Vén màn bí ẩn về xa lộ "tử thần" Kolyma: Con đường lạnh lẽo nhất hành tinh đã chôn vùi 250 nghìn người, bị bản đồ xóa sổ

Con đường này lạnh lẽo đến mức đã giết chết 250.000 người trong quá trình xây dựng và hài cốt của họ vẫn nằm rải rác theo tuyến đường này. 

Đỗ Thu Nga
15:23 29/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những cung đường tại vùng Viễn Đông vẫn luôn là thách thức đối với du khách. Trong đó, xa lộ Kolyma nối Oymyakon với Yakutsk (Siberia, Nga) được mệnh danh là con đường lạnh lẽo nhất thế giới với chiều dài 2.031km. Con đường này còn được gọi với tên khác là "con đường Xương". Tên gọi này gợi nhớ về việc hàng nghìn tù nhân đã bỏ mạng vào những năm 1930 - 1950. 

Hàng nghìn người đã bị bắt vì làm việc không chăm chỉ, trong khi những người khác chết vì cách đối xử tàn bạo. Cái lạnh cũng là một nguyên nhân gây thiệt mạng với nhiệt độ được ghi nhận xuống đến -70 độ C. 

Ven-man-bi-an-ve-xa-lo-tu-than-Kolyma-bi-Google-Maps-xoa-khoi-he-thong-8

Nhiều người trong số đó đã được chôn cất dưới nền đường. Người ta nói rằng, đường cao tốc Kolyma khiến một người chết cho mỗi mét đường được xây dựng.

Con đường được coi như một đài tưởng niệm, ước tính 250.000 người đã thiệt mạng và được chôn cất ngay bên dưới hoặc xung quanh xa lộ. Trên thực tế, đi trên xa lộ này giống như việc đi qua một ngôi mộ tập thể khổng lồ chứa hàng nghìn xác chết. 

Theo tìm hiểu, một phần của con đường này là sông Lena, nơi đóng băng và có thể đi qua từ tháng 10 đến tháng 4. Song hàng năm vẫn có hàng chục xe mắc kẹt vì sụt xuống hố băng khi chạy qua khu vực này.

Ven-man-bi-an-ve-xa-lo-tu-than-Kolyma-bi-Google-Maps-xoa-khoi-he-thong-7

Không chỉ có thời tiết khắc nghiệt, nơi đây còn vô cùng nguy hiểm bởi tình trạng trơn trượt do băng tuyết không được làm sạch. Cùng với đó là vài đoạn đường đã bị hư tổn nặng nề rất nguy hiểm. Để đảm bảo động cơ không bị đóng băng những chiếc xe này phải liên tục nổ máy, kể cả khi dừng lại.

Khoảng tháng 7 - 8, thời tiết mưa nhiều biến con đường thành một vũng lầy khổng lồ, chỉ những chiếc xe chuyên dụng mới có thể vượt qua.

Ven-man-bi-an-ve-xa-lo-tu-than-Kolyma-bi-Google-Maps-xoa-khoi-he-thong-6

Và con đường chết chóc này từng gây xôn xao vào tháng 12 năm ngoái với sự việc một thanh niên 18 tuổi bị chết rét do đi theo Google Maps đến đây.

Truyền thông quốc tế đưa tin, Sergey Ustinov (18 tuổi) và người bạn cùng tuổi là Vladislav Istomin đã có buổi đi chơi xa đầy bi kịch. Hai người có hành trình lái xe từ Yakutsk đến cảng Magadan ở Đông Bắc nước Nga. 

Cũng vì lái xe lần đầu nên hai người đã nghe theo chỉ dẫn của Google Maps. Nhưng có lẽ cả hai người và Google Maps đều không biết, lối đi tưởng là tiện lợi hơn đó lại là con đường tử thần.

Ven-man-bi-an-ve-xa-lo-tu-than-Kolyma-bi-Google-Maps-xoa-khoi-he-thong-5

Google Maps đã chỉ dẫn họ đi qua cao tốc Kolyma. Trong 1 tuần mắc kẹt kinh hoàng, cả hai chàng trai đã cố gắng đấu tranh giành giật sự sống bằng cách cố đốt lửa từ củi ven đường. Thậm chí họ còn đốt cả bánh xe để giữ ấm cho cơ thể. Điện thoại của hai người đều không thể hoạt độ vì thời tiết lạnh, nhiệt độ giảm xuống -50 độ C.

Sau đó, cả hai được tìm thấy, Sergey đã hoàn toàn chết cóng bên trong ô tô. Còn Vladislav may mắn vẫn còn sống nhưng đang ở trong tình trạng nghiêm trọng, chân tay hoàn toàn tê liệt vì lạnh. 

Ven-man-bi-an-ve-xa-lo-tu-than-Kolyma-bi-Google-Maps-xoa-khoi-he-thong-3
Xa lộ Kolyma "tử thần" giết chết chàng trai 18 tuổi

Người dân địa phương cũng vô cùng bất ngờ khi cả hai không mang theo quần áo ấm. Bởi lẽ, những chiếc xe con đơn lẻ sẽ không bao giờ ra ngoài đơn độc vào màu đông, họ sẽ đi theo cặp phòng trường hợp xe này bị hỏng. 

Và sau khi sự cố kinh hoàng này xảy ra, Google Maps đã quyết định xóa hẳn con đường này ra khỏi hệ thống của mình. 

Xem thêm: Bí ẩn chưa có lời về quá trình hình thành "chuông địa ngục" ở hố sụt El Zapote, Mexico

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận