Kết quả bốc thăm vòng loại U23 châu Á 2022: U23 Việt Nam lọt vào bảng "dễ thở" nhất

Lá phiếu vào ngày 9/7 của AFC đã đưa U23 Việt Nam vào chung bảng với Myanmar, Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc).

Đỗ Thu Nga
15:33 09/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

U23 Việt Nam được xếp trong nhóm hạt giống số 1 của khu vực phía Đông châu Á. Và tại lễ bốc thăm vào chiều nay (9/7), U23 Việt Nam nằm ở bảng I cùng với Myanmar, Hong Kong và Đài Loan. Ở bảng này, Đài Loan được AFC trao quyền đăng cai.

Theo đánh giá, Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở. Vì thế, cơ hội U23 Việt Nam đi vào VCK U23 châu Á là rất rộng đường. Bảng I được tổ chức ở Đài Loan (Trung Quốc) nên ngoài chênh lệch về sức mạnh, U23 Việt Nam không gặp khó khăn trong quá trình di chuyển.

Trong khi đó, "kỳ phùng địch thủ" ở khu vực Đông Nam Á của Việt Nam là Thái Lan rơi vào bảng đấu có Malaysia, Lào và Mông Cổ. Đây cũng là bảng đấu dễ thở với đội bóng xứ Chùa Vàng.

U23 Việt Nam từng làm nên kỳ tích với ngôi vị Á quân tại VCK U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc). Tuy nhiên, tại vòng chung kết diễn ra ở Thái Lan vào năm 2020, thầy trò HLV Park Hang Seo đã không qua được vòng bảng. 

viet-nam-o-bang-nao-tai-vong-loai-u23-chau-a-2022
U23 Việt Nam nằm ở bảng I

Theo kế hoạch của AFC, vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 31/10/2021. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giải đấu diễn ra tại địa điểm tập trung theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Sau vòng loại, 11 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất giành quyền vào VCK, tổ chức tại Uzbekistan từ 1/6 đến 19/6/2022. 

Liên quan đến giải đấu này, BLV Quang Huy chia sẻ với Zing rằng: "Bên cạnh vòng loại World Cup, đây là sân chơi mang tính chất rất quan trọng cho bóng đá Việt Nam trong năm 2021. Ba kỳ gần nhất, U23 Việt Nam đều vào tới vòng chung kết, do đó yêu cầu đầu tiên là năm nay thành tích phải tương tự.

Mục tiêu của chúng ta là đặt tầm nhìn lâu dài. Do đó, U23 châu Á là sân chơi để kiểm chứng sức mạnh của các cầu thủ trẻ, sau thế hệ vàng từng trưởng thành ở chính sân chơi này. Phải giành quyền vào vòng chung kết, các nhân tố mới có thêm cơ hội cọ xát, chơi những trận đỉnh cao để tích luỹ".

Tuy nhiên, BLV Quang Huy cũng đưa ra nhận định về cầu thủ tài năng Đoàn Văn Hậu. BLV Quang Huy nói: "Thông thường, ban huấn luyện sẽ chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho chiến dịch tới. Thế nhưng lịch thi đấu chồng chéo, khiến Văn Hậu hay những tuyển thủ còn đủ tuổi khó chinh chiến cho đội U23. Với tôi, có hay không có Văn Hậu và các tuyển thủ không vấn đề. Ban huấn luyện đã triệu tập đội hình U23 nhiều đợt, do đó sẵn sàng sử dụng lực lượng này để chinh chiến".

Dù trình độ của lứa U23 hiện tại không được đánh giá cao như trước nhưng Việt Nam vẫn là ứng cử viên số 1 cho tấm vé đi tiếp. Đây là lứa cầu thủ được xây dựng để hướng đến mục tiêu thi đấu tại SEA Games. Vì vậy, họ được rèn luyện nhiều trong thời gian qua.

Dưới đây là kết quả bốc thăm chia bảng khu vực phía Tây:

Bảng A: Syria, Qatar, Yemen, Sri Lanka.

Bảng B:  Iran, Tajikistan, Lebanon, Nepal.

Bảng C: Iraq, Bahrain, Afghanistan, Maldives.

Bảng D: Saudi Arabia, Bangladesh, Kuwait, Uzbekistan.

Bảng E: UAE, Oman, Ấn Độ, Kyrgyzstan.

Bảng F: Jordan, Palestine, Turkmenistan.

Xem thêm: Bốc thăm chia bảng vòng loại U23 châu Á 2022: Việt Nam trên cơ Nhật Bản, kỳ vọng vào vòng 3 đội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận