Nước miễn phí, dừa 0 đồng: Việt Nam chẳng bao giờ thiếu những tấm lòng thơm thảo!

Những tấm lòng thơm thảo, những hành động ý nghĩa xuất hiện ở mọi ngóc ngách trên đất nước Việt Nam. Điển hình như những ngày hè nắng nóng tại Hà Tĩnh xuất hiện nước miễn phí, dừa 0 đồng...

Đỗ Thu Nga
09:00 13/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chẳng có gì đáng giá hơn là một hành động đẹp

Thời tiết mùa hè nắng nóng như đổ lửa, ai ra đường cũng cảm thấy mệt mỏi, chỉ mong có cốc nước giải khát. Hiểu được điều đó, một tiệm cà phê trên đường Hàm Nghi (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) đã làm riêng một bình nước, cây dừa 0 đồng tặng bà con giải khát, bên cạnh đó là tấm biển dễ thương: "Nếu nắng nóng quá, cô, chú, anh, chị ghé hái trái dừa uống cho hạ nhiệt rồi đi tiếp! Hoàn toàn miễn phí".

viet-nam-chang-bao-gio-thieu-nhung-tam-long-thom-thao-0

Hành động ấm áp của người chủ quán khiến bà con đi qua cung đường này thấy vô cùng ấm lòng. Nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, các lao động nghèo. Đối với họ, một ngụm nước lọc, một trái dừa tươi mát chính là món quà quý giá nhát. Bởi vậy, họ mới càng thêm trân quý hai chữ "nghĩa tình".

viet-nam-chang-bao-gio-thieu-nhung-tam-long-thom-thao
viet-nam-chang-bao-gio-thieu-nhung-tam-long-thom-thao

Chẳng ai buộc phải làm từ thiện, chỉ đơn giản họ khao khát được giúp đời

Lòng tốt hiện hữu xung quanh cuộc sống của chúng ta. Đôi khi chỉ một việc làm đơn giản cũng mang đến nụ cười tươi rói cho những người nghèo khổ, những người đang đứng trước vô vàn nghịch cảnh.

Có thể với bạn, cốc nước miễn phí là điều rất bình thường nhưng với người lao động nghèo, đó là món quà quý giá, thậm chí là cốc nước ân tình giúp họ vượt qua một buổi trưa hè nắng như lửa đốt. Điều chúng ta nghĩ là rất bình thường nhưng với người được giúp đỡ thì đó lại là điều vô cùng hạnh phúc.

viet-nam-chang-bao-gio-thieu-nhung-tam-long-thom-thao-7
Sự nghĩa tình có thể hiện diện ở bất kỳ đâu, ngay cả trong những hành động nhỏ nhặt nhất

Còn nhớ câu chuyện "chủ quán tặng nước dùng miễn phí cho bà con" cũng vậy. Dù thứ mà họ cho đi xét về vật chất chẳng đáng mấy đồng nhưng xét về tình nghĩa, đó là sự giúp đỡ lớn lao. Tấm lòng của người chủ quán bao la như biển trời, giúp đỡ bao người có bữa cơm ấm lòng. Đổi lại, chủ quán nhận về những lời cảm ơn quý giá. Đó chính là "cái lơi của việc tốt" mà không tiền nào có thể mua được.

Nếu sống ở Việt Nam, chăm chỉ đi muôn nơi bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tấm biển ghi: sửa xe 0 đồng, bánh mì 0 đồng, nước lọc không đồng... Tất cả những điều này đã góp phần tạo nên một cộng đồng nghĩa tình, nơi bà con che chở, đùm bọc cho nhau.

viet-nam-chang-bao-gio-thieu-nhung-tam-long-thom-thao-6
Lòng tốt là thứ đẹp đẽ nhất trong cuộc đời

Tình yêu thương, sự tử tế còn lan rộng khắp đất nước, cả ở những vùng núi sâu xa, nơi có biết bao mảnh đời cần được hỗ trợ. Rất nhiều người không ngại khó, ngại khổ, chỉ sợ bản thân không giúp đỡ được gì cho xã hội. Họ làm từ thiện bằng cả tấm lòng của mình, không đòi hỏi nhận lại bất kỳ điều gì.

Đó cũng chính là nguồn năng lượng tích cực mà mỗi chúng ta cần phải chia sẻ mạnh mẽ, để cuộc đời được đẹp hơn bởi những màu vẽ của sự nghĩa tình. 

Trên đất nước Việt Nam, dù đi gần hay đi xa, ở đâu bạn cũng sẽ gặp những hình ảnh đẹp, những câu chuyện tình nghĩa. Thế nên, người ta mới nói: Việt Nam là đất nước tình nghĩa!

Xem thêm: Ấm lòng tủ sữa mẹ miễn phí cho trẻ thiếu sữa của 8x Đắk Lắk

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận