Xót xa cảnh vợ F0 mất ngay sau sinh, chồng tay ôm tro cốt, tay bồng con về quê

Ngoài trời mưa tầm tã, bên trong nhà tiếng con thơ khóc ngặt vì khát sữa mẹ hòa với tiếng tụng kinh liên hồi khiến không khí trở nên trĩu nặng, tang thương hơn. Trong khi đó, anh Hoàng vẫn chưa thể tin COVID-19 đã cướp người vợ yêu thương của mình đi rồi.

Đỗ Thu Nga
08:00 15/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nước mắt người chồng và tâm nguyện cuối cùng của người vợ

Anh Đinh Văn Hoàng (35 tuổi, thôn Cộng Hòa, xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) kể: Trước ngày ra đi, vợ anh dường như cảm  nhận không thể vượt qua được nên đã nhắn tin cho chồng rằng: Anh hãu cố gắng chăm sóc các con; đặt tên con là Tuyết Mai; em chịu hết nổi rồi, rất mệt...".

Lặng đi vài giây, anh Hoàng tiếp tục kể: Vừa trở về từ tâm dịch thì vào ngày 27/8, vợ chồng phát hiện mắc COVID-19. Lúc này, vợ anh đang mang thai người con thứ 2 được 34 tuần. Do bệnh tiến triển nặng nên vợ anh được chuyển lên bệnh viện tuyến trên, còn anh điều trị đến ngày 4/9 thì ra viện.

"Vợ tôi bị virus xâm lấn vào phổi nên ngày 30/8, bác sĩ tư vấn phải mổ lấy con ra sớm hơn dự kiến để điều trị phổi cho mẹ. Con gái tôi chào đời khi mới được 34 tuần và phải tách mẹ ngay về khoa Nhi. Vợ tôi vượt cạn đau đớn, kiệt sức không có người thân bên cạnh, lúc ra đi cũng một mình. Cứ nghĩ đến đó, lòng tôi đau lắm", anh Hoàng xót xa kể.

vo-f0-mat-ngay-sau-sinh-chong-tay-om-tro-cot-tay-bong-con-ve-que-0
Cho đến giờ, anh Hoàng vẫn chưa tin mình đã mất vợ

Đúng 6h ngày 8/9, anh Đinh Văn Hoàng gọi điện cho vợ liên tục nhưng chỉ là những tiếng "tút tút" rồi im bặt. Đến 9h15, anh lo lắng vô cùng, tìm mọi cách cuối cùng liên lạc được với bác sĩ. Bác sĩ thông báo, vợ anh ngừng tim 3 lần, gia đình nên chuẩn bị sẵn tâm lý cho trường hợp xấu nhất.

"Tôi nói, bác sĩ ơi cứu vợ cháu với, vợ cháu vừa sinh con, con cháu còn chưa được thấy mặt mẹ. Bác sĩ nói rằng vẫn đang cố gắng hết sức. Tôi không còn biết mình đã trải qua cái cảm giác kinh khủng như thế nào. Nhưng lúc đó tôi vẫn hi vọng ông trời còn thương gia đình tôi.

Nhưng không, 11h30 phút, tôi gọi cho bác sĩ, lần này họ thông báo rằng, vợ tôi đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 9h30 phút, khoảng 15 phút sau cuộc gọi trước đó. Tôi ngồi giữa phòng trọ, đau đớn đến mức không khóc thành tiếng, bên cạnh không có người thân, không bạn bè, đứa con vừa chào đời vẫn đang ở bệnh viện…".

vo-f0-mat-ngay-sau-sinh-chong-tay-om-tro-cot-tay-bong-con-ve-que-9
Đêm đêm đứa con thơ khóc ngặt vì khát sữa mẹ

Người chồng, người cha thường ngày rất mạnh mẽ mà lúc này tay run run, nước mắt lăn dài trên gò má ôm đứa con bé bỏng vào lòng, mặt ngửa lên cho nước mắt khỏi rơi tiếp. Với anh Hoàng, đó là khoảng khoảnh khắc ám ảnh nhất trong cuộc đời.

Ngày nào anh cũng động viên vợ cố gắng điều trị để sớm được về với chồng con. Vậy mà vợ anh không cố được, chị buông tay anh, để lại 3 bố con bơ vơ trên cõi đời này. 

Những ngày này, bão về, mưa liên tục khiến ngôi nhà che mưa che nắng thường ngày dột lên dột xuống. Anh Đinh Văn Hoàng tìm chỗ khô ráo nhất trong nhà kê bàn thờ để đặt tro cốt vợ. Trong căn nhà ấy, tiếng trẻ con khóc hòa với tiếng tụng kinh liên hồi khiến không khí càng trở nên tang thương hơn. Vì tình hình dịch bệnh, mưa bão nên vợ anh vẫn chưa được làm đám tang.

Con thơ khóc ngặt vì thèm sữa mẹ

Sau khi vợ mất và được đưa đi hỏa táng, anh Đinh Văn Hòang một tay ôm tro cốt vợ, một tay bồng con thơ đi ra cổng viện bắt xe trở về quê.  Hơn 1 tháng đã qua đi nhưng anh vẫn chưa tin vợ đã qua đời.

Anh Hoàng tâm sự, ngày vào Bình Dương lập nghiệp mang theo bao hy vọng, vậy mà ngày trở về lại đau đớn thế này. Mở những dòng tin nhắn, hình ảnh của vợ trước ngày mất ra coi lại, nước mắt anh Hoàng cứ thế ừng ực trào ra. 

vo-f0-mat-ngay-sau-sinh-chong-tay-om-tro-cot-tay-bong-con-ve-que-8
Cô con gái lớn liên tục hỏi mẹ đang ở đâu

Con thơ đói sữa mẹ, đêm nào cũng khóc ngặt khiến anh Hoàng không thể chợp mắt được. Chỉ cần thấy con trở mình là anh vội dậy pha sữa cho con, rồi vừa cầm bình sữa cho con bú vừa đi đi lại lại trước bàn thờ vợ. Nhìn di ảnh vợ và đứa con còn đỏ hỏn, anh lại khóc.

Được biết, ngoài đứa con thơ này, anh Hoàng còn 1 cô con gái 6 tuổi. Ngày nào cô bé cũng hỏi bố mẹ đâu. Anh nhìn con mà không biết trả lời thế nào. Cuộc sống mưu sinh khó khăn nên khi con 2 tuổi, vợ chồng anh phải mang về gửi ông bà.

"Con chị đã sớm phải xa mẹ còn đứa em thì chưa một lần được hơi ấm của mẹ nó, cũng chưa được uống một giọt sữa từ mẹ, thương con đến đứt ruột gan", anh Hoàng nghẹn giọng.

vo-f0-mat-ngay-sau-sinh-chong-tay-om-tro-cot-tay-bong-con-ve-que-7
Bà Nga không cầm được nước mắt khi nghĩ đến con và các cháu

Giờ đây, điều anh lo lắng nhất không chỉ là miếng ăn hàng ngày, việc chăm sóc con cái mà còn là cả tương lai phía trước của các con. Những năm tháng làm thuê làm mướn cũng chỉ gọi là tạm đủ ăn, chứ chẳng có khoản tích cóp nào. Nay vợ mấy, công việc không có, cuộc sống rơi vào tình cảnh khó khăn trăm bề.

Nhìn con nhìn cháu, bà Nguyễn Thị Nga (mẹ anh Hoàng) lại sụt sùi khóc. Bà nói, cuộc đời mình vốn nghèo khổ, gia đình thuộc hộ nghèo của xã nên chẳng có gì để cho con cho cháu. Giờ đây các con lại gặp nạn, các cháu rơi vào cảnh mồ côi mẹ, thương vô cùng. 

Ông Hoàng Văn Khiêu, Chủ tịch UBND xã Vạn Thiện cho biết: "Gia đình bố mẹ anh Hoàng nhiều năm nay là hộ cận nghèo, rồi hộ nghèo. Vừa qua, sau khi nghe tin vợ anh Hoàng mất do COVID-19, địa phương cũng đã kêu gọi hỗ trợ. Hiện, chúng tôi cũng đang làm văn bản đề xuất báo cáo huyện có chính sách hỗ trợ động viên gia đình, giúp đỡ các cháu nhỏ có chi phí trang trải cuộc sống".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Đinh Văn Hoàng

Địa chỉ: Thôn Cộng Hòa, xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0965.192.656.

Xem thêm: Cô bé mồ côi cha cùng mẹ quét rác mưu sinh, ngày đêm mơ về chiếc máy tính để học online

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận