Uống nước mía có béo không?

Với hương vị thơm ngon, mát lành, nước mía được xem là loại đồ uống giải nhiệt mùa hè. Nhưng nếu uống nhiều liệu có béo không?

Đỗ Thu Nga
09:38 18/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lợi ích tuyệt vời của nước mía

Healthifyme - nền tảng chăm sóc sức khỏe của Ấn Độ đánh giá: Mía có tính lạnh và có thể tăng cường sinh lực tức thì nên đây là một thức uống tuyệt vời cho mùa hè.

Cũng theo Healthifyme, trong 100ml nước mía có chứa một lượng chất xơ tương đương với 50% lượng chất xơ cơ thể cần mỗi ngày. Cùng với đó là nhiều loại vitamin khác như: Vitamin A, C, B1, B2, B3, B5, B6 và các khoáng chất: Crom, đồng, magie, phốt pho, kali, kẽm có lợi cho sức khỏe.

Dưới đây là 7 lý do nên uống nước mía vào mùa hè:

- Nước mía cung cấp nguồn năng lượng tức thì.

uong-nuoc-mia-co-beo-khong-4

- Nước giá giúp cân bằng điện giải trong cơ thể.

- Nước mía ngăn chặn sự lây lan các tế bào ung thư.

- Nước mía làm dịu hệ tiêu hóa, thúc đẩy tiêu hóa.

- Nước mía duy trì sức khỏe của thận.

- Nước mía giúp giảm viêm liên quan đến các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

- Nước mía hỗ trợ sự phát triển của xương và răng.

Uống nước mía có béo không?

Livestrong nói rằng, nước mía lon hoặc chai ở thị trường nước ngoài có thể bị mất dinh dưỡng do thời gian lưu trữ lâu. Song nước mía ở các nước châu Á là nước mía ép tươi nên nó rất có lợi cho sức khỏe. 

Để biết uống nước mía có béo không thì trước tiên phải tham khảo lượng calo và đường trong nó. Theo tính toán, 100ml nước mía có chứa 78 calo.

Nếu một ly nước mía có dung tích 240ml thì lượng calo cung cấp là 187, trong đó có 50gr đường. Hàm lượng này có thể dao động tùy thuộc vào nguyên liệu kèm theo khi pha nước mía.

uong-nuoc-mia-co-beo-khong-89

Nước mía là loại đồ uống giàu chất xơ và không chứa chất béo. Đồng thời, lượng đường trong nước mía là đường tự nhiên. Vì thế, uống nước mía giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế nạp năng lượng vào cơ thể.

Nước mía còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơin. Từ đó giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể, điều chỉnh cân năng hiệu quả. 

Tuy nhiên, mỗi loại mía khác nhau thì thành phần đường cũng có thể chênh lệch. Cụ thể, mía mật màu tím đường vô cùng cao còn mía trắng thường sử dụng để ép nước thì lượng đường thấp hơn. Vậy nên, người đang có trọng lượng cơ thể vượt mức quy định cũng có thể uống nước mía. Nhưng nếu ăn nhiều mật mía tím sẽ khiến cân nặng tăng lên. Hơn nữa uống nước mía kéo dài thường xuyên thì tăng cân là điều khó tránh. 

Ngoài ra, những người mắc bệnh tiểu đường, người già và trẻ em dưới 4 tuổi được khuyến cáo không nên uống nước mía.

Xem thêm: Mỗi ngày uống mấy cốc nước mía là đủ?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận