Vụ người đàn ông đi khám BHYT 80 lần trong 2 tháng: Chuyển Công an điều tra

Từ ngày 1/1/ đến 8/3/2021, ông N.T.K. đã đi 18 bệnh viện khám bảo hiểm y tế 80 lần. Trong vòng 1 năm ông K. đã đi khám bảo hiểm y tế đến 149 lần.

Đỗ Thu Nga
10:10 25/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Liên quan đến vụ việc người đàn ông khám bảo hiểm y tế (BHYT) 80 lần trong 2 tháng, ngày 24/3, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã chuyển vụ việc của ông N.T.K sang Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an TP Hồ Chí Minh để điều tra, làm rõ. 

Vào ngày 23/3, PGS.TS Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ký công văn gửi tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cảnh báo về việc bệnh nhân có số lượt khám chữa bệnh bảo hiểm y tế nhiều lần và tình hình chuyển dữ liệu khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong tháng 1 và 2/2021.

Theo công văn gửi đi, ông N.T.K. có mã BHYT ký hiệu GD (gia đình) đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Triều An.  Từ ngày 1/1 đến ngày 8/3/2021, ông K. đã đi tổng cộng 18 bệnh viện để khám chữa bệnh BHYT với tổng số lần đi là 80 lần.

thong-tin-moi-moi-vu-nguoi-dan-ong-di-kham-bhyt-80-lan-trong-2-thang-0
Bảo hiểm xã hội TP HCM đã chuyển vụ việc của ông K. sang cho cơ quan Công an điều tra làm rõ

Bệnh nhân K. được xác định đã đến khám ở nhiều bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh như: Bệnh viện Q1, Phú Nhuận, Nguyễn Trãi, Thống Nhất, Chợ Rẫy, Bệnh viện TP Thủ Đức, Nhà Bè, Củ Chi... Ở bệnh viện Q.7, ông K. khám 11 lần, Bệnh viện Q.Thủ Đức với 10 lần… Tổng chi phí bảo hiểm y tế thanh toán cho bệnh nhân này là hơn 60 triệu đồng. Có những ngày, buổi sáng ông K. ở cơ sở khám bệnh này, buổi chiều ở cơ sở khám khác.

Theo Bảo hiểm xã hội TP Hồ Chí Minh cho biết, ngoài việc kịp thời gửi thông tin cảnh báo  tới Sở Y tế và các cơ sở khám chữa bệnh về việc có dấu hiệu trục lợi quỹ BHYT của bệnh nhân N.T.K, Bảo hiểm xã hội TP Hồ Chí minh cũng đề nghị Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh kịp thời thực hiện chuyển dữ liệu lên cổng tiếp nhận ngay sau khi kết thúc lần khám bệnh, hoặc kết thúc đợt điều trị ngoại trú và nội trú của bệnh nhân; các cơ sở không phát sinh chi phí khám chữa bệnh BHYT trong ngày vẫn phải tuân thủ việc chuyển dữ liệu đúng quy định, thông tin trên báo Tuổi trẻ.

Theo nguồn tin của báo Thanh Niên, năm 2019, báo đã đăng tải bài viết về nhân vật này. Theo đó, ông K. chính là người từng đi khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Q.11. Sau khi nhận được công văn từ BV Q.11, BHXH TP.HCM đã kiểm tra dữ liệu khám chữa bệnh của ông K. và kết quả còn... bất ngờ hơn nữa. 

Theo đó, trong năm 2018, ông K. đã sử dụng thẻ BHYT trên đến khám chữa bệnh tại rất nhiều cơ sở với tổng cộng 149 lượt khám, gồm: Bệnh viện Q.1, Q.2, Q.4, Q.5, Q.6, Q.7, Q.9, Q.10, Q.11, Q.12, Bình Chánh, Bình Tân, Triều An, Quân dân y Miền Đông, Nhân dân Gia Định… . Tổng số tiền ông K. hưởng từ quỹ BHYT là hơn 102 triệu đồng.

Theo thông tin địa chỉ trên thẻ BHYT, năm 2019, phóng viên báo Thanh Niên đã tìm đến nhà ông K. ở quận Bình Tân. Nhưng người nhà cho biết, ông K. đã không ở đây vài năm nay, không thấy về nhà và ông này có dấu hiệu... tâm thần.

Gã đạo chích “nghiện” đấm lưng: Trộm được 20 triệu đồng, đi tẩm quất gần 50 lần trong 2 ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận