Chân dung trọng tài "hung thần" bắt trận Việt Nam vs Nhật Bản lúc 19h ngày 11/11 trên SVĐ Mỹ Đình

Với người hâm mộ, trọng tài Mohamed Abdullah Hassan được xem là "hung thần" của bóng đá Việt Nam. Và trong trận đối đầu với Nhật Bản vào tối nay (11/11), chúng ta sẽ gặp lại vị "hung thần" này.

Đỗ Thu Nga
10:22 11/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

19h tối nay (11/11/2021), tuyển Việt Nam sẽ đón tiếp Nhật Bản trên SVĐ Mỹ Đình. Trận cầu này diễn ra trong khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tổ trọng tài bắt chính trận đấu này đã có mặt tại Hà Nội từ đêm ngày 7/11. 

Theo phân công của FIFA, trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Nhật Bản là ông Mohamed Abdullah Hassan. Trợ lý cho trọng tài Mohamed Abdullah Hassan là 3 trọng tài cũng đến từ UAE gồm trợ lý 1 Mohamed Ahmed Yousef Abdulla, trợ lý 2 Hasan Mohamed Hasan Abdulla và trọng tài bàn Adel Ali Ahmed Khamis.

Trọng tài VAR ở trận đấu này sẽ là ông Alineibi Ammar Ali Abdulla Jumaa (UAE), cũng là trọng tài có tên tuổi tại châu Á, đã từng điều hành VCK Asian Cup 2019. Trợ lý trọng tài VAR là ông Hattab Hanna (Syria).

chan-dung-trong-tai-bat-tran-viet-nam-vs-nhat-ban-luc-19h-ngay-11-11-d
Trọng tài Mohamed Abdullah Hassan từng là khắc tinh của đội tuyển Việt Nam

Trọng tài Mohamed Abdullah Hassan là "người quen" của tuyển Việt Nam. Trong vài năm nay, ông đã cầm còi nhiều trận của Việt Nam. Nhưng các trận đấu đó, chúng ta đều thua.

Có thể điểm danh, tại VCK U20 World Cup 2017, U20 Việt Nam đã thua 0-2 trước U20 Honduras. Hay năm 2014, U19 Việt Nam thua đậm U19 Hàn Quốc tới 0-6.

Tại tứ kết Asian Cup 2019, ông Mohamed Abdullah Hassan cũng bắt trận Việt Nam vs Nhật Bản. Sau khi tham khảo VAR, ông đã cho Nhật Bản hưởng phạt đền và vì thế, chúng ta thua chung cuộc 0-1. Mới nhất, cũng ông Mohamed Abdullah Hassan bắt trận Việt Nam thua Trung Quốc 2-3.

chan-dung-trong-tai-bat-tran-viet-nam-vs-nhat-ban-luc-19h-ngay-11-11
Trọng tài Mohamed Abdullah Hassan điều hành trận tuyển Việt Nam gặp đội Nhật năm 2019

Và một điều mà chúng ta cần lưu ý, sau trận Việt Nam vs Nhật Bản, ông Mohamed Abdullah Hassan sẽ tiếp tục làm trọng tài VAR, trong trận Việt Nam vs Ả Rập Xê Út ngày 16/11 tới.

Theo tìm hiểu của Sống Đẹp, ông Mohammed Abdulla Hassan được cấp chứng chỉ FIFA từ năm 2010. Ông được đánh giá là 1 trong những trọng tài hàng đầu châu Á hiện tại. Ông Mohammed Abdulla cũng từng điều khiển trận Pháp thắng Peru 1-0 ở vòng bảng World Cup 2018.

Về công tác trọng tài, đầu tháng 9 vừa rồi, phía VFF đã gửi phản ánh lên FIFA và AFC khi cho rằng Vua áo đen đã có những quyết định tranh cãi khiến chúng ta thua Australia 0-1 trên sân nhà. Tuy nhiên, sau đó các trọng tài vẫn có nhiều quyết định tranh cãi, bất lợi cho Việt Nam đặc biệt ở trận chúng ta thua Oman 1 - 3. 

Nhật Bản mới nhất cũng gửi phản ánh lên AFC về trọng tài. Và có thể phản ảnh của Nhật Bản sẽ mang nhiều sức nặng hơn Việt Nam, vì nền bóng đá của họ cao hơn hẳn chúng ta.

chan-dung-trong-tai-bat-tran-viet-nam-vs-nhat-ban-luc-19h-ngay-11-11-h
Công nghệ VAR đã được lắp đặt xong tại SVĐ Mỹ Đình

Còn về công nghệ VAR, sau khi nhận kết quả xét nghiệm COVID-19, các quan chức Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), châu Á (AFC) sẽ tiến hành kiểm tra sân Mỹ Đình vào chiều 8/11.

Từ ngày 28/10, Ban tổ chức trận đấu sân nhà của tuyển Việt Nam đã có báo cáo bằng văn bản cho AFC và theo quy định, trước mỗi trận đấu. AFC sẽ phải kiểm tra thực địa, bao gồm các phòng chức năng và đặc biệt là chất lượng mặt sân.

Cho đến thời điểm này, các hạng mục của Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình phục vụ trận đấu tối 11/11 đã hoàn tất, thiết bị VAR đã được lắp đặt xong.

Xem thêm: Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam trận gặp Nhật Bản lúc 19h ngày 11/11 trên SVĐ Mỹ Đình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận