Tràng Tiền Plaza có cháy, khói bốc nghi ngút cả đoạn đường

Cộng đồng mạng đang xôn xao thông tin Tràng Tiền Plaza có cháy khiến người dân và du khách vô cùng hoảng loạn.

Đỗ Thu Nga
13:26 03/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây ít phút, tài khoản Nguyễn Duy Thành Đạo đăng tải trên nhóm Hà Nội thông tin Tràng Tiền Plaza cháy, khói bốc nghi ngút cả đoạn đường.

Nguyễn Duy Thành Đạo viết: "... Nguyên nhân vụ cháy bắt nguồn từ một bình ác quy ô tô dưới hầm".

Mặc dù mới đăng tải được vài phút song thông tin này được cư dân mạng rất quan tâm. Nhiều người lo lắng các thương hiệu ở bên trong Tràng Tiền Plaza sẽ "bay" nhiều tỷ đồng trong ngày hôm nay do sự cố nguy hiểm này.

Trước đó vào tháng 7/2011 gần Tràng Tiền Plaza cũng xảy ra một vụ cháy lớn. Đó là vụ cháy ở tầng 2, ngôi nhà số 16 Hàng Bài. Lửa kèm khói mù mịt bốc lên khiến sinh hoạt ở khu trung tâm thủ đô trở nên náo loạn.

trang-tien-plaza-co-chay-khien-nguoi-dan-du-khach-hoang-mang-0
Bài đăng trên mạng xã hội

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, trong căn hộ đang có một số thợ lắp đặt điều hòa nhiệt độ. Ngọn lửa dữ dội khiến nhóm thợ sợ hãi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, lực lượng PCCC đã điều 2 xe chữa chát tới hiện trường, liên tục phun nữa để dập lửa. Cả đoạn đường dọc Trung tâm Thương mại Tràng Tiền Plaza khi đó bị phong tỏa, CSGT cũng được điều đến phân luồng.

Vụ cháy khi đó thu hút nhiều người hiếu kỳ. Lực lượng Công an phải rất vất vả để sơ tán đám đông.

Tràng Tiền Plaza là một trong những trung tâm thương mại lâu đời nhất ở Việt Nam. Mang giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời. Nơi đây được xem như một "viên ngọc quý" giữa lòng Hà Nội. 

Nhiều tài liệu lịch sử ghi rằng, nơi đây có vị trí địa lý đắc địa về phong thủy, hội tụ tinh khí về tài vượng, thích hợp phát triển thương nghiệp lâu dài. Chính vì vậy, đầu thời nhà Nguyễn một xưởng đúc tiền kẽm được mở ra tại đây nên phố được đặt tên là Tràng Tiền. 

Tràng Tiền Plaza có 3 mặt tiền, là nơi quy tụ nhiều cửa hàng kinh doanh vào loại sớm nhất tại Hà Nội với đủ loại hình dịch vụ từ nhà hát, rạp chiếu bóng, khách sạn, hiệu thuốc, bách hóa, nhà sách, nhà xuất bản, ngân hàng...

trang-tien-plaza-co-chay-khien-nguoi-dan-du-khach-hoang-mang-8

Ngày nay, Tràng Tiền Plaza mang dấu ấn của phong cách kiến trúc kiểu Pháp, trang nhã, sang trọng nhưng cũng không kém phần tinh tế. Nơi đây quy tụ đến hơn 200 thương hiệu đẳng cấp trong nước & quốc tế, trong đó có thể kể đến các tên tuổi đình đám như Louis Vuitton, Dior, Rolex, Cartier…

Không chỉ có các thương hiệu đẳng cấp, nơi đây còn có các thương hiệu được đại đa số khách hàng ưa chuộng như Nike, Gap, CK, Levis,... Bên cạnh đó, nơi đây còn là trung tâm giải trí tích hợp đa phương tiện như nhà hàng, rạp chiếu phim,… Tràng Tiền Plaza hội tụ đầy đủ các tiện ích của một trung tâm thương mại, không chỉ dành cho tín đồ yêu thích thời trang mà còn là nơi các gia đình đến tụ họp, giải trí vào mỗi cuối tuần.

H&M làm ăn thế nào tại thị trường Việt Nam trước khi bị tẩy chay?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận