Tuổi thơ bị đánh cắp của thần đồng 11 tuổi vào Đại học, bất bại trước mọi bài toán cao cấp

Thần đồng Andrew Halliburton "bất bại" trước mọi bài toán cao cấp. Năm 11 tuổi cậu được mời vào đại học nhưng đó không phải cuộc sống cậu mong muốn. Cuối cùng, cậu bỏ học đi làm bán gà rán.

Đỗ Thu Nga
17:00 20/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Andrew Halliburton (SN 1986) trong một gia đình nghèo ở thành phố Dundee, nước Anh. Bố là Al (tài xế lái xe cảnh sát dân sự) và mẹ là Jean (làm dọn dẹp). 

Andrew Halliburton được phát hiện là một thần đồng khi chưa đầy 2 tuổi. Cậu có thể đọc những con số, chữ cái trên tivi trong phòng khách. Bố cậu từng nói rằng, ngày nhỏ Andrew Halliburton rất hiếu động. Nhưng càng lớn càng ngoan. Bố mẹ đã từng đưa cậu đi gặp chuyên gia và biết rằng con trai có bộ óc của thiên tài. Thật may mắn, hội đồng và chính quyền đã tạo điều kiện bằng việc cấp cho cậu một chiếc máy tính.

Kể từ đó, Andrew Halliburton tối ngày ở trong phòng, giải toán Mensa trên máy tính nhưng chẳng ai biết rằng cậu rất cô đơn. Tuổi thơ của cậu không có những cuộc đi chơi, không có nhiều bạn bè. Cậu dành tất cả thời gian cho việc giải toán và học tập. 

tuoi-tho-bi-danh-cap-cua-than-dong-andrew-halliburton
Thần đồng biết đọc năm 2 tuổi, 11 tuổi vào đại học nhưng luôn cảm thấy áp lực và cô đơn

"Tôi không được ra ngoài như bạn bè cùng trang lứa. Tôi rất thích những việc đời thường của các bạn bè khác. Tôi thích đi xe đạp nhưng tôi chưa bao giờ được đi xe đạp đi học cả", Andrew Halliburton nói đầy chua xót về tuổi thơ của mình.

Lên 8 tuổi, cậu được hiệu trưởng trường tiểu học gọi điện đi khắp nơi để tìm một trường trung học nào đó phù hợp với trình độ của cậu. Lên 9 tuổi, cậu học cùng các bạn 14 tuổi. Những bài toán cao cấp chưa bao giờ làm khó được cậu. Lên 11 tuổi, cậu được tuyển thẳng vào Đại học. Đó cũng là lần đầu tiên Andrew Halliburton cảm thấy áp lực.

Cha mẹ, giáo viên và bạn bè đều kỳ vọng cậu tạo ra điều phi thường. Truyền thông liên tục đưa tin về cậu. Nhưng đối với Andrew Halliburton, những thứ đó là áp lực. Cậu từng chia sẻ, bản thân không thể diễn đạt được điều mình mong muốn.

Sau khi được tuyển thẳng vào Đại học, Andrew Halliburton chọn ngành khoa học máy tính. Lý do đơn giản là vì cha mẹ cậu thích điều đó. Khi vào đại học, Andrew Halliburton bị lạc lõng, khó kết bạn và cảm thấy cô đơn. 

Sau năm đầu tiên đầy cô đơn, Andrew Halliburton quyết định bỏ học, xin việc tại một quán đồ ăn nhanh McDonald. Khi đó, thần đồng nhí đứng trước nguy cơ bị đuổi học.

tuoi-tho-bi-danh-cap-cua-than-dong-andrew-halliburton-0
Andrew Halliburton tìm thấy cuộc sống mình mong muốn khi bỏ học đi làm nhân viên bán gà rán

"Điều gì tồi tệ hơn chuyện 1 thần đồng mà bị đuổi việc tại một cửa hàng đồ ăn nhanh", Andrew Halliburton nói trong sự xấu hổ.

Andrew Halliburton có 5 năm "kiếm sống" và trải nghiệm tại tiệm bán gà rán. Và anh cho rằng, đó là những trải nghiệm quý giá trong cuộc đời. Anh luôn kể một cách hào hứng về công việc bản thân đã từng làm. Đó là cuộc sống không bị đè nặng, không kỳ vọng, không phải làm những việc phi thường.

"Tôi luôn nghĩ rằng mình chỉ là 1 kẻ mọt sách không hơn không kém. Thiên tài ư? Tôi chưa bao giờ thích cái danh xưng này. Đó là một gánh nặng. Chắc chắn như vậy. Tôi luôn cảm thấy mình phải sống mệt mỏi với danh xưng đó. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể?".

Thậm chí Andrew Halliburton còn nói rằng, toán học không phải là đam mê của anh. Sau những năm tháng chiêm nghiệm cuộc sống đời thường, anh quyết định quay lại trường đại học. Lúc này anh chọn ngành trò chơi công nghệ máy tính.

Andrew Halliburton cho rằng, việc này sẽ không được bố mẹ chấp nhận nhưng bố của anh lại nói: "Tôi vô cùng thất vọng khi con trai bỏ học. Nhưng chúng tôi không rời xa con. Quả thật chúng tôi đã kỳ vọng rất nhiều. Chúng tôi hy vọng con làm điều chúng tôi muốn. Tôi không muốn con sống theo mong muốn của nó. Và làm nhân viên bán gà rán là điều cuối cùng con làm, sau đó đã quay lại đại học".

Sau khi thỏa nguyện "sống đời bình thường", Andrew Halliburton đã quay trở lại trường Đại học. Anh nói: "Tôi muốn sống một cuộc đời bình thường, điều mà gần 20 năm trôi qua tôi không làm được vì chỉ chạy theo mong muốn của người khác".

Xem thêm: Thiên tài kiêu ngạo nhất Trung Quốc: 3 lần bỏ học, gây náo loạn ở Google và bị Microsoft “phong sát” trên toàn cầu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận