YouTube Premium là gì và YouTube Premium ở Việt Nam tính phí thế nào?

YouTube Premium ở Việt Nam sẽ bắt đầu thu phí người dùng từ 12/4. Vậy phí dịch vụ mỗi tháng là bao nhiêu?

Đỗ Thu Nga
11:58 12/04/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

YouTube Premium là gì?

YouTube Premium (tên cũ là Youtube Red) ra vào tháng 11/2014 dưới dạng Music Key. Nó chỉ cung cấp các video nhạc và không có quảng cáo từ trên YouTube và Google Play Music. 

Tuy nhiên, YouTube Premium không phải là nền tảng nhạc chuyên dụng. Nhưng nó giúp người dùng có được những trải nghiệm tốt nhất trên Youtube và không bị làm phiền bảo các loại quảng cáo. 

YouTube-Premium-o-Viet-Nam-tinh-phi-the-nao-8

Ngoài xem video ca nhạc không bị làm phiền bởi quảng cáo, YouTube Premium còn mang đến các lợi ích:

- Xem video xuyên suốt trên nền tảng từ điện thoại, PC cho đến TV, máy chơi game khi kích hoạt dịch vụ này.

- Sử dụng kèm thêm dịch vụ YouTube Premium, bạn có thể thoải mái nghe và tải các bài hát trên YouTube Premium mà không vướng quảng cáo. Ngoài ra, bạn có thể phát nhạc trên nền các ứng dụng khác đang chạy. 

- Bạn còn được xem các video độc quyền từ Youtube Originals. 

- Khi sử dụng YouTube Premium, bạn có thể khóa điện thoại của mình (hoặc chuyển sang một ứng dụng khác) và video sẽ tiếp tục ở chế độ nền. Tính năng này ưu việt hơn YpuTube và YouTube Music.

YouTube Premium ở Việt Nam tính phí thế nào?

YouTube Premium - dịch vụ trả phí không hiện quảng cáo khi xem của YouTube bắt đầu mở tại Việt Nam từ ngày 12/4. Thế nhưng từ chiều 11/4, cộng đồng trải nghiệm các tính năng dành riêng cho tài khoản Premium mà không cần sử dụng VPN (mạng ảo cá nhân).

Tính năng Premium sẽ khả dụng tại thị trường Việt Nam đi kèm với đó là YouTube Music Premium - dịch vụ nghe nhạc trực tuyến. Người dùng có tài khoản trả phí đã có thể bật video/nhạc ở dạng cửa sổ chạy trên nền ứng dụng khác (Picture-in-Picture) trên thiết bị di động (chạy Android hoặc iOS). Điều này giúp người dùng không bị gián đoạn trải nghiệm khi đóng giao diện YouTube để chuyển sang phần mềm khác như trước đây.

YouTube-Premium-o-Viet-Nam-tinh-phi-the-nao
Dịch vụ chỉ cho phép thanh toán bằng thẻ ghi nợ quốc tế (Debit Card) hoặc thẻ tín dụng (Credit Card)

Vậy giá dịch vụ bao nhiêu? Giá dịch vụ Premium cho khách hàng cá nhân tại Việt Nam là 79.000 đồng một tháng, gói Sinh viên là 49.000 đồng/tháng trong khi gói Gia đình giá 149.000 đồng/tháng - lựa chọn thuê bao có thể được chia sẻ bởi chủ nhóm cho 5 thành viên khác (tổng tối đa 6 người) và thường được lựa chọn nhiều do chi phí rẻ hơn so với mua cá nhân. Trung bình 1 người trong gói Gia đình chỉ tốn chưa đến 24.900 đồng cho một tháng sử dụng dịch vụ Premium, thay vì 79.000 đồng.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng truy cập vào đường link: youtube.com/premium để lựa chọn gói dịch vụ theo nhu cầu cá nhân. 

Được biết, hiện dịch vụ chỉ cho phép thanh toán bằng thẻ ghi nợ quốc tế (Debit Card) hoặc thẻ tín dụng (Credit Card), chưa chấp nhận các hình thức trả phí khác. Sau khi điền thông tin thẻ (Debit hoặc Credit), người dùng đã có thể trải nghiệm các dịch vụ của gói Premium ngay tại Việt Nam mà không cần sử dụng tới VPN (mạng riêng ảo) như trước.

Sử dụng YouTube Music Premium dạng cửa sổ ứng dụng trên máy tính như thế nào?

Hiện nay, YouTube Music Premium hiện chưa có chương trình riêng dành cho hệ điều hành máy tính (Windows, macOS). Nhưng người dùng vẫn có thể sử dụng tính năng này dưới dạng cửa sổ ứng dụng riêng biệt thay vì phải chạy trên trình duyệt.

YouTube-Premium-o-Viet-Nam-tinh-phi-the-nao-0

Để dùng được, khách hàng có tài khoản trả phí truy cập địa chỉ music.youtube.com trên trình duyệt Chrome, sau đó nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm đặt dọc (Menu) ở góc phía trên, bên phải màn hình > chọn Cài đặt YouTube Music để chương trình tự tải về một phiên bản cửa sổ riêng của chương trình.

Hệ thống sẽ hiển thị một "phiên bản ứng dụng" của YouTube Music Premium dưới dạng cửa sổ riêng biệt để không làm phiền tới quá trình sử dụng trình duyệt hay các ứng dụng khác đang chạy song song trên máy.

Xem thêm: Bí quyết kiếm 1 triệu USD trước năm 30 tuổi và đạt tự do tài chính của Youtuber 9x Sharon Tseung

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận