Tịnh thất bồng lai cửa đóng then cài, hàng xóm cũng không biết tình hình bên trong ra sao

Mới đây một YouTube đã đăng tải đoạn clip cận cảnh Tịnh thất bồng lai cùng những cuộc phỏng vấn ngắn với người dân sinh sống gần đó. Theo hàng xóm, những người ở trong Tịnh thấy này sống tách biệt, không qua lại với ai.

Đỗ Thu Nga
17:03 27/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sự việc liên quan đến ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu Tịnh thất bồng lai (Thiền am bên bờ vũ trụ) vẫn đang thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Trong khi ông Vân quyết giữ im lặng sau khi đăng video khẳng định không có quan hệ cha con với anh Lê Thanh Minh Tùng thì bà Phương Hằng liên tục livestream "bóc trần" câu chuyện bên trong Tịnh thất, nhất là "bản chất" của ông Lê Tùng Vân.

Sau một loạt lùm xùm liên quan đến ông Lê Tùng Vân, mới đây, một YouTuber đã tìm đến tận cơ sở  Tịnh thất bồng lai để tìm hiểu. Nam YouTube này chia sẻ, Tịnh thất "đóng cửa cài then" dù bên ngoài cánh cửa ghi giờ mở cửa là 6h sáng và đóng cửa vào 16h hàng ngày. Xung quanh cơ sở được xây tường cao, che chắn kín, cách biệt hoàn toàn với xung quanh. 

tinh-that-bong-lai-dong-cua-cai-then-sau-loat-on-ao-voi-ba-phuong-hang-0
Tịnh thất bồng lai đóng kín cửa (Ảnh cắt từ video)

Nam YouTuber này còn tiến hành "phỏng vấn" một số người dân sống gần Tịnh thất về tìm hiểu về cuộc sống phía bên trong đó. Một người hàng xóm đã cho biết, dù sinh sống cạnh nhưng chị hoàn toàn không biết thêm thông tin gì. 

"Nhân dân ở đây đâu có ai vô trong đó đâu mà biết. Từ hôm bắt đầu dịch bệnh là không thấy có ai lui tới. Hết dịch bệnh những người trong đó cũng đi tới đi lui, đi mua thức ăn thức uống. Đi ra thì thấy họ mặc đồ chùa không nhưng cũng sống tách biệt", một người hàng xóm chia sẻ. 

Khi được hỏi có gặp ông Tùng Vân không thì người phụ nữ cũng lắc đầu và cho biết "ở đó người ta sống tách biệt, không có qua lại với ai hết. Người ta đóng cửa tối ngày như vậy đó...".

tinh-that-bong-lai-dong-cua-cai-then-sau-loat-on-ao-voi-ba-phuong-hang-9
Tịnh thất bồng lai

Một người đàn ông sống ở khu vực này cũng cho biết, lúc nào đi ngang cũng thấy Tịnh thất đóng cửa. Hầu hết những người dân sống ở xung quanh đều cho biết chưa khi nào vào bên trong đó nên không biết tình hình bên trong ra sao.

Đồng thời, một người phụ nữ sống gần đó cũng khẳng định chưa từng gặp ông Lê Tùng Vân. "Chưa gặp mặt ông lần nào, đâu có vô được đâu mà biết. Lúc trước chưa dịch còn có người này tới, người kia tới thì mình gặp. Chứ 3 - 4 tháng nay dịch không có ai hết", một cô hàng xóm sinh sống gần Tịnh thất bồng lai.

tinh-that-bong-lai-dong-cua-cai-then-sau-loat-on-ao-voi-ba-phuong-hang-5
Người dân sống cạnh Tịnh thất bồng lai

Trước đó, theo thông tin từ báo Công an nhân dân, Công an tỉnh Long An đã có những kết quả điều tra bước đầu về Tịnh thất bồng lai. Cụ thể, trong Tịnh thất có 18 người, trong đó có 6 trẻ nhỏ, toàn bộ những đứa trẻ này đều có cha mẹ sống tại Tịnh thất bồng lai. Tất cả những người sống ở đây được xác định là con ruột, cháu ruột của ông Vân.

Việc "vẽ" lên câu chuyện những đứa trẻ cơ nhỡ sống ở nơi này không có nơi nương tựa chỉ là mục đích nhằm kêu gọi lòng tốt của người dân và các tổ chức hòng trục lợi.

Hiện những vụ việc vẫn đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ để đưa đến kết luận cuối cùng.

Ở một diễn biến khác, vào chiều ngày 27/10, Diễm My đã xuất hiện trong một livestream liên tục khóc lóc và lên tiếng trách móc bố mẹ. Thậm chí, cô gái này còn lấy cái chết ra để "uy hiếp" chính người thân của mình và mong bố mẹ hãy buông tha cho cô. 

tinh-that-bong-lai-dong-cua-cai-then-sau-loat-on-ao-voi-ba-phuong-hang-4
Diễm My liên tục khóc lóc mong cha mẹ buông tha, bỏ qua cho mình

"Họ nói họ yêu thương con, họ muốn cứu con, nhưng họ không biết là họ đang giết con. Con đang sống những ngày hạnh phúc ở Tịnh thất Bồng Lai thì họ đến họ bắt cóc con... Con là đứa trẻ bị hại, con là kẻ bị bắt cóc mà họ lại truy đuổi con. Con như người mất tự do. 

Đến bao giờ ba mẹ mới chịu tha cho con, mới chịu bỏ qua cho con. Chỉ có con tìm đến cái chết thì ba mẹ con mới hối hận được. Chỉ có cái chết của con thì ba mẹ mới thấu hiểu được là ba mẹ đã làm sai rồi", Diễm My vừa khóc nức nở vừa nói. 

Trong đoạn clip mà Diễm My chia sẻ, không chỉ có tiếng nẹt pô xe máy mà còn lẫn cả tiếng kinh và tiếng trẻ con khóc. 

Dù không biết hiện tại Diễm My đang ở đâu nhưng tình trạng mất bình tĩnh của cô gái trẻ cũng khiến không ít người theo dõi lo lắng. 

Trước khi có đoạn livestream này, trang fanpage mới lập của cô cũng đã thay tấm hình đại diện Diễm My đeo khẩu trang kèm theo dòng chia sẻ, "Hãy tha cho thôi". Hiện đoạn clip trên vẫn đang thu hút sự quan tâm và bình luận của nhiều người dùng mạng. 

Cận cảnh Tịnh thất bồng lai (Nguồn: Kênh Youtube: Cuộc sống quanh ta)

Xem thêm: CĐM xôn xao clip "thầy ông nội" Lê Tùng Vân đặt tên "Tiên" cho Diễm My vì "nó xứng đáng là tiên nữ"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận