Thí sinh F0 có được dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 không?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra từ ngày 7 - 8/7 với hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Vậy trong tình hình dịch COVID-19 vẫn chưa bị "khai tử" thì thí sinh F0 có được dự thi không?

Đỗ Thu Nga
09:20 01/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đang đến gần, thí sinh và phụ huynh đang rất quan tâm đến điều kiện thi cử, lịch thi và cả tình hình dịch bệnh COVID-19. Và một trong những thắc mắc lớn nhất là thí sinh F0 có được dự thi không?

Theo tin tức cập nhật mới nhất, ngày 31/5, Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) ban hành hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Cũng như năm ngoái, thí sinh mắc COVID-19 (F0) được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, có điểm mới là năm nay các thí sinh thuộc điện F0 nếu có nguyện vọng dự thi sẽ được thi với điều kiện nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch và được cha mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý. Các thí sinh này được Hội đồng thi bố trí dự thi tại các phòng thi riêng.

Ngoài ra, thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ, Hội đồng thi cũng bố trí các em thi tại phòng riêng, đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch. Trong trường hợp bố trí thi riêng gặp khó khăn, hội đồng thi sẽ tổ chức test nhanh cho thí sinh trước ngày thi (6/7). 

Thi-sinh-F0-co-duoc-du-thi-tot-nghiep-THPT-nam-2022-khong-9
Ảnh minh họa

Trong trường hợp test nhanh âm tính, thí sinh được dự thi cùng các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch. Thí sinh có kết quả test nhanh dương tính sẽ được Hội đồng thi bố trí thi cùng thí sinh thuộc diện F0 tại phòng thi riêng.

Còn thí sinh thuộc diện F1 được tham gia kỳ thi cùng các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. 

Trước đó, vào cuối tháng 4/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cân nhắc cho thí sinh F0 dự thi cùng đợt với các em khác, nhằm tránh lãng phí nhân lực và vật lực vào việc triển khai thêm đợt thi. Bộ Y tế đầu tháng 5 cũng đưa đề xuất tương tự. 

Theo một số thông tin cập nhật về kỳ thi năm nay, trong hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi, có hơn 859.500 em sẽ dùng kết quả để vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học (chiếm 85,87%). Số thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT là gần 103.400 (chiếm 10,33%). Số chỉ xét tuyển đại học và xét vào các trường cao đẳng sư phạm là hơn 33.100 (chiếm 3,81%).

Các bài thi được giữ nguyên như những năm gần đây với ba bài độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Xem thêm: Thí sinh nên sử dụng trình duyệt gì để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nhanh nhất?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận