Thiếu nữ 23 tuổi bị mù sau khi đi cắt mí tại một spa ở Hà Nội

Theo bệnh viện Bạch Mai, thiếu nữ 23 tuổi bị mất thị lực 1 bên, bên còn lại nhìn mờ. Mắt liên tục chảy máu, mí bầm tím, phù nề...

Đỗ Thu Nga
11:34 23/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khoa phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, nữ bệnh nhân 23 tuổi nhập viện sau khi cắt mí mắt 1 ngày. Khi đó mí mắt vẫn còn liên tục chảy máu, mí mắt bầm tím, phù nề, mắt trái tổn thương nghiêm trọng. Kết mạc mí mắt của cũng bị đẩy tràn qua khe mi, nhãn cầu hai bên lồi ra phía trước...

Qua khám sơ bộ các bác sĩ nhận định, mắt trái của bệnh nhân mất thị lực. Mắt phải chỉ nhìn ở khoảng cách rất gần (đến ngón tay) nhưng phải lấy tay vén mí mắt do mi mắt bị sụp, bệnh nhân không thể tự mở mắt ra được. 

Qua nói chuyện với bệnh nhân các bác sĩ được biết, trước đó 1 ngày cô đi cắt mí mắt ở 1 spa Hà Nội. Cô từng điều trị rối loạn đông máu nhưng spa này không hỏi kỹ thông tin khách hàng. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng không thông báo tiền sử bệnh.

Sau khi cắt mí xong thì máu chảy nhiều, không cầm được, tụ lại và đè lên nhãn cầu khiến nhãn cầu hai bên mắt lồi ra ngoài. Tình trạng bệnh nhân nghiêm trọng.

thieu-nu-23-tuoi-mat-thi-giac-sau-khi-cat-mi-mot-spa-tai-ha-noi-0

Các bác sĩ tiến hành hội chẩn cùng Bệnh viện Mắt trung ương đánh giá trường hợp này không thể can thiệp ngoại khoa do chưa kiểm soát được tình trạng rối loạn đông máu, chỉ có thể điều trị nội khoa để giảm chèn ép vào nhãn cầu, chống viêm, chống phù não, ngăn bệnh diễn biến nặng hơn. Thể rối loạn đông máu mà bệnh nhân này mắc phải cũng thuộc trường hợp hiếm gặp.

Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị tại Viện Huyết học - truyền máu trung ương nhưng thị lực hầu như vẫn chưa được cải thiện. Các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi, tiến hành hội chẩn lần tiếp để có phương án điều trị tốt nhất.

Trước đó cũng có một cháu bé 13 tuổi ở Yên Bái bị mù mắt phải sau khi tiêm chất làm đầy sống mũi. Theo bác sĩ Nguyễn Quốc Anh, trưởng khoa chấn thương Bệnh viện Mắt T.Ư, bệnh nhân tiêm chất làm đầy vào sống mũi ở một cơ sở thẩm mỹ tại Nghĩa Lộ, Yên Bái.

"Tôi đã gặp 4 ca bệnh tương tự, đều bị ở mắt phải, có thể do tay phải là tay thuận nên mũi tiêm lệch về phía đó hơn, ảnh hưởng đến thị lực. Kết quả đo chiều 22/10/2019 của cháu bé cho thấy thị lực mắt phải là âm tính, tôi hơi sốc vì thấy cháu bé quá tội nghiệp", ông Quốc Anh nói.

Theo bác sĩ Quốc Anh, cháu bé đi cùng bạn khi tiêm filler, nhưng chưa xác định được loại "filler" cụ thể là gì. Đây cũng là trường hợp nhỏ tuổi nhất từng ghi nhận biến chứng sau tiêm filler. 

"Trong số 4 bệnh nhân có biến chứng tương tự, có 2 người được tiêm chất làm đầy ở Đài Loan, Trung Quốc, 2 người tiêm tại Việt Nam. Có 1 người trong số này sau điều trị tích cực, mắt bị tắc mạch có nâng được thị lực lên 1/10, những người còn lại hiệu quả điều trị chưa nhiều, có 1 trường hợp filler còn vào tận trong mắt, không rõ cách thức tiêm như thế nào", bác sĩ Quốc Anh cho biết.

Gia đình người hiến tạng muốn tìm lại người nhận tim: Nỗi oan người mẹ bị đồn thổi "bán" tim

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận