Bí quyết tốt nghiệp loại giỏi, thành thạo 2 ngoại ngữ của Thùy Linh - top 5 Miss World

Tháng 7/2022, Nguyễn Thùy Linh (top 5 Miss World) tốt nghiệp loại Giỏi của Học viện Ngoại giao Hà Nội. Người đẹp có trong tay chứng chỉ IELTS 7.0, bằng tiếng Pháp DELF A2.

Đỗ Thu Nga
09:54 22/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quản lý thời gian là điều rất quan trọng

Cách đây ít ngày, cuộc thi Miss World Vietnam 2022 đã chọn ra top 3 cực kỳ xuất sắc. Những người đẹp này có cả tài và sắc khiến công chúng rất ngưỡng mộ.

Nhưng ngoài top 3, hai thí sinh trong top 5 của Miss World là Nguyễn Thùy Linh và Nguyễn Phương Linh cũng sở hữu nhan sắc và profile cực khủng khiến fans ngưỡng mộ.

Mới đây, Top 5 Miss World Việt Nam 2022 - Nguyễn Thùy Linh (SN 2000) đã có một số chia sẻ về bí quyết học tập để nhận về những thành tích đáng nể của mình. Thông qua đây, người đẹp muốn truyền cảm hứng học tập đến các bạn trẻ Việt Nam.

Chia sẻ với Vietnamnet, Thùy Linh khẳng định, để có thể vững chân trên các đấu trường quốc gia, quốc tế thì vốn tiếng Anh và sự am hiểu sâu rộng các vấn đề xã hội là 2 yếu tố tất yếu. 

Thuy-Linh-va-bi-quyet-tot-nghiep-loai-gioi-thong-thao-2-thu-tieng
Nguyễn Thùy Linh giành danh hiệu "Người đẹp Bản lĩnh" của Miss World 2022

Theo người đẹp, môi trường đặc thù của Học viện Ngoại giao mà cô theo học, đã cho cô cơ hội được mở mang tầm hiểu biết từ các vấn đề nhỏ trong xã hội cho đến các vấn đề vĩ mô hơn, đặc biệt là quan hệ quốc tế.

Việc có trình độ tiếng Anh tốt và vốn kiến thức xã hội sâu rộng đã giúp Thùy Linh có khả năng ứng biến linh hoạt, sắc sảo để bày tỏ quan điểm của mình khi đứng trên sân khấu và xuất sắc giành danh hiệu "Người đẹp Bản lĩnh".

Theo Thùy Linh, để giữ vững phong độ học tập ở môi trường mà sinh viên rất năng động, vừa học vừa làm, vừa tham gia hoạt động ngoại khóa thì việc quản lý thời gian là rất quan trọng.

“Một ngày chỉ có 24 tiếng thôi nhưng cách mình sử dụng thời gian như thế nào và hiệu quả nó đến đâu thì mới là yếu tố quyết định để đạt được những thành công trong cuộc sống. Và bản thân mình khi thấy điều đó thì mình cũng tự nhận thức được là mình cần kỷ luật bản thân, gắt gao hơn trong thời gian biểu của mình", người đẹp chia sẻ.

Ngoại ngữ là con đường gần nhất để đạt được mức lương xứng đáng

Chia sẻ về công việc và nghề nghiệp mà bản thân muốn theo đuổi, Thùy Linh cho rằng: Với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi của mình và thành tích top 5 vừa qua thì cô có lợi thế và phù hợp với công việc xuất hiện trước truyền thông mà trong đó yếu tố hình ảnh luôn được coi trọng.

Thùy Linh có 2 dự định. Một là tiếp tục tham gia các hoạt động, công tác với các tổ chức, dự án nước ngoài. Cô nàng chia sẻ, trước đây từng tham gia nhiều dự án “Than ôi”, “Nắng sau lũ”,... và đều cảm nhận được rằng môi trường làm việc rất thân thiện và gần gũi, đặc biệt việc cùng mọi người mang đến những sự thay đổi tích cực trong xã hội cũng khiến Thùy Linh cảm thấy mình ý nghĩa hơn.

Thuy-Linh-va-bi-quyet-tot-nghiep-loai-gioi-thong-thao-2-thu-tieng-9

Dự định thứ hai của Thùy Linh là trở thành BTV/MC cho các Đài truyền hình. Linh còn bật mí rằng MC Khánh Vy chính là hình mẫu mà cô nàng muốn hướng tới.

Thùy Linh nhận định rằng, công việc thì có rất nhiều nhưng để tìm được một công việc đúng với khả năng, mong muốn, một môi trường giúp được học tập và phát triển thì khá ít. Hiện Linh vẫn đang tìm kiếm và thử sức với cả hai con đường. Đồng thời tập trung rèn luyện, trau dồi thêm vốn tiếng Pháp và các kỹ năng khác.

“Bạn là một người trẻ, bạn có rất nhiều cơ hội để tiếp xúc với những điều văn minh nhất, nhiều cơ hội vươn ra thế giới nhất. Và để nắm bắt và tận dụng được nó thì hãy học ngoại ngữ vì ngoại ngữ là con đường gần nhất để giúp bạn đạt được mục tiêu đó.” Thùy Linh khẳng định.

Thùy Linh cũng cho rằng, việc đầu tư vào ngoại ngữ, không chỉ là tiếng Anh mà còn các ngôn ngữ khác sẽ luôn là một cuộc đầu tư bền vững, sẽ đem lại giá trị lâu dài.

Lời khuyên cho các bạn trẻ chưa có niềm đam mê với ngôn ngữ mới hay đơn giản là tiếp xúc với ngôn ngữ ở thời điểm muộn hơn, theo Linh, chính là vẽ ra cho mình một viễn cảnh khi mình đã có ngoại ngữ thì những công việc, cơ hội sẽ đến với mình như thế nào . Sau đó, hãy đi tìm cho mình một phương pháp học hiệu quả nhất, không nhất thiết phải dành 3-4 tiếng để học mới là đủ mà có thể chỉ là khi xem những bộ phim nước ngoài, bản thân mình có ý thức ghi lại những từ mới để học, hay đơn giản khi ngồi trên xe buýt thì bật những bài nói Ted Talk ra để luyện nghe mà thôi.

Thuy-Linh-va-bi-quyet-tot-nghiep-loai-gioi-thong-thao-2-thu-tieng-8
Thùy Linh mặc váy cắt xẻ của Đỗ Long tại sự kiện "Vietnam Beauty Fashion Fest", ngày 30/7

Trước đó, Thùy Linh từng tham gia dạy tiếng Việt cho các sinh viên người Mỹ gốc Việt ở Đại học Michigan. Theo cô, các bạn học sinh khá lo lắng và tự ti khi phải tập phát âm, tập nói về một chủ đề nào đó và bản thân là người dạy, Linh cũng phải thật khéo léo để đưa cuộc trò chuyện từ tiếng Anh về tiếng Việt để các bạn không cảm thấy ngột ngạt mà vẫn hào hứng chia sẻ và luyện tập.

“Mình sử dụng tiếng Việt hàng ngày hàng giờ nhưng để truyền đạt cho những người không rõ tiếng Việt hiểu được, để họ thích thú với ngôn ngữ này thì là điều gì đó rất mới với mình. Mình phải thực sự yêu ngôn ngữ của mình thì mình mới làm được.”

Ngoài ra, việc tiếp xúc và giảng dạy các bạn sinh viên ở đại học Michigan, đã giúp Thùy Linh có thêm nhiều người bạn mới, ở nhiều ngành nghề, nền văn hóa và cùng hỗ trợ lẫn nhau trong việc học và cả đời sống.

Nguyễn Thùy Linh được vào thẳng top 20 trong đêm chung kết nhờ chiến thắng phần thi Head to Head Challenge (Người đẹp bản lĩnh). Qua nhiều vòng thi trong đêm chung kết, cô ghi tên mình vào top 5.Ở phần thi ứng xử của top 5, Thùy Linh nhận được câu hỏi "Theo bạn mục tiêu quan trọng nhất của một hoa hậu là thi đấu trên trường quốc tế mang vinh quang về cho tổ quốc hay xây dựng các dự án nhân ái ngay trên chính quê hương mình".

Nguyễn Thùy Linh trả lời: "Tôi tin hoạt động thiện nguyện hay đi thi quốc tế đều là những sứ mệnh quan trọng của một hoa hậu. Một mặt, đi thi quốc tế là cách để các hoa hậu thể hiện sự tự hào với đất nước, thể hiện với thế giới vẻ đẹp, con người, văn hoá đất nước. Mặt khác, tham gia hoạt động thiện nguyện là cách một hoa hậu thể hiện lòng nhân ái của mình. Cô ấy đẹp, có tri thức và lan tỏa vẻ đẹp của mình.

Một bông hoa không chỉ đẹp mà còn phải có hương sắc. Tôi đứng tại đây và tin rằng, một hoa hậu có thể làm cả hai điều đó. Tại sao chúng ta phải chọn một trong khi các hoa hậu của chúng ta đều có thể làm cả hai, ví dụ như hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, hoa hậu Tiểu Vy, hoa hậu Lương Thùy Linh tham gia các cuộc thi quốc tế nhưng đều thực hiện được các dự án nhân ái của mình".

Xem thêm: Nguyễn Đăng Khải: Nam sinh Hà Nội hai lần đỗ thủ khoa, chăm chỉ luyện tới 3 bao tải đề thi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận