Bắc Giang dừng gấp 1 điểm thi vì phát hiện 1 thí sinh dương tính với COVID-19

Theo cơ quan y tế, thí sinh dương tính là con công nhân công ty may GWT, ở Phúc Thượng, Song Mai, thành phố Bắc Giang, nơi có 2 ca F0 phát hiện ngày 5/7.

Đỗ Thu Nga
09:29 07/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 7/7, ông Nguyễn Văn Bằng - Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang thông tin trên báo Dân trí: Chiều 6/7, một thí sinh cư trú tại huyện Tân Yên đăng ký dự thi tại điểm thi này sau khi làm thủ tục đã xét nghiệm nhanh ở trạm y tế và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2

Theo thông báo, thí sinh dương tính là L.T.K.T (SN 2003, trú tại thôn Hậu, xã Liên Chung, huyện Tân Yên) là học sinh lớp 12A7, trường THPT Lạng Giang số 3. Thí sinh này đến trường THPT Lạng Giang số 3 để làm thủ tục dự thi. Khi về theo thông báo của nhà trường và xã Liên Chung, em L.T.K.T đến trạm y tế xã để test nhanh Covid-19, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan y tế tiến hành điều tra dịch tễ nhanh và xác định, em T. là con gái của trường hợp F1 N.T.N (SN 1983, đang cách ly tại trường mầm non Cao Xá, huyện Tân Yên) là công nhân công ty may GWT, ở Phúc Thượng, Song Mai, TP. Bắc Giang, nơi có 2 ca F0 phát hiện ngày 5/7.

Ngay khi có kết quả dương tính của em T., huyện Lạng Giang đã đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang điều chỉnh phương án thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 đối với điểm thi trường THPT Lạng Giang số 3 sang thi đợt 2 để đảm bảo an toàn cho giáo viên và thí sinh dự thi.

thi-sinh-duong-tinh-voi-sars-cov-2-o-bac-giang-la-ai-0
Ảnh minh họa

Theo đó, các thí sinh ở điểm thi này sẽ chuyển thời gian tham gia kỳ thi sang đợt 2 năm 2021 (theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo) cùng với các thí sinh trên địa bàn tỉnh không đủ điều kiện thi vào đợt 1 do ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Riêng các trường hợp F1 liên quan đến thí sinh F0 L.T.K.T đã được thông báo và đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp khác được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Kỳ thi năm nay có hơn 14 nghìn thí sinh do ảnh hưởng dịch không thể tham gia đợt thi ngày 7 và 8/7. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đặt ra mục tiêu kép là tổ chức kỳ thi an toàn trong phòng chống dịch và bảo đảm kỳ thi diễn ra một cách nghiêm túc, an toàn, có chất lượng, đúng quy chế.

Tại các điểm thi, thí sinh được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, các thí sinh cũng có ý thức thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn tại điểm thi về phòng, chống dịch bệnh.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đánh giá, khó khăn lớn nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 là phải làm sao vừa ứng phó được với dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, cán bộ giáo viên, vừa tổ chức kỳ thi nghiêm túc, khách quan, công bằng.

Xem thêm: Hòa Minzy và chuỗi hành động ý nghĩa: Tiếp tục góp 100 triệu vào quỹ phòng chống và mua vaccine COVID-19 ở TP HCM

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận