Cảnh báo nguy cơ mất nước, đột quỵ khi miền Bắc bước vào đợt nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng gay gắt có thể dẫn đến tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt nên người dân cần đặc biệt lưu ý.

Đỗ Thu Nga
11:48 22/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông tin, ngày 22/4, vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng ở phía Đông Nam. Từ đó gây nắng nóng cho các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây này, kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay (22/4), ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; các tỉnh vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C.

Kể từ ngày 23/4, nắng nóng sẽ mở rộng ở toàn bộ khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất từ 35 đến 38 độ C. Có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 39 độ C. Còn ở các tỉnh Đông Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C. 

Tình trạng nắng nóng gia tăng khiến độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-17 giờ nên cảm giác oi bức kéo dài gần như cả ngày.

canh-bao-dot-nang-nong-gay-o-mien-bac-0
Có địa điểm ở miền Bắc nắng nóng trên 39 độ C

Do nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm khiến nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Vì vậy, người dân cần đề phòng điều này. Bên cạnh đó là nguy cơ cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Đặc biệt, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. 

Cảnh báo, đợt nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 25/4. 

Trong khi các tỉnh miền Bắc bước vào đợt nắng nóng đầu tiên thì các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông vài nơi; phía Nam nhiều mây, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Dự báo thời tiết ngày 22/4 các khu vực trong cả nước:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ

Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ

Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, riêng khu Tây Bắc 19-22 độ

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ; riêng khu Tây Bắc có nơi 35-37 độ, có nơi trên 37 độ

Ít mây, đêm không mưa, ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, vùng núi có nơi trên 35 độ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Phía Bắc gió đông đến đông nam, phía Nam gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận