Cậu bé 5 tuổi bắc ghế ngắm mẹ nằm trong áo quan với câu hỏi ngây ngô khiến triệu trái tim quặn đau

"Sao mẹ không ngủ cạnh con lại nằm trong này" - câu hỏi ngây ngô của bé trai 5 tuổi đã khiến triệu trái tim quặn đau.

Đỗ Thu Nga
10:17 14/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên đời này, không có nỗi đau nào lớn bằng nỗi đau mất cha mất mẹ, nhất là với những đứa trẻ thơ tâm hồn còn non nớt, nhạy cảm. Chẳng ai có thể hình dung được sẽ đau đớn thế nào khi một đứa trẻ thơ ngồi bên linh cữu mẹ đặt những câu hỏi rất ngây thơ nhưng đó là niềm khao khát được ôm ấp, yêu thương bởi vòng tay, hơi ấm của chúng từ mẹ. 

Vào tháng 7/2016, cả thế giới nghẹn ngào khi chứng kiến loạt ảnh cậu bé 5 tuổi người Philippines bắc ghế nhựa ngắm mẹ trong quan tài với câu hỏi ngây ngô: "Sao mẹ không ngủ cạnh con mà lại nằm trong này?".

xot-xa-hinh-anh-cau-be-5-tuoi-bac-ghe-ngam-me-nam-trong-ao-quan-0
Khayne Castro bắc ghế đứng sát quan tài để được ngắm và ôm ấp mẹ thêm lần nữa

Theo tờ letribunaldunet, cậu bé 5 tuổi khiến triệu trái tim quặn đau đó tên là Khayne Castro. Mẹ của Khayne Castro qua đời sau khi sinh em bé vào cuối tháng 6/2016. Khi đó, em của Khayne Castro vẫn đang giành sự sống từng ngày trong bệnh viện còn mẹ của em thì mãi mãi ra đi.

Trong đám tang của mẹ, cậu bé 5 tuổi mặt buồn rười rượi luôn ngồi bên dưới quan tài mẹ. Lúc nhớ mẹ quá, Khayne Castro lại bắc chiếc ghế nhựa đỏ đứng lên để nhìn vào trong ngắm mẹ. 

xot-xa-hinh-anh-cau-be-5-tuoi-bac-ghe-ngam-me-nam-trong-ao-quan-9

Nhìn mẹ nằm lặng lẽ trong quan tài, Khayne Castro ngây ngô hỏi trong vô vọng: "Sao mẹ không ngủ cạnh con mà lại nằm trong này?". Câu hỏi của cậu bé khiến những người thân vô cùng xót xa. 

Marichu Gabriel - một người thân trong gia đình không khỏi xúc động trước hình đầy xót xa của cháu mình. Cô đã chụp lại và đăng những bức ảnh đó lên trang cá nhân với dòng thông điệp: "Tôi phải giải thích với thằng bé thế nào đây?".

Cô Marichu Gabriel còn cho biết thêm, trước ngày đưa mẹ về thế giới bên kia, cậu bé 5 tuổi còn xếp ghế nhựa thành một vòng tròn để ngủ ở cạnh linh cữu của mẹ. 

xot-xa-hinh-anh-cau-be-5-tuoi-bac-ghe-ngam-me-nam-trong-ao-quan-8

Những hình ảnh đầy cảm động của cậu bé mất mẹ đã thu hút sự chú ý, quan tâm của cư dân mạng vào năm 2016. Loạt ảnh này đã nhận được gần 2.000 bình luận, gần 7.000 lượt chia sẻ và hàng chục ngàn lượt thích. 

"Tôi không kìm được nước mắt khi thấy cảnh tượng này. Con còn quá nhỏ để phải gánh chịu nỗi đau mất mẹ. Hãy cố gắng vượt qua nỗi đau này nhé...", một cư dân mạng ở Philippines xót xa bình luận.

xot-xa-hinh-anh-cau-be-5-tuoi-bac-ghe-ngam-me-nam-trong-ao-quan-6

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta chứng kiến cảnh tượng đau lòng như vậy, trước đó, cộng đồng mạng Việt Nam cũng từng chia sẻ hình ảnh hai cháu bé sinh đôi là Nguyễn Bá Tuấn và Nguyễn Bá Đức (4 tuổi) ở Nghệ An sinh ra không biết mặt cha, giờ đây lại phải chịu cảnh mồ côi mẹ.  Trong túp lều nhỏ ở sườn đồi, hai đứa bé đầu quấn khăn tang, tay chống gậy khóc bên quan tài mẹ khiến ai cũng xót lòng. 

xot-xa-hinh-anh-cau-be-5-tuoi-bac-ghe-ngam-me-nam-trong-ao-quan-4
Nguyễn Bá Tuấn và Nguyễn Bá Đức (4 tuổi) đội khăn tang, chống gậy đưa mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng

Hay hình ảnh xót xa về cô con gái 2 tuổi của trung tá Lê Văn Đình, nhân viên tuần thám trên không giữa không gian lễ viếng các chiến sĩ Casa 212 rộng lớn khiến nhiều người đau đến xé lòng.

Xót xa chàng trai hy sinh thân mình cứu 3 nữ sinh bị sóng biển cuốn trôi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận