"Thẻ đi chợ" của người dân quận Tây Hồ trong 15 ngày giãn cách có những nội dung đáng chú ý gì?

Để phòng tránh dịch bệnh diễn biến phức tạp, tại Hà Nội đã xuất hiện "thẻ đi chợ". Thẻ này chỉ dành cho 01 người ra ngoài mua nhu yếu phẩm về cho gia đình.

Đỗ Thu Nga
08:40 27/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như đã thông tin, tối ngày 23/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Chỉ thị số 17/CĐ-UBND, theo đó Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24/7 trên phạm vi toàn Thành phố.

TP Hà Nội yêu cầu, mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong các trường hợp cần thiết như:  mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất, chiều ngày 26/7, phường Nhật Tân, phường Bưởi thuộc quận Tây Hồ đã thực hiện phát phiếu đi chợ cho người dân theo ngày chẵn - lẻ, và bắt đầu áp dụng từ ngày 27/7. 

Theo đó, mỗi hộ dân sẽ nhận được phiếu đi chợ trong vòng 15 ngày giãn cách xã hội. Trên phiếu có ghi rõ họ tên đại diện hộ gia đình, địa chỉ. Mỗi tuần, mỗi hộ có thể đi chợ 4 lần, luân phiên vào một khung giờ nhất định theo ngày chẵn hoặc ngày lẻ và Chủ nhật. Thời gian đi chợ được khống chế trong vòng 1 giờ đồng hồ.

the-di-cho-o-ha-noi-co-nhung-noi-dung-dang-chu-y-gi
"Thẻ đi chợ" đang được triển khai ở một số phường trong quận Tây Hồ

Theo một số người dân ở quận Tây Hồ, "thẻ đi chợ" được tổ dân phố mang đến phát cho từng hộ vào chiều ngày 26/7. Trong "thẻ đi chợ" có ghi đầy đủ các thông tin về mỗi hộ gia đình và có khung giờ rõ ràng. Đặc biệt, phiếu này chỉ dành cho 1 người trong mỗi gia đình đi chợ.

Liên quan đến việc phát "thẻ đi chợ" cho nhân dân, ông Đặng Hữu Tiến - Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cho biết: Từ ngày 27/7, người dân trên địa bàn phường sẽ bắt đầu đi chợ bằng thẻ này. Mục đích nhằm giảm tối thiểu lượng người đến chợ, tránh tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh. Khi triển khai thực tế, nếu có vấn đề chưa hợp lý sẽ tiến hành điều chỉnh.

Bên cạnh việc phát "thẻ đi chợ" để hạn chế tập trung đông người, phường Nhật Tân còn phát "thẻ lao động" cho các hộ gia đình. Mỗi hộ 1 người, được phép ra vào bãi đào tạo Nhật Tân lao động trong thời gian giãn cách xã hội.

Tại quận Tân Hồ, ngoài phường Nhật Tân đã hoàn thành việc phát "thẻ đi chợ" thì phường Bưởi cũng đang thực hiện và hoạt động này sẽ triển khai tại tất cả các phường trong quận.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tại Hà Nội, sáng 27/7, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ghi nhận thêm 19 trường hợp dương tính với SARS-COV-2. Trong đó có 13 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, 6 trường hợp tại khu cách ly tập trung. 

Như vậy, trong đợt dịch thứ 4 này (ngày 29/4 đến nay), Hà Nội đã ghi nhận 813 trường hợp mắc (495 tại cộng đồng, 318 đã được cách ly), trong đó có 544 trường hợp thuộc các ổ dịch chưa qua 14 ngày.

Để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người, đề nghị người dân hãy cài đặt Bluezone. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Xem thêm: Thuốc uống điều trị Covid-19 mở ra hy vọng chấm dứt đại dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận