Chân dung trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Saudi Arabia lúc 19h ngày 16/11/2021

Trong trận Việt Nam vs Saudi Arabia tối nay (16/11/2021), trọng tài được giao nhiệm vụ cầm cân nảy mực là ông Hattab Hanna (Syria).

Đỗ Thu Nga
09:16 16/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đội tuyển Việt nam sẽ chạm trán với Saudi Arabia ở bảng B, lượt trận thứ 6 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Hiện Saudi Arabia hiện có 13 điểm, nghĩa là chỉ mất 2 điểm trong 5 lượt trận đã qua.

Dù được đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng với lợi thế sân nhà, tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra bất ngờ để giành những điểm số đầu tiên sau chuỗi 5 trận thua liên tiếp. 

Vậy ai sẽ làm người cầm còi trong trận Việt Nam vs Saudi Arabia tối nay? Theo thông tin mới nhất, trọng tài người Syria - Hattab Hanna sẽ là người bắt chính. Hỗ trợ ông còn có tổ trợ lý là ông Ahmad Ali (Syria), Ahmed Saeed Ahmed Alasil (UAE).

trong-tai-hattab-hanna-la-ai-trong-tai-bat-tran-vn-vs-saudi-arabia-0
Trọng tài Hattab Hanna

Trọng tài Hattab Hanna cũng là người quen cũ của các cầu thủ Việt Nam. Vị trong tài này từng bắt tại giải U19 giữa Việt Nam với UAE vào năm 2016. Khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho rằng, vị trọng tài người Syria và AFC nên nghiêm túc xem lại tình huống thổi phạt U19  Việt Nam ở phút 58 của trận đấu.

Ở phút 58, trung vệ Trọng Đại (U19 Việt Nam) có tình huống băng ra phá bóng khu vực 16,5 dẫn đến va chạm với cầu thủ Almatroushi của U19 UAE. Trọng tài Hanna Hattab lúc này không theo kịp bóng. Ông đứng ở khoảng cách khá xa (khoảng 25m) nhưng vẫn quyết định thổi phạt penalty. Đồng thời rút ra thẻ vàng thứ 2, truất quyền thi đấu của đội trưởng Trọng Đại. Đây cũng là tình huống giúp U19 UAE ghi bàn để có 1 điểm ở trận đấu gặp U19 Việt Nam lúc 20h30 tối 17/10.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chỉ trích gay gắt tổ trọng tài. Tuy nhiên, ông tỏ rõ thự thiếu hài lòng về nhận định có phần nóng vội của trọng tài người Syria. Vị HLV người Khánh Hòa cho rằng Trọng Đại đã băng ra cản phá trúng bóng, nên quyết định rút thẻ đỏ là có phần nặng tay đối với đội trưởng U19 Việt Nam. 

Quay lại với trận đấu  giữa Việt Nam vs Saudi Arabia lúc 19h tối nay, trọng tài VAR là ông Nagor Amir Bin Noor Mohamed (Malaysia); hai vị trợ lý là Mohamed Abdullah Hassan và ông Abdulla Jumaa (UAE). Tổ trọng tài này cũng từ tham gia bắt trận Việt Nam vs Nhật Bản tại sân vận động Mỹ Đình trước đó không lâu.

Trọng tài Nagor Amir Bin Noor Mohamed - người điều hành phụ trách phòng VAR ở cả 2 trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản và Việt Nam vs Saudi Arabia là người quen cũ tại sân chơi League. Người này từng điều hành 1 trận đấu giữa XSKT Cần Thơ và CLB Nam Định ở vòng 26 V-League 2018.

Trong những trận đấu trước, tuyển Việt Nam đều "chạm mặt" các trọng tài đến từ khu vực Trung Đông. Sau mỗi trận đấu, người hâm mộ Việt Nam đều bức xúc với cách các trọng tài làm việc. Bản thân các cầu thủ cũng không ít lần thể hiện sự ức chế trên sân bóng, nhất là khu VAR thiệp.

trong-tai-hattab-hanna-la-ai-trong-tai-bat-tran-vn-vs-saudi-arabia
Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan đã điều khiển tốt trận Việt Nam vs Nhật Bản

Và trong tất cả các trận đấu, chỉ có duy nhất 1 lần VAR đứng về phía Việt Nam. Đó là trong trận gặp Nhật Bản. 

Cụ thể, khi Ito bên phía Nhật Bản sút tung lưới Tấn Trường, ông Mohammed Abdulla Hassan dừng lại một vài phút để tham khảo VAR. Nhờ tham khảo ý kiến từ các trợ lý và theo dõi kỹ lại băng ghi hình, vị "vua áo đen" Mohammed Abdulla Hassan đã phát hiện một cầu thủ khác của Nhật tham gia vào tình huống và làm thủ môn Việt Nam bị phân tâm. Cuối cùng, vị trọng tài này quyết định từ chối bàn thắng của Nhật Bản. 

Đội hình dự kiến của 2 quốc gia trong trận tối nay:

Việt Nam: Tấn Trường, Văn Thanh, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy, Hoàng Đức, Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng, Tiến Linh.

Saudi Arabia: Al-Rubaie, Al-Ghannam, Al-Amri, Al-Boleahi, Nasser Al-Dawsari, Al-Malki, Al-Asmari, Al-Muwallad, Al-Faraj, Al-Dawsari, Al-Shehri.

Xem thêm: Chân dung trọng tài "hung thần" bắt trận Việt Nam vs Nhật Bản lúc 19h ngày 11/11 trên SVĐ Mỹ Đình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận