Dịp lễ 30/4 và 1/5, Hà Nội nắng hay mưa?

Theo cơ quan khí tượng, thời tiết miền Bắc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trời lạnh, có nơi chuyển rét kèm theo mưa lớn. Trong khi đó, kể từ ngày 30/4, Hà Nội hửng nắng

Đỗ Thu Nga
08:57 26/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, miền Bắc sẽ lạnh và mưa gió. Không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao khiến miền Bắc có mưa lớn diện rộng và dông, nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo trên sông suối nhỏ khu vực miền núi Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1,0-3,0m. Lũ quét, sạt lở đất có khả năng xảy ra tại các tỉnh miền núi thuộc khu vực Tây Bắc và Việt Bắc.

Dự báo từ 1-3/5, các tỉnh miền Bắc mát mẻ, trời có mưa rào và dông cục bộ ở vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Cụ thể:

Phía Tây Bắc Bộ

- Từ đêm 25-26/4, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; trời mát, có nơi trời lạnh. 

- Từ ngày 27/4-2/5, có mưa rào và dông vài nơi.

Ngày 28-29/4 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

- Ngày 30/4 và 1/5 trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét.

thong-tin-moi-nhat-ve-thoi-tiet-30-4-va-1-5-nam-2021-tai-ha-noi-2

Phía Đông Bắc Bộ

- Từ ngày 23-25/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng; riêng ngày 24-25/4 có nơi nắng nóng. 

- Từ ngày 25/4-2/5, có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ đêm 25-26/4 và ngày 28-29/4 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

- Ngày 26-27/4 trời chuyển mát, vùng núi có nơi chuyển lạnh; ngày 29-30/4 và 1/5 trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi chuyển rét.

Hà Nội

- Từ chiều tối 25/4 đến ngày 26/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 26/4, trời chuyển mát.

- Trong 2 ngày 27-28/4, Hà Nội ít mưa, trời nắng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ.

- Chiều tối  28-29/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển lạnh.

- Từ ngày 30/4-3/5, Hà Nội dự báo ít mưa, trưa chiều trời hửng nắng.

thong-tin-moi-nhat-ve-thoi-tiet-30-4-va-1-5-nam-2021-tai-ha-noi
Kể từ 30/4, Hà Nội hửng nắng

Trong khi đó các tỉnh Trung Bộ trong hai ngày cuối tuần trời ít mưa. Các ngày từ 29 đến ngày 30/4 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông nhiều nơi, trời chuyển lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ 1-3/5, các tỉnh miền Trung thời tiết mát mẻ, ngày nắng gián đoạn, chiều tối cục bộ có thể xuất hiện mưa rào và dông ở vài nơi.

Ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, hai ngày cuối tuần trời nắng. Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 28-30/4 chiều tối và tối có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo từ 1-3/5, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trời mát mẻ, có nắng gián đoạn, có mưa rào và dông cục bộ ở vài nơi, riêng ngày 1/5, vào chiều tối, khu vực này có mưa rào và dông rải rác.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết: Nắng nóng năm nay dự báo sẽ đến muộn và không gay gắt như năm 2020. Trong tháng 4. miền Bắc và Bắc Trung bộ không có đợt nắng nóng diện rộng.

Khoảng giữa tháng 5, nắng nóng diện rộng xuất hiện tại Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Đỉnh điểm của nắng nóng tập trung vào tháng Sáu đến tháng Tám với nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ C.

Trong khi đó, tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, dự báo mùa mưa năm nay sẽ bắt đầu sớm hơn so với trung bình nhiều năm. Theo đó, từ nay đến cuối tháng 4, đầu tháng 5, Tây Nguyên và Nam bộ sẽ thường xuyên xuất hiện mưa dông vào chiều tối và đêm.

 Cảnh báo nguy cơ mất nước, đột quỵ khi miền Bắc bước vào đợt nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận