Thí sinh nên sử dụng trình duyệt gì để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nhanh nhất?

Để thí sinh toàn quốc thuận lợi hơn trong việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo hình thức trực tuyến, phía Bộ GD&ĐT đã đưa ra một số lưu ý quan trọng. Đó là gì?

Đỗ Thu Nga
10:51 06/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT nên truy cập bằng trình duyệt nào?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày là 7 và 8/7. Theo quy định mới, thí sinh sẽ đăng ký dự thi (ĐKDT) theo hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi.

Theo đó, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 thực hiện ĐKDT trực tuyến chính thức từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5  trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Thí sinh tự do thực hiện ĐKDT trực tiếp tại đơn vị ĐKDT do sở GD-ĐT quy định.

Để giúp thí sinh đăng ký dự thi THPT trực tuyến thành công, Bộ GD&ĐT đã đưa ra lưu ý quan trọng khi đăng ký dự thi. Theo ông Nguyễn Sơn Hải - Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin (Bộ GD&ĐT): Qua phản ánh, Bộ cũng nắm được một số tình huống phát sinh trong quá trình thí sinh đăng ký dự thi. 

Tuy nhiên, theo ông Hải, đó đều là những tình huống cục bộ của một số người dùng. Vấn đề về hệ thống hạ tầng hiện vẫn được đảm bảo, không xảy ra tình trạng “sập” hệ thống khi thí sinh đăng ký. 

Nen-su-dung-trinh-duyet-nao-de-dang-ky-du-thi-tot-nghiep-nhanh-nhat-5
Nên sử dụng trình duyệt Google Chrome hoặc FireFox phiên bản mới nhất để việc thao tác được thuận lợi nhất

Để giúp thí sinh đăng ký dự thi THPT trực tuyến thành công, Bộ GD&ĐT có khuyến cáo thí sinh khi truy cập bằng các thiết bị di động (màn hình nhỏ) sẽ khó thực hiện các thao tác. Do đó, nếu có điều kiện, thí sinh nên truy cập bằng máy tính cá nhân hoặc máy tính bảng có màn hình đủ lớn (độ phân giải full HD 1920x1080).

Theo đó, thí sinh nên sử dụng trình duyệt Google Chrome hoặc FireFox phiên bản mới nhất để việc thao tác được thuận lợi nhất.

Trong trường hợp sinh sử dụng trình duyệt Chrome trên điện thoại, không đăng nhập được hệ thống có thể thực hiện như sau:

Với máy chạy hệ điều hành IOS, thí sinh vào biểu tượng (…) trên trình duyệt, tiếp đến vào Cài đặt (Setting) → Băng thông (Bandwith) → tại mục Tải trước trang web (Preload Webpage) chọn không bao giờ (Nerver) để đăng nhập vào hệ thống bình thường.

 Với máy chạy hệ điều hành Android, thí sinh vào biểu tượng (…) trên trình duyệt, tiếp đến vào Cài đặt (Setting) → Tại tab Nâng cao (Advanced) tìm đến mục Chế độ thu gọn (Compact mode). Chọn Tắt (Off) để đăng nhập vào hệ thống bình thường.

5 lưu ý quan trọng khi đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến

Để thực hiện tốt việc đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ GD&ĐT lưu ý:

1. Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. 

Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại. 

2. Trong trường hợp thí sinh không có căn cước công dân/chứng minh thư nhân dân và số định danh cá nhân thì Hệ thống quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự làm tài khoản để truy cập hệ thống. 

Nen-su-dung-trinh-duyet-nao-de-dang-ky-du-thi-tot-nghiep-nhanh-nhat-8

3. Thí sinh cần đọc kỹ thông tin trên Phiếu đăng ký dự thi và bản hướng dẫn ghi Phiếu trước khi thực hiện đăng ký dự thi (cả trực tuyến và trực tiếp).

4. Việc đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT được thực hiện theo hình thức trực tiếp tại trường phổ thông (đối với thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022) hoặc tại Đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD-ĐT quy định (đối với thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT). Khi nộp Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh phải nộp đầy đủ minh chứng liên quan đến các thông tin được hưởng ưu tiên, khuyến khích (nếu có). 

5. Khi có vướng mắc, cần liên hệ ngay với thầy/cô được giao nhiệm vụ hỗ trợ của nhà trường; hoặc liên hệ với tổng đài hỗ trợ (1800 8000 nhánh số 2).

Xem thêm: Những lưu ý quan trọng khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trực tuyến

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận