm tiền, không thì thôi, quay về nghiệp cũ.

Đào Văn Thường từng tâm sự, những ngày đầu làm chưa quen nên còn có cảm giác ngại đứng trước ống máy quay. Nhưng lâu dần cũng quen và thạo hơn. Mọi thứ từ quay, dựng, cắt ghép, chỉnh sửa và đăng tải đều do một mình làm. 

youtuber-duy-thuong-la-ai-dao-duy-thuong-sinh-nam-bao-nhieu-5

"Góc quay ngày ý cũng khá tồi tàn, nội dung thì hơi sơ sài vì mới làm nên còn nhiều khuyết điểm mà sau này khi xem lại tôi mới nhìn nhận ra và tự cố gắng hoàn thiện lại chính mình”, Đào Văn Thường nhớ lại những ngày đầu mới làm Youtube.

Giống như hàng triệu người sáng tạo nội dung Youtube khác, ban đầu kênh cả Thường cũng rất "lẹt đẹt", không có mấy người theo dõi. Nhưng bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, dần dần kênh phát triển mạnh hơn, số lượng người theo dõi đông hơn, nhận được phản hồi tích cực từ người xem.

Nói về cách tạo video viral trên mạng xã hội, Đào Văn Thường chia sẻ: Phải chăm chỉ và không ngừng nghiên cứu. Và đặc biệt là phải biết quan sát, bắt tốt thị hiếu người xem. Người sáng tạo nội dung cũng phải năng động để tránh nhàm chán.

youtuber-duy-thuong-la-ai-dao-duy-thuong-sinh-nam-bao-nhieu-3

Cho đến thời điểm hiện tại, Thường vẫn linh hoạt kết hợp Youtube và Facebook cá nhân để có thể đến gần với người xem hơn. Hiểu được thị hiếu của họ chính là một trong những cách hữu hiệu nhất để có thể xây dựng thêm nhiều kênh Youtube chất lượng.

Có lẽ chính sự nhạy cảm thị trường cùng sự sáng tạo nội dung mới mẻ đã góp phần tạo nên một Duy Thường TV chất lượng. Mỗi kênh của Thường đều được chăm chút rất tỉ mỉ về nội dung để hút người xem.

Hiện tại, Đào Văn Thường đã có trong tay 1 nhóm chuyên sản xuất video trên kênh Duy Thường Team với hơn 1 triệu người đăng ký.  Hầu hết những video trên 2 kênh Duy Thường TV và Duy Thường Team đều có nội dung xoay quanh cuộc sống đời thường. 

youtuber-duy-thuong-la-ai-dao-duy-thuong-sinh-nam-bao-nhieu-3
Vụ tai nạn liên quan đến team Duy Thường chiều 4/10

Sau 7 năm theo nghề, Thường giờ đây đã có cuộc sống dư giả hơn, mua xe và lo cho gia đình. Thường cho biết, trong tương lai sẽ tiếp tục phát triển con đường mình đang lựa chọn.

Tuy nhiên, vào ngày 4/10, team Duy Thường gặp tai nạn ở Bắc Ninh và hiện chưa rõ chính xác về thương vong.

Xem thêm: Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng do va chạm với xe ben ở Bắc Ninh, nghi có 1 Youtuber tử vong

Youtuber Nam OK: Gương mặt "thân quen" với giới trẻ sở hữu loạt clip triệu view

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận