Vì sao đêm Giao thừa nên đặt 1 đĩa chanh muối dưới gầm giường?

Theo quan niệm dân gian, đúng 0h đêm Giao thừa, làm đĩa chanh muối bổ tư đặt ở gầm giường sẽ giúp đổi vận, 3 đời giàu sang.

Đỗ Thu Nga
11:25 31/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gầm giường là vị trí rất quan trọng đối với người Việt, bởi nó gắn liền với hạnh phúc của gia đình. Nếu như trong năm qua, gia đình bạn gặp không ít điều xui xẻo, đau ốm triền miên, bạn có thể thử làm theo phương pháp dân gian này.

Cụ thể, đặt 1 hoặc 3 quả chanh cắt làm bốn trên một cái đĩa, rắc thêm ít muối vào trong quả chanh, đặt xuống gầm giường khi các thành viên trong nhà đã đi ngủ hết vào lúc nửa đêm. Điều quan trọng, số lẻ đại diện cho dương khí lấn át âm khí.

Vào sáng hôm sau, gia chủ không nên chạm vào đĩa mà cho chanh và muối vào túi và lặng lẽ vứt chúng đi. Việc làm này nhằm loại bỏ hết mọi nguồn năng lượng xấu trong nhà. Theo một số ý kiến, gia chủ nên làm việc này lặp đi lặp lại trong 3 ngày.

Dưới đây là những lợi ích của đĩa chanh muối khi đặt dưới gầm giường:

1. Thay đổi tài vận

Xét từ quan niệm năng lượng, chanh có thể trung hòa năng lượng xấu, khôi phục sự hài hòa và mang lại thành công. Vì thế, hành động trên giúp thanh tẩy vận xui, đem lại may mắn, tiền tài...

Vi-sao-dem-Giao-thua-nen-dat-1-dia-chanh-muoi-duoi-gam-giuong-7

2. Tình duyên như ý

Đĩa chanh muốn có thể giúp cuộc sống của bạn hết cô độc hoặc vợ chồng đang xung đột cũng trở nên viên mãn mà không phải ai cũng biết.

Nếu gia đình bạn đang gặp chuyện trắc trở, muốn tìm được ý chung nhân hoặc hóa giải sự cô đơn trong chuyện tình duyên thì nên đặt đĩa chanh muối cạnh giườnng, khi nào chanh héo hoặc bị vàng thì đổi. Cứ làm như vậy trong 1 tuần, bạn sẽ thấy nhiều điều may mắn.

3. Lợi ích tuyệt vời  với sức khỏe

Chanh có mùi hương dễ chịu, muối giúp hút khuẩn tốt cho sức khỏe. Khi đặt đĩa chanh muối ở đầu giường sẽ giúp bạn nhận được nhiều lợi ích sức khỏe khác. 

Hương chanh giúp thanh lọc không khí nên đặc biệt tốt cho gan, phổi. Khi ở trong căn phòng có chanh chúng ta còn được thải độc cơ thể thông qua quá trình hô hấp.

Nhất là với những gia đình có người già, trẻ nhỏ thì càng nên đặt chanh trong nhà vì nó có tác dụng kháng khuẩn, phòng ngừa các bệnh hen suyễn, cảm cúm cho trẻ vô cùng hiệu quả.

Xem thêm: Cúng giao thừa 2022 trong nhà hay ngoài trời trước?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận