Vì sao HLV Park Hang Seo quyết định trao băng đội trưởng cho Đỗ Hùng Dũng?

Sau cuộc họp nội bộ, HLV Park Hang Seo đã quyết định trao chức đội trưởng cho Đỗ Hùng Dũng. Bùi Tiến Dũng và Công Phượng sẽ đảm nhiệm vị trí đội phó.

Đỗ Thu Nga
08:48 14/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo đã quyết định "làm mới" đội tuyển Việt Nam. Việc này bắt đầu từ việc làm mới ban cán sự trong đội. 

Quế Ngọc Hải sẽ không còn là đội trưởng của tuyển Việt Nam nữa. Người thay thế Quế Ngọc Hải là Đỗ Hùng Dũng. Đây là quyết định được đưa ra trong ngày hội quân đầu tiên của tuyển Việt Nam năm 2022.  Bùi Tiến Dũng và Công Phượng là hai đội phó. 

Theo một số tờ báo, việc Đỗ Hùng Dũng nhận băng đội trưởng đã được dự báo trước. Bởi anh là cầu thủ hội tụ đầy đủ phẩm chất từ chuyên môn, kinh nghiệm đến tính cách hòa đồng, nề nếp. Trong khi đó, hai đội phó từng được giao nhiệm vụ trong ban cán sự của U19 và U23.

Ở dưới thời HLV Park Hang Seo, tiền vệ sinh năm 1993 này đã từng giữ băng đội trưởng tuyển U22 Việt Nam thay Quang Hải chấn thương tại SEA Games 2019. Bên cạnh đó, anh luôn là lựa chọn số 1 ở khu trung tuyến.

Vi-sao-HLV-Park-Hang-Seo-trao-bang-doi-truong-cho-Do-Hung-Dung-0

Đỗ Hùng Dũng còn từng là trụ cột của Việt Nam, chơi trọn vẹn các trận đấu tại hành trình AFF Cup 2018 và giành HCV SEA Games 2019. Tuy nhiên, anh nghỉ thi đấu từ 23/3, do gãy chân sau pha va chạm ở V-League 2021.

Khi chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 hồi đầu tháng 11, HLV Park định triệu tập Hùng Dũng với ý định giúp anh thúc đẩy quá trình hồi phục, làm quen với không khí đội tuyển, và nếu nhanh nhất sẽ chỉ sử dụng ở bán kết AFF Cup 2020. Nhưng do trục trặc thủ tục, anh không đủ điều kiện sang Singapore.

Và lần này, Đỗ Hùng Dũng đã nằm trong danh sách 30 cầu thủ được triệu tập cho trận gặp Australia (27/1) và Trung Quốc (1/2) tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Với tất cả các phẩm chất và tài năng trên, Đỗ Hùng Dũng xứng đáng đeo băng đội trưởng tuyển Việt Nam. Và với tâm băng đội trưởng này, Hùng Dũng được kỳ vọng nhiều trong lần trở lại này. 

Nói về chấn thương của Đỗ Hùng Dũng, Hà Nội FC cho biết: Nam cầu thủ đang có thể trạng tốt, sẵn sàng thi đấu. Song tiền vệ này chưa thi đấu trận chính thức sau chấn thương nên vẫn cần thời gian hòa nhập trở lại.

Được biết, tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào sáng 13/1 với 27 cầu thủ và có buổi tập vào chiều cùng ngày. Văn Toàn, Tiến Linh và Hoàng Đức hội quân muộn do nhiễm COVID-19 dẫn đến HLV Park phải triệu tập bổ sung tiền đạo Ngân Văn Đại và tiền vệ Trần Phi Sơn.

Ngày 21/1, tuyển Việt Nam di chuyển sang Úc, chuẩn bị cho trận làm khách vào ngày 27/1 thuộc vòng loại 3 World Cup 2022. Đến 1/2, đội tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình.

Xem thêm: Hùng Dũng sau ngày xuất viện: Đã bay về Hà Nội, thoải mái vui đùa cùng con trai

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận