Đại gia Dũng 'lò vôi' đón tiếp cậu bé nghèo 6 tuổi tại cơ ngơi 6000 tỷ: Ân cần như bậc cha, chú trong nhà

Gặp cậu bé nghèo 6 tuổi tại cơ ngơi 6000 tỷ, ông Dũng 'lò vôi' ân cần hỏi thăm, dặn dò nhân viên đưa cậu bé đi thăm khu du lịch. Những hành động của ông Dũng ân cần như bậc cha, chú trong nhà.

Đỗ Thu Nga
14:16 16/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng 'lò vôi', sinh ngày 26/1/1961) là ông chủ khu du lịch Đại Nam cũng như 3 khu công nghiệp Sóng Thần 1,2,3 ở Bình Dương. Vào cuối năm 2018, ông Dũng đã được Đại Học Apollos, một đại học giáo dục từ xa ở Mỹ, trao bằng tiến sĩ danh dự về quản trị kinh doanh.

Ông Dũng 'lò vôi' được báo chí nhắc đến nhiều trong công tác thiện nguyện. Kể từ năm 2015, ông cùng vợ là bà Nguyễn Phương Hằng đồng sáng lập Quỹ thiện nguyện Hằng Hữu và sử dụng 100% lợi nhuận của Công ty Cổ phần Đại Nam trong khoảng từ năm 2014 đến 2030 để phục vụ công tác từ thiện. Quỹ này liên kết với một số bệnh viện lớn như Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thông qua chương trình "Trái tim Hằng Hữu" để tài trợ các thiết bị và kinh phí mổ tim cho hơn 500 trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy trên khắp cả nước... 

tinh-cach-that-cua-ong-dung-lo-voi-qua-vlog-tiep-don-cau-be-ngheo-5
Chân dung ông Dũng 'lò vôi'

Tuy nhiên, vào ngày 23/6/2021, quỹ đã đồng loạt gửi công văn đến 3 bệnh viện trên thông báo về việc tạm ngừng tài trợ các chương trình thiện nguyện từ tháng 10/2021 trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khiến Công ty cổ phần Đại Nam phải tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh dịch vụ của mình.

Vào năm 2017, vợ chồng đại gia Dũng 'lò vôi' cũng tham gia đóng góp, ủng hộ hàng tỷ đồng cho "Quỹ doanh nhân với An ninh trật tự tỉnh Đồng Nai" nhằm giúp đỡ những người đã chấp hành xong án tù và những người đã được giáo dưỡng, trở lại hoà nhập với cộng đồng. Ngày 4/3/2019, vợ chồng ông đã dành tặng 200 tỷ đồng để ủng hộ cho người dân nghèo tại quê nhà Bình Định của ông.

Không chỉ có khối tài sản "khủng", có nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, ông Dũng 'lò vôi' còn được nhắc đến là người có cách sống bình dị, đối xử tử tế với mọi người, ngay cả những người nghèo khó. 

tinh-cach-that-cua-ong-dung-lo-voi-qua-vlog-tiep-don-cau-be-ngheo-0
Mẹ con Hoàng Nhiên đến Đại Nam cám ơn ông Dũng

Cách đây 1 thời gian, trên mạng xuất hiện 1 vlog cậu bé 6 tuổi đến thăm Đại Nam để cảm ơn ông Dũng 'lò vôi'. Được biết, vlog này lên sóng vào tháng 3/2021. Theo những chia sẻ trong clip, cậu bé tên là Hoàng Nhiên và mẹ sau khi được mổ tim thành công, vừa xuất viện đã đến gặp ông Huỳnh Uy Dũng để cảm ơn trước ngày về Kiên Giang.

Đây là lần thứ 2 cậu bé 6 tuổi rơi quê ra thành phố. Trước đó, cậu có ghé vào Sài Gòn 1 lần để khám bệnh. Vậy nên suốt quãng đường đến Đại Nam, Hoàng Nhiên lộ rõ vẻ ngần ngại, e dè nấp vào trong lòng mẹ.

Sau một khoảng thời gian chờ đợi, ân nhân của hai mẹ con là ông Dũng 'lò vôi' xuất hiện với trang phục khá bình dị. Vừa gặp Hoàng Nhiên, ông Dũng liền hỏi: "Bé nào mổ tim, em này đó hả? Khỏe rồi hả con?"... cùng hàng loạt câu hỏi về quê quán, tuổi tác của cậu bé.

tinh-cach-that-cua-ong-dung-lo-voi-qua-vlog-tiep-don-cau-be-ngheo
Ông Dũng rất ân cần hỏi thăm cậu bé như bậc cha, chú trong nhà

Khi thấy cậu bé có vẻ sợ sệt, ngần ngại, ông bảo nhân viên lấy nước mời hai mẹ con uống rồi vẫy tay gọi cậu bé lại gần để bắt tay. Mặt khác, ông cũng ngỏ lời mời cậu bé đi xem hà mã, sư tử... trong vườn thú của khu du lịch Đại Nam.

Khi cậu bé gật đầu đồng ý, ông Dũng liền quay sang dặn dò nhân viên rằng, cậu bé vừa mổ tim xong, hãy thu xếp cho cậu đi thăm khu du lịch, sắp xếp xe đưa hai mẹ con về và gửi thêm cho gia đình 1 ít tiền làm lộ phí, mua sữa bồi bổ. Đồng thời, vị đại gia này cũng dặn nhân viên nhớ tìm nhà hàng ven biển cho hai mẹ con ăn uống, nghỉ ngơi trước khi về.

Trước khi rời đi, dưới sự gợi ý của mẹ Hoàng Nhiên, ông Dũng đã cùng cậu bé chụp vào bức ảnh làm kỷ niệm. Ông Dũng cũng không quên dặn dò cậu bé về quê ngoan, cố gắng học hành cho giỏi.

Sau khi vlog này được chia sẻ lại rất nhiều cư dân mạng đã vào bình luận, nhận xét ông Dũng là người hiền lành, cẩn thận, chu đáo. Ông Dũng không giống một đại gia mà giống bậc cha, chú trong nhà luôn quan tâm, chăm sóc con cháu mình. 

Xem thêm: Vợ chồng bà Phương Hằng về 50.000 bình oxy, sẵn sàng phục vụ miễn phí cho bà con

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận