Văn khấn Tất niên tại cơ quan, công ty 2022 cập nhật mới nhất

Không chỉ cúng Tất niên tại nhà, người đứng đầu các cơ quan, công ty còn cần cúng Tất niên tại nơi làm việc. Sống Đẹp xin chia sẻ ý nghĩa cũng như văn khấn Tất niên tại cơ quan, công ty 2022 chuẩn nhất.

Đỗ Thu Nga
11:29 24/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vì sao phải cúng Tất niên ở cơ quan, công ty?

Cúng Tất niên là một lễ cúng quan trọng vào dịp cuối năm. Đây là nghi thức nhằm đánh dấu sự kết thúc của năm cũ, chuẩn bị bước sang năm mới. Phong tục này được duy trì trong văn hóa tâm linh của người Việt từ dời này sang đời khác.

Vậy tại sao phải cúng Tất niên ở cơ quan, công ty? Như quý vị độc giả đã biết, nhiều chủ doanh nghiệp hoặc những người đứng đầu cơ quan luôn muốn nơi làm việc đầm ấm như một gia đình. Vì vậy, cúng Tất niên tại nơi làm việc cũng là một văn hóa đẹp. Tuy nhiên, tuyệt đối không nhầm lẫn từ văn hóa truyền thống sang mê tín dị đoan cúng bái linh đình, tốn kém.

Nhiều cơ quan nhà nước, dù không cho phép lập bàn thờ hoành tráng nhưng những bộ phận ăn phòng, tài chính kinh doanh vẫn lập bàn thờ nhỏ nhằm bày biện lễ cúng Tất Niên. Nghi thức này chủ yếu để tỏ lòng tri ân của người đang sống với thần linh đã gia độ hộ trì cho gia đạo một năm bình an, các cơ quan công ty, xí nghiệp thì sự nghiệp hanh thông. Lễ cúng Tất niên chuẩn bị đơn giản, không cần cầu kỳ, lãng phí.

Van-khan-Tat-nien-tai-co-quan-cong-ty-2022-cap-nhat-moi-nhat

Mâm cúng tất niên ở cơ quan, công ty gồm: Mân hoa quả, hương hoa, giấy tiền vàng mã, đèn nến, trầu cau, rượu, trà, bánh chưng. Lễ Mặn thì có thêm heo quay, thịt gà, giò chả...

Lễ cúng Tất niên thường được tổ chức vào chiều 30 Tết. Tuy nhiên, ở các cơ quan, công ty thì có thể thực hiện sớm hơn một chút.

Văn khấn Tất niên tại cơ quan, công ty năm 2022 cập nhật mới nhất

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Tín chủ con tên là… tại...

Hôm nay ngày... tháng chạp năm... Âm lịch

Tín chủ con đại diện cho công ty... xin được thành tâm sửa biện hương hoa, chuẩn bị đèn nến, hoa trà dâng lên trước án. Qua năm... , chúng con xin được dâng lễ tạ ơn trên đã phù hộ độ trì cho công việc làm ăn của chúng con luôn được suôn sẻ, phát đạt, mọi sự bình an, may mắn. Một năm qua đi chúng con có gì thiếu sót, trần gian mắt thịt không rõ xin được các vị thần linh lượng thứ bỏ qua cho.

Nay con xin được đọc bài cúng Tất niên công ty cuối năm... để thành tâm kính lạy mời các ngài Hoàng Thiên, Hậu Thổ chư vi Tôn Thần, ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức Tôn Thần, ngài Bản gia Thổ địa Long Mạch Tôn Thần, ngài tiền hậu Địa chủ Tài Thần, ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân và các Tôn thần cai quản trong khu vực này.

Kính lạy các ngài nghe thấu tâm can, chứng giám lòng thành, đáp lễ lời mời, thụ hưởng lễ vật và phù hộ độ trì cho toàn công ty chúng con luôn được bình an, toàn gia an lạc, việc làm ăn luôn được suôn sẻ, hanh thông.

Chúng con lễ bạc lòng thành, trước xin kính lễ tạ ơn, sau cúi xin các vị Chư Thần luôn chứng giám, độ trị phù hộ cho toàn công ty chúng con một năm mới an lành, phát lộc.

A Di Đà Phật!

A Di Đà Phật!

A Di Đà Phật!

Khi cúng Tất niên tại nơi làm việc, những người quản lý, người thực hiện lễ cúng cần lưu ý:

- Ăn mặc chỉnh tề, trang nghiêm, không cười đùa trong lúc đang làm lễ. 

- Khi chuẩn bị lễ cúng, cần cẩn trọng để tránh làm đổ vỡ. Theo quan niệm dân gian, đổ vỡ là không may mắn.

- Do lễ cúng không kêu cầu ông bà tổ tiên, chỉ khấn các thần linh phù hộ độ trì cho doanh nghiệp, bởi vậy người chủ lễ cần phải chuẩn bị văn khấn một cách chu đáo. Nên tìm kiếm những bài văn khấn ở những nguồn uy tín hoặc liên hệ đến thầy pháp để được tư vấn.

– Trong quá trình đọc văn khấn, cần phải đọc to rõ ràng để thể hiện lòng thành trước thần linh.

Xem thêm: Trọn bộ văn khấn bao sái bàn thờ 2022 cập nhật mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận