Vì sao bà Phương Bằng bị tạm hoãn xuất cảnh?

Theo nguồn thông tin mới nhất, cơ quan tố tụng tỉnh Bình Dương đã quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Phương Hằng.

Đỗ Thu Nga
13:46 11/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, ngày 11/3, Cơ quan tố tụng tỉnh Bình Dương đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ quận 1, TPHCM) để phục vụ việc xác minh, điều tra đơn thư tố cáo.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, thời gian qua đã tiếp nhận 6 đơn tố giác bà Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam ở phường Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một) của ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Lê Công Vinh (cầu thủ Công Vinh), nhà báo Nguyễn Đức Hiển, nhà báo Hàn Ni, Đinh Thị Lan (cùng ngụ TP.HCM) và bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên).

Các cá nhân, nghệ sĩ trên tố giác bà Phương Hằng về hành vi "làm nhục người khác", "vu khống", "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". 

Vi-sao-ba-Phuong-Bang-bi-tam-hoan-xuat-canh-0
Bà Phương Hằng

Trước đó, vào ngày 26/1, trong buổi họp báo thông tin về tình hình trật tự, an ninh trật tự trên địa bàn trong năm 2021, Công an tỉnh Bình Dương cũng có trả lời câu hỏi liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng.

Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết: Cho đến thời điểm họp báo diễn ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh đã nhận được 6 đơn của các cá nhân tố giác bà Nguyễn Phương Hằng. Các nghệ sĩ, nhà báo có đơn tố giác bà Hằng như: ca sĩ Thủy Tiên - Lê Công Vinh, nhà báo Hàn Ni, nhà báo Nguyễn Đức Hiển...

Các đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng có các hành vi: đưa ra thông tin sai sự thật, vu khống, làm nhục, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích công dân.

Dựa trên cơ sở các đơn tố giác, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đã ra quyết định phân công xác minh đơn thư tố giác tội phạm và đang tiến hành xác minh ban đầu.

"Hiện tại thì đang trong thời gian xác minh, thu thập các chứng cứ, xử lý. Khi có kết quả Công an tỉnh Bình Dương sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí", đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho hay.

Vi-sao-ba-Phuong-Bang-bi-tam-hoan-xuat-canh-6

Còn về việc các nghệ sĩ bị tố cáo ăn chặn tiền từ thiện, Cơ quan điều tra của Bộ Công an đã làm rõ: Ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nghệ sĩ Trấn Thành và MC Đại Nghĩa không có hành vi gian dối, chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp nên không có dấu hiệu phạm tội.

Được biết, quyết định của Cơ quan điều tra Bộ Công an về việc không khởi tố vụ án đã được Viện KSND Tối cao xác định là có căn cứ và đúng pháp luật.

Trong đợt bão lũ năm 2020, ca sĩ Thủy Tiên huy động được số tiền ủng hộ rất lớn, theo công bố trên trang Facebook cá nhân, nữ ca sĩ tiếp nhận hơn 177 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm chuyển vào tài khoản. Sau đó, cô liên tục đối diện hàng loạt ý kiến nghi ngờ về số tiền, cách giải ngân. Còn danh hài Hoài Linh bị tố “ngâm” hơn 14 tỷ đồng từ thiện suốt nửa năm. Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành… cũng vướng “lùm xùm” khiến một số người hâm mộ đòi tẩy chay.

Xem thêm: Danh tính 6 người được bà Phương Hằng "lên lịch" hẹn gặp: 2 nhà báo đã từ chối gặp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận